ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
โหลๆ
มารายงานผลคับๆ
เมื่อวานนนี้ ผมได้ไปเติมน้ำยาแอร์มาคับๆ เติม แล้วก็เย็นดีๆ เสียไป 200 แต่ช่างบอกว่า แรงดันมันไม่ลงเลย (เขาบอกว่าปกติเอาน้ำราดตรงแผงคอยร้อนแล้วมันจะลง) ผมก็เลยถามว่าถ้าเป็นอย่างนี้แล้วเป็นออะไรไหม เค้าบอกว่าคอมแอร์ใกล้เสียแล้วๆ ขอถามว่า 1.ที่ช่างบอกเรื่องจริงไหมคับ 2.ตอนนี้เป็นน้ำยา R12 ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็น R134 ได้ไหมคับๆ 3. ถ้าเปลี่ยนไปเป็นน้ำยา R134 แล้วต้องทำอะไรเพิ่มบ้าง แล้วจะมีปัญหาไหมคับ รถผมเป็น Volvo 760 JBO คับๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่พอเราเอาน้ำฉีดพ่นไปที่ตัวคอยล์ร้อน ค่าทางด้านแรงดันต่ำควรจะลงมาสู่ระดับปกติ ครับ แต่ถ้า ผลของเกจ์ ด้านแรงดันต่ำ สูงผิดปกติ และค่าแรงดันสูง ต่ำผิดปกติ แล้วเราเอาละอองน้ำพ่นไปที่คอยล์ร้อน เกจ์วัดด้านแรงดันต่ำ ไม่ยอมลง ขณะเดียวกัน เกจ์วัดด้านแรงดันสูงไม่ยอมขึ้น นั่นแสดงถึงว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่มีกำลังครับ (อาจจะเสื่อมชำรุดครับ) สำหรับการเปลี่ยนน้ำยา เป็น 134 a นั้น เรียกได้ว่า แทบจะต้องเปลี่ยนหมดครับ เช่น
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | printset (09-09-2016) |
![]() |
#3 |
Junior Member
|
ตอนนี้ผมเจอปัญหา เมื่อรถวิ่งความเร็วสูงจะเกิดเสียงดัง "ฟี๊ด" แถวตู้แอร์แล้วแอร์จะไม่เย็น พอจอดหรือวิ่งช้าๆลองปิด-เปิดสวิทซ์ใหม่ก็จะเริ่มกลับมาเย็น และถ้าวิ่งเร็วๆอีกจะเป็นอาการเดิม
อาการดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไรครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Super Moderator
|
น่าจะเป็นระบบ รักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ของกล่อง ECU เองครับ เนื่องจากว่า ขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงมากๆนั้น รอบเครื่องจะหมุนเร็วมาก ซึ่งสายพานที่รอบเครื่องหมุนพาไปด้วยนั้น มันเป็นเส้นเดียวกับคอมพ์แอร์ ซึ่ง ในความเร็วขนาดนั้น มีโอกาสทำให้คอมพ์แอร์น๊อคได้ครับ และอีกประเด็นหนึ่งก็คือ การที่จะใช้ความเร็วสูงๆนั้น เครื่องยนต์ต้องการกำลังมากๆครับ จึงต้องตัดกำลังส่วนที่ต้องแบ่งไปใช้ด้านอื่นๆออกครั บ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ให้ทดลองทำดังนี้ครับ เปิดแอร์ จอดอยู่ในเกียร์ N ใช้เท้าค่อยๆเหยียบคันเร่งให้รอบเครื่องสูงขึ้นเรื่อ ยๆ จนถึงระดับ 3000 - 3500 รอบ ให้สังเกตุว่า จะมีเสียงตัดน้ำยาแอร์ มั้ยครับ ถ้ามี ให้ตรวจเช็คดังนี้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|