ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-07-2009, 15:02   #3
traitap
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 traitap is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
  1. 254.973 นิวตันเมตร ครับ
  2. เกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วย อิเลคทรอนิค (ECT) ทั้งหมดที่มีในโลก จะมีล๊อคอัพคลัชท์ ครับ
ถ้าจะถามผมว่า อะไรคือ เกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วย อิเลคทรอนิค (ECT) ก็ต้องตอบว่า ลองหาคำตอบในญ Forum Technicalญ ครับ ผมเคยเขียนลงเอาไว้ และ เกียร์ออโต้ ของเครื่องยนต์ญ JZ ก็เป้น เกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วย อิเลคทรอนิค (ECT) ครับ
ข้อ 1. แล้วการที่ผม TEST โดยขับรถอยู่ที่เกียร์ 4 แล้วใช้เท้าซ้ายแตะเบรคเพียงให้สัญญาณไฟติดแล้วเครื่ องเร่งขึ้นไปหน่อยแล้วหยุดเช่นจาก 2200 เป็น 2500 รอบ แบบนี้แสดงว่ามีสัญญาณ STOP Signal เข้า ECU ไหมครับ?
2. แล้วทำไมอาการแสดวง Lock Up Gear ของเครื่อง JZ มันชัดจังครับ คือผมเคยขับแต่รถยนต์ ทั้ง โคโรน่า และ โคโรลลา ซึ่งเป็นเกียร์ ECT ทั้งนั้นแต่อาการที่บอกว่ากำลัง ล็อคอัพไม่เห็นชัดขนาดนี้ หรือรถขับหลังกับรถขับหน้าอาการมันไม่เหมือนกัน และ Test แบบข้อ 1 ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น
3. ตัว PWR เวลาใช้งานทำไมเหมือนไม่รู้สีกเปลี่ยนแปลงมากนัก เคยทดลองโดยวิ่งรถอยู่ที่เกียร์สุดท้าย (4) แล้วกดปุ่มเครื่องจะเร่งรอบขึ้นไปแต่ต้องใช้รอบะเครื ่องอยู่ที่ 3000 กว่ารอบ ถึงจะเห็นการทำงาน เลยไม่แน่ใจว่ามันทำงานถูกต้องไหม หรือมีวิธีทดสอบโดยวิธีอื่นแบบใช้การขับขี่ได้หรือไม ่ ห้ามตอบว่าเช็คโค๊ดเพราะผมหาpin-out กล่องผมไม่ได้
ขอขอบคุณทุกคำตอบ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 24-07-2009 เมื่อ 15:04.
traitap is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to traitap For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:56


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels