ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 43
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 18
![]() |
น้ามูล ผมเข้าไปดูภายในรถของ น้า แล้วคับงานเก็บสวยมากเรีบยร้อยบอกได้คำเดียวเลยว่าสุ ดยอดมากคับ ข้างในยังกะรถราคาหลัก ล้าน |
|
|
|
| The Following 3 Users Say Thank You to pank42 For This Useful Post: |
|
|
#2 |
|
Super Moderator
|
ขอบคุณครับ งานนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับคนงานของผมครับ
__________________
JZM - 5
|
|
|
|
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
|
|
#3 |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ภายในวีไอพีสุดๆครับลุง คุณลุงก็ใช้ obd ด้วยเหรอครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-06-2010) |
|
|
#4 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
กว่าจะถึงจุดนี้ได้ตามที่ลงมูลกล่าวก็คงต้องเก็บสะสม ประสบการณ์เกี่ยวกับรถยนต์มาไม่น้อยแทบจะทุกระบบไม่ว ่าจะเป็น
1.ระบบช่วงล่าง 2.เครื่องยนต์ 3.ระบบเกียร 4.ระบบสายไฟ 5.ระบบระบายความร้อน 6.ระบบไอดีไอเสีย ผมเชื่ออยู่อย่างว่าลุงมูลศึกษาจนรู้ที่ไป-ที่มาของระบบต่างๆได้ลึกซึ้ง จนวิเคราะห์ปัญหาต่างๆได้แม่นยำมาก |
|
|
|
|
|
#5 |
|
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GE-VVTi
ที่อยู่: PRATHUMTANI
อายุ: 60
กระทู้: 8
Thanks: 28
Thanked 14 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
"...ถ้าสมาชิกอยากทราบวิธีการทำประตู ทั้ง 5 บาน แล้วผมค่อยมาเล่าให้ฟังเป็นข้อมูลอีกทีนะครับ"
อยากทราบขอรับคุณลุงครับ ขออนุญาตรบกวนคุณลุงเล่าต่อครับ กำลังมันส์...ขอบคุณครับ |
|
|
|
|
|
#6 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: D-Max 4 Door
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 252
Thanks: 3
Thanked 42 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอชมห้องเครื่องลุงมูนหน่อยได้หรือไม่ขอรับ จะดูไว้เป็นแนวทางครับ
![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to godarmy84 For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
|
|
#7 | |
|
Super Moderator
|
อ้างถึง:
และเมื่อเครื่องก็เหมือนๆกับสมาชิก จึงไม่รู้ว่าจะเอามาให้ชมไปทำไม สู้ให้ดูในสิ่งที่ไม่เหมือนไม่ดีกว่าหรือครับ ![]() ******************************** คิดไม่ถึงว่า กระทู้เรื่องราวรถผม กลายเป็นใช้กระทู้ถึง 11 หน้า เดี๋ยวสมาชิกท่านอื่นๆ จะหมั่นไส้เอาครับ ขอเว้นวรรคการเล่าก่อนดีกว่านะครับ เรื่องการทำประตูรถ เล่าไป ก็คงได้ประโยชน์แก่ท่านสมาชิกน้อย เพราะว่า คงจะมีน้อยคนที่สนใจทำประตูรถ เพราะไม่มีใครคิดอุตตริคิดทำรถแบบผมหรอกครับ เอาเป็นว่า ใครสงสัยอะไร ถามมาดีกว่าครับ ถ้าตอบได้ ผมจะบอกหมดครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-07-2009 เมื่อ 00:17. |
|
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), THE MASS (23-10-2010) |
|
|
#8 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
... นะครับ ผมขอรบกวนลุงมูนเล่าต่อไปเรื่อย ๆ เลยครับ เรียนตามตรง ...ผมมีความสุขครับที่ได้อ่าน และคิดว่าหลาย ๆ ท่านก็มีความสุขเช่นกัน (อย่างน้อยที่สุดก็มี ที่สุดของที่สุด อยู่ ณ บ้านหลังนี้ครับ)
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010) |
|
|
#9 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 1 J-GTE
ที่อยู่: นครปฐม
อายุ: 45
กระทู้: 123
Thanks: 258
Thanked 86 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ทั้งสนุกและได้เรียนรู้ ลงมูนเป็นครูให้กับหลายๆคนในบ้านหลังนี้ แล้วผมจะติดตามเรื่องของลุงไปเรื่อยนะ สุดยอด ขอบคุณครับ
![]()
__________________
ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554 |
|
|
|
|
|
#10 | |
|
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เอาอย่างนี้ก็แล้วกันครับ ผมจะขอ แตะเล่า ส่วนที่จะเป็นข้อมูลที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทั่วๆไป ของสมาชิกได้ครับ ก็แล้วกัน จะไม่ขอเล่าลงลึกเกินไปจนทำให้ เสียบรรยากาศที่เปิดเข้ามาอ่านกันนะครับ ตัวประตูรถ ที่เห็นจากรูปลักษณ์ภายนอกนั้น ก็จะเห็นว่า มี
แต่พอต้องการจะเปิดเข้าไปดูข้างในของประตู เราต้องถอด ฝาชั้นนอกของประตูออก ซึ่งฝาชั้นนอกนี้ จะมี
แต่พอเราเปิดฝาออกมา บางคนจะคิดว่าข้างในโล่งๆ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ จะมี
ที่บอกมาทั้งหมด เพื่อจะได้เห็นภาพในใจเท่านั้น ไม่ต้องคิดอะไรมากมายนะครับ ทั้งหมดเป็นเรื่องของวิศวะกรรม เล่าไป ก็เบื่อฟังครับ แต่ที่ผมบอกมาทั้งหมดนั้น คุณคิดว่า อะไรเป็นงานยากที่สุดของผม และผมจะแก้ไขสิ่งที่คิดว่ายากที่สุด ให้เป็นง่ายได้อย่างไร ปล่อยให้คิดไปก่อนครับ แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ
__________________
JZM - 5
|
|
|
|
|
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
|
|
#11 |
|
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
เข้ามามาดูว่าตอนใหม่ออกหรือยัง อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
|
|
![]() |
|
|