ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz GE + LPG
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
รถผม วาง 2j ge + lpg
หม้อน้ำ ติดพัดลมแบบดูด 2 ตัว เป่าด้านหน้า 1 ตัว ติดมาประมาณ 1 เดือน ความร้อนปกติ ยังไม่เคยวิ่งทางไกล ปีใหม่ว่าจะขึ้นเหนือ ไปนอนดอยอ่างข่าง ไม่รู้ความร้อนจะขึ้นหรือเปล่า ฝากคนมีประสบการ์ณ ช่วยแนะนำด้วยคับ ถามช่างบอกให้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 3 ช่องแนวนอน น่าจะอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ต้องลองดูครับ เพราะเวลาขึ้นเขาใช้กำลังเครื่องยนต์สูงแต่ความเร็วต ่ำแรงลมมาปะทะหม้อน้ำ ไม่มากพอที่จะระบายความร้อนเหมือนวิ่งเร็ว ถ้าหม้อน้ำใหญ่พอ+พัดลมแรงพอ ก็ไม่น่าจะร้อน ครับ ว่าแต่จะขึ้นทางไหนครับ เพราะถ้ากลัวเรื่องความร้อนขึ้นทางเชียงดาวก็ได้ครับ ทางชันน้อย กว่า แต่ถ้ามั่นใจก็ขึ้นทางไชยปราการได้เลยทางขึ้นสั้นหน่ อยแต่วิ่งขึ้นทางชันยาว ปล.กรณีถ้าเครื่องร้อนอย่าฝืนให้จอดพอให้ความร้อนลงก ่อนแล้วค่อยขึ้นต่อครับ เพราะถ้าฝืนไปต่อจนเครื่องน๊อคดับไปนี่จะพาเบรกไม่อย ู่ครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz GE + LPG
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() พอจะรู้ราคา หม้อน้ำ 3 ช่องแนวนอนไหมคับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
หม้อน้ำเดิมขนาดเท่าไหร่ครับ เครื่อง J GE ไม่จำเป็นต้องใช้หม้อน้ำถึงขนาด 3 ช่องหรอก ความร้อนสะสมไม่เยอะเหมือนเครื่องเทอร์โบครับ ผมว่าลองวิ่งแช่ยาว ๆ 150-160 ดูก่อน ว่าร้อนหรือเปล่า ถ้าไม่ร้อนก็แสดงว่าหม้อน้ำขนาดพอดีไม่จำเป็นต้องเปล ี่ยนครับ ทีนี้ก็เหลือแต่พัดลมไฟฟ้า เวลาขึ้นเขายาว ๆ ถ้าความร้อนขึ้นก็แสดงว่าพัดลมระบายความร้อนไม่ทันคร ับ ก็ค่อยหาวิธีที่จะปรับปรุงเรื่องพัดลมหาที่มีความแรง มากกว่าเดิม ตอนนี้พัดลมใช้เป็นแบบไหนครับ 2 step หรือเปล่า และตีบังลมด้วยไหม เพราะถ้าใช้พัดลมแบบ 2 step รวมถึงตีบังลมด้วยก็น่าจะเอาอยู่นะครับ เวลาขึ้นก็พยายามเลี้ยงรอบเครื่องให้อยู่ในช่วงที่มี แรงบิดมากพอที่จะขึ้นได้เรื่อย ๆ อย่าอัดขึ้นเหมือนเครื่องดีเซล จังหวะไหนเร่งส่งได้ก็เร่งส่งเลย ช่วยเรื่องความร้อนได้เยอะครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |