ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-07-2009, 09:10   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ผมขอเล่าเรื่องการตบแต่งภายในของตัวรถ เผื่อไว้ให้เป็นข้อมูลเพื่อให้ท่านสมาชิกที่ต้องการท ำในส่วนนี้ จะได้มีข้อมูลตัวเลือกในการตัดสินใจนะครับ

ผมขอเล่าเรื่องระบบไฟฟ้าภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ใน คอมโซลหน้าที่มีเกจ์หน้าปัดรถ สวิทช์ต่างๆ ศูนย์รวมฟิวส์ สวิทช์ควบคุมแอร์ รวมทั้งรีเลย์ทั้งหมด

ก่อนที่จะคิดประกอบติดตั้ง ปัญหาที่จะให้คิด นั่นก็คือว่า ถ้าเราทำขึ้นมาเอง สามารถทำได้ลงตัวเข้ารูปตัวรถก็จริง แต่ว่าความละเอียดของเนื้องาน ความสวยงาม และการคิดคำนวณระบบไฟฟ้า นั้น ไม่มีทางที่จะทำได้ลงตัว หรือจะต้องใช้เวลาคิดคำนวณมากมายมหาศาล สิ้นเปลืองพลังงานและเวลามากมายแน่นอนครับ

ตอนนั้น ผมจึงเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ถามถึงความเป็นไปได้ของรูปงานว่า สโคปความสามารถของทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่ทั้งหมด ทำได้แค่ไหน ผมถูกที่ประชุมถามกลับมาว่า แล้วในส่วนที่ผมเป็นผู้ใช้งานนั้น ผมต้องการอะไรแค่ไหน เชื่อมั้ยครับว่า ตอนนั้นผมนั่งอึ้ง มัวแต่คิดว่า ลูกน้องจะทำอะไรให้ผมได้แค่ไหน กลับถูกถามกลับว่า แล้วผมล่ะ ต้องการอะไรแค่ไหน ผมจึงขอปิดประชุม แล้วบอกว่า งั้น พรุ่งนี้ ผมจะมาให้คำตอบ แล้วเราจะมาสรุปกันว่า ผมต้องการอะไร แล้วพวกคุณทำอะไรให้ผมได้บ้าง

สิ่งแรกที่ผมทำก็คือ รีบไปดูรถเก๋งทุกคันที่ผมมี ดูว่า ที่มีอยู่นั้น ผมพอใจอะไรบ้าง หรือในรถคันนั้นๆ น่าจะมีอะไรเสริมขึ้นมาได้บ้าง ดูความเป็นไปได้ด้วยว่า จะทำได้มั้ย จดขึ้นมาทุกอย่างครับ จำได้ว่าผมจดขึ้นมาเยอะมาก หลังจากนั่งคิดคำนวณความเป็นไปได้ ต้องตัดทอนบางอย่างออกเพราะมันขัดกันเองบ้าง ความเป็นไปได้ยากบ้าง แต่สรุปรวมๆแล้ว ก็ออกมาเป็นเหมือนรถปัจจุบันที่ผมใช้งานครับ ดังนี้
  1. ระบบแอร์ที่ควบคุมหน้าต่างให้ระบายลมไปแต่ละส่วนได้ด ้วยไฟฟ้า ให้การควบคุมทุกอย่างรวมไว้ในจุดเดียวกัน
  2. ให้มีสวิทช์ควบคุมกระจกมองข้างไฟฟ้าทั้งซ้าย-ขวา
  3. สวิทช์ควบคุมที่ปัดน้ำฝนทั้งหน้า-หลัง รวมทั้งสามารถปรับจังหวะการปัดให้เร็วช้าได้
  4. มีสวิทช์เปิดหน้าต่างหลัง (ประตูที่ 5) ด้วยไฟฟ้า
  5. แผงรวมฟิวส์ทั้งหมด ของห้องโดยสาร อยู่เป็นสัดส่วนโดยหลบสายตาและไม่เกะกะ
  6. มีสวิทช์ไฟหรี่ไฟหน้าและไฟสปอทไลท์ตัดหมอกรวมอยู่ที่ คอพวงมาลัย (Otion เสริมซึ่งจริงๆแล้ว จะใช้สวิทช์แยกก็ได้ แต่ว่า ไม่อยากให้มีสวิทช์เรียงเต็มไปหมดบนคอนโซล มันทำให้ดูเหมือนลิเกเกินไปครับ)
  7. ให้เบรคมือมาอยู่ที่หลังคันเกียร์ออโต้
  8. หน้าปัดเกจ์ ต้องมีไฟบอกตำแหน่งคันเกียร์ และต้องมีเกจ์ควรทุกอย่างที่ควรมี ซึ่งไม่ต้องซื้อเกจ์แยกออกมา หรือถ้าต้องซื้อแยกก็ให้ซื้อเกจ์แยกน้อยที่สุด เพื่อไม่ให้ดูเกะกะสายตา
หลังจากนั้นผมจึงนำข้อเสนอทั้งหมด เข้าที่ประชุม (จริงๆ มีเยอะกว่านี้ แต่ตอนหลังถูกตัดทอนบางส่วนออก เนื่องจากขาดความเป็นไปได้ครับ เพราะว่าผมไปเอาข้อดีของรถยุโรปและญี่ปุ่นมารวมกันไว ้) ซึ่งหลังจากลูกน้องทุกคนเห็นข้อเสนอของผมแล้ว ต่างส่ายหน้า บอกว่ายาก เพราะว่าอุปกรณ์ที่จะใช้นั้น ต้องไปหาซื้อจากรถแต่ละยี่ห้อ แล้วเอามารวมกัน ซึ่งเกินความสามารถ (ระบบไฟฟ้าซึ่งต้องวางผังนั้น ผมจะต้องทำเองด้วย เพราะว่า เป็นหน้าที่ของผมซึ่งเป็นไปได้ยาก เพราะว่า ผังไฟของรถยุโรป กับรถญี่ปุ่น ไม่เหมือนกันเลย) ซึ่งถ้าทำออกมา ก็คงเหมือน แฟร้งค์เก้นสไตน์ แน่ๆ สุดท้าย จึงได้ผลสรุปออกมาครับ ใครอยากทราบลงชื่อไว้ แล้วผมถึงจะกลับมาเล่าต่อครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010), Bom2026 (17-08-2011), chakkrapad (28-06-2013), ka_kook (24-09-2014), Odd999 (03-08-2010), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 09-07-2009, 09:26   #2
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
จอดเอี๊ยด เลยครับ ลงชื่อ ผม กาย นวพล ครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010)
เก่า 09-07-2009, 09:37   #3
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
มาปูเสื่อรอครับลุงมูน อ่านแล้วผมรู้สึกภูมิใจในความสามารถของคนไทยจริง ๆ ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 09:40   #4
Godzela
ClubJZ Webmaster
 
รูปส่วนตัว Godzela
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: Cefiro A31,CAMRY
Engine Type: 1JZ-GTE,2AZ-FE VVTi
ที่อยู่: หลักสี่,ศรีราชา
อายุ: 52
กระทู้: 452
Thanks: 1,149
Thanked 1,313 Times in 163 Posts
คะแนน: 100 Godzela is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Godzela
โอ้วววว ตามมาลงชื่อครับ ลุงมูน

Godzela
__________________
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
Godzela is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 09:58   #5
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
มาตั้งตารอ อีก คนคับ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 10:19   #6
ICE-VIGO
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว ICE-VIGO
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1J bo vvti
ที่อยู่: BANGKOK
อายุ: 54
กระทู้: 410
Thanks: 168
Thanked 118 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 ICE-VIGO is on a distinguished road
ผมก็ขอมารอดูด้วยคัยคร้าบบ
ICE-VIGO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 10:25   #7
LEK36
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว LEK36
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BM trouble you ม้าแห่งสายลม
Engine Type: 2JZ Triple Turbo โบ 3 ตัวที่ว่านี่ วางอยู่หลังรถนะ
ที่อยู่: ไม่เป็นที่เป็นทาง
อายุ: 48
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 LEK36 is on a distinguished road
มารอติดตามตอนต่อไปครับ
LEK36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 10:38   #8
Kangk
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Vigo 4 door
Engine Type: 1JZ-gte
ที่อยู่: ภาษีเจริญ,สมุทรสาคร,สมุทรสงคราม
กระทู้: 297
Thanks: 518
Thanked 416 Times in 96 Posts
คะแนน: 18 Kangk is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Kangk
มาลงชื่อครับรอตอนต่อไปครับ
Kangk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 12:08   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
พอดีติดธุระ จึงแกล้งพิมพ์หยอดเอาไว้ให้ลงชื่อ เพื่อถ่วงเวลาครับ อย่างไร ก็ต้องเล่าต่ออยู่แล้วครับ

ผลจากการสรุปกัน ก็คือว่า ให้หาคอนโซลที่ทำสำเร็จแล้วจากรถยนต์ แล้วนำมาวางจะสะดวกที่สุด แต่ปัญหาก็จะมีให้นำกลับมาคิดดังนี้ครับ
  • จะนำคอนโซลจากรถอะไร รุ่นอะไร ความกว้างของคอนโซลจะเท่ากันมั้ย
  • จะได้ชุดแอร์ และชุดสายไฟ มาครบๆ แบบไม่ถูกตัดสายไฟมั้ย
  • กระจกไฟฟ้ามองข้างซ้ายขวา จะแมชตรงกันกับชุดควบคุมหรือไม่
ซึ่งส่วนใหญ่ที่เจอมานั้น ตามเซียงกงที่ขายนั้น จะขายแยก ชุดคอนโซล แยกชุดแอร์ และชุดสายไฟรวมกล่องรวมฟิวส์ แยกชุดคอพวงมาลัย ซึ่งแค่จะหาเอาแบบครบๆนั้น ค่อนข้างยากครับ นับประสาอะไรกับ การหาให้ได้คอนดิชั่นที่เราระบุจดเอาไว้ว่า อยากได้นั่นอยากได้นี่ เท่ากับเพิ่มความยากขึ้นไปอีกครับ แรกๆนั้น ตั้งเป้าไว้ว่า น่าจะเลือกที่ถูกใจมากที่สุดหลายๆรุ่น แล้วอาจจะซื้อมาแบบหลายๆรุ่นรถ แล้วนำมาประกบประกอบกัน คงต้องใช้ฝีมือกันหน่อยครับ

หลังจากวัดขนาดความกว้างของตัวรถ ช่วงที่ต้องวางคอนโซลด้านหน้า และต้องวัดความโค้งของกรุจกด้วย เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการหาสิ่งที่ต้องการครับ จากนั้นก็ไปตามเซียงกง ที่เน้นขายเฉพาะ อุปกรณ์คอนโซล ซึ่งก็ไปหลายๆที่ครับ (อย่าลืมว่า เหตุการณ์นี้ เป็นเหตุการณ์เมื่อเกือบ 7 - 8 ปีมาแล้วนะครับ) ไปเห็นคอนโซลวางขายเรียงกันเต็มไปหมด ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนเลือกหานั่นก็คือว่า
  • ส่วนใหญ่แยกขาย มีของไม่ครบชุด
  • ของที่ถูกใจ ขนาดความกว้างไม่ตรงกับรถเรา บ้างก็กว้างกว่า บ้างก็แคบกว่า(แคบเกินไป ก็ดูน่าเกลียด) บ้างก็ความกว้างพอดี แต่ส่วนโค้งมากเกินไป (โค้งมากแก้งานแล้วจะทำให้ ความลึกของคอนโซลมากเกินไป ช่วงพวงมาลัย กับช่วงแป้นเบรค แป้นคันเร่ง ไม่สมดุลกัน พวงมาลัยจะติดหน้าอกเกินไปครับ)
  • รูปทรงสวยงาม ทุกอย่างแมชกับรถเราหมด แต่ว่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ครบตามที่เราระบุต้องการ จะเพิ่มเอง ก็จะดูเกะกะ หรือ ต้องวางในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมกับการควบคุมของคนขับ
หลังจากเลือกหาอยู่นาน จึงได้ รุ่นรถซิลิก้า ที่มีอ๊อพชั่นทุกอย่างตรงที่ต้องการ แต่ว่า ความโค้งของคอนโซล มากเกินไป (ความกว้างจากด้านซ้ายรถมาด้านขวาของรถเท่ากันเปะ) ซึ่งถ้าจะเอามาดัดแปลงก็คงจะเกิดปัญหาบ้าง

ที่ถูกใจอันดับต่อมาก็คือ รถมาริโน (ชื่อรุ่นของญี่ปุ่น แต่ก็คือ โคโลล่าของไทยนั่นเอง) ซึ่งความกว้างของคอนโซล เกือบเท่ากัน (รถผมแคบกว่า 2 ซ.ม. ซึ่งไม่ใช่ประเด็นปัญหา) ความโค้งอยู่ในระดับที่แก้ไขได้ง่าย แต่อ๊อพชั่นอุปกรณ์ ไม่ครบตามที่ต้องการ

ปัญหาที่ตามมาก็คือว่า แต่ละรุ่นที่เลือกได้นั้น มีอุปกรณ์ที่จะขายพ่วงมาด้วยไม่ครบเลยซักอย่าง เช่น ได้คอนโซล ไม่ได้ชุดพวงมาลัย หรือไม่ได้ชุดแอร์ หรือไม่ได้ชุดสายไฟ ดูแล้วน่าปวดหัวมาก เวลาในการหาเลือกซื้อของผมก็น้อยมาก เพราะว่าต้องทำงาน สุดท้ายตัดสินใจ ขอพบพูดคุยกับ เจ้าของร้านเซียงกง บอกความประสงค์ของผมทั้งหมด และบอกรุ่นรถที่ผมต้องการ แล้วถามว่า เขาจะบริการอะไรให้ผมได้บ้าง เพื่อให้ได้ตามจุดประสงค์ที่ผมต้องการ

สรุปว่า เจ้าของร้าน เสนอว่า เขารับข้อเสนอ แต่ว่า ให้ผมต้องรอ เพื่อว่าเขาจะสั่งลูกน้องที่ญี่ปุ่น หารุ่นและอ๊อพชั่นที่ผมต้องการได้ทั้งหมด โดยผมต้องวางเงินมัดจำให้เขาไว้ แล้วเขาจะโทรกลับมาบอกว่า ที่ผมต้องการได้ทั้งหมดนั้น ได้จากรถรุ่นอะไร โดยผมให้รุ่นรถเขาไว้เป็นไกด์ลายน์ สรุปตกลงกันไว้ว่า จะแจ้งข่าวกลับมาบอกภายใน 1 อาทิตย์ ผมจึงตกลง แล้ววางเงินมัดจำให้เขาไป 2000 บาท

หลังจากนั้น ก็มีโทรศัพท์กลับมาว่า ได้ทุกอย่างที่ผมต้องการแล้ว นั่นคือรถมาริโน่ รุ่น 5 ประตู Full Option ขนาดและอุปกรณ์ทุกอย่างครบตามต้องการ แต่ว่า ถ้าจะไม่ให้ตัดสายไฟ ไม่ให้ถอดอุปกรณ์ออก ผมต้องซื้อทั้งจิ้งหรีด (ตอนนั้นผมก็งงเหมือนกันครับว่า คำว่า "จิ้งหรีด" ที่เวียงกงใช้กันนั้น หมายถึงอะไร แต่สรุปก็คือว่า ผมต้องสั่งซื้อ แบบตัดรถครึ่งคัน โดยเอาเครื่องยนต์ออกครับ) และบอกผมว่า ราคาแพงหน่อยนะ และต้องใช้เวลาขนส่งนานนิด ผมก็ถามเรื่องราคา สรุปว่า ราคา 10000 บาท (ราคานี้เมื่อเกือบ 10 ปีก่อนนะครับ) และต้องรอประมาณ 1 เดือน แต่มีข้อแม้ว่า ผมต้องวางเงินมัดจำให้เขาเต็มจำนวนเงิน เขาจึงจะดำเนินการให้

ตอนนั้น รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รุ่นที่ต้องการ แต่เรื่องราคา ณ เวลานั้น ในใจผมคิดว่า แพงไป กับเรื่องที่ต้องจ่ายเงินก่อน แล้วรอสินค้ามานี่แหละครับ ที่ทำให้คิดหนัก แต่ด้วยความอยากได้ตามจุดประสงค์ จึงตัดสินใจยอมซื้อ โดยโทรกลับไปบอกว่า ให้เขียนใบรับเงินให้ผม ระบุให้ละเอียด ทั้งชื่อรุ่นและกำหนดวันส่งมอบ และผมจะให้ลูกน้องนำเงินไปให้ครับ

จากนั้น ก็รอ ... รอ ... แล้วก็รอ ผ่านไป 1 เดือน ก็เงียบ ไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าอะไรมาเลย จึงต้องโทรไปทวงถาม ได้ความว่า ของส่งเข้าตู้คอนเทนเนอร์แล้ว ที่เสียเวลาเพราะว่า คัดเลือกชิ้นงานที่สมบูรณ์ที่สุดให้ จึงนานหน่อย และอยู่ละหว่างรอขึ้นเรือครับ จึงรอ ต่อไป

ผ่านไปอีก 15 วัน มีโทรศัพท์มาแจ้งว่า สินค้ามาแล้ว กำลังเปิดตู้อยู่ให้นำรถมารับได้เลย ผมจึงสั่งให้ลูกน้องนำรถ 6 ล้อ ไประบ เพราะคิดว่า การที่ตัดมาครึ่งคัน คงต้องใช้เนื้อที่กว้าง (จริงๆแล้ว เขาตัดแค่เสาบังลมหน้าครับ) พอไปดูตัวสินค้าที่สั่ง สร้างความพอใจให้กับผมมากครับ ผมได้อะไร
ที่มากกว่าที่ผมคิดไว้เสียอีกครับ สิ่งที่ผมได้มานั้น มีดังนี้ครับ
  1. คอนโซลทั้งชุด ไม่ได้ตัด ไม่ได้ถอดอะไรออกมาเลย แสดงว่า ชุดรวมฟิวส์ ชุดรีเลย์ ชุดแอร์มาครบ ไม่ต้องวายริ่งอะไรใหม่เลย
  2. ชุดสายไฟห้องเครื่องที่ต่อออกมาจากห้องโดยสาร รวทั้งชุดรีเลย์ในห้องเครื่อง ชุดควบคุมพัดลมคอยล์ร้อน เซนเซอร์ถุงลมนิรภัย สายไฟหน้า สายไฟตัดหมด รวมทั้งปลั๊กต่างๆครบไม่ถูกตัดเลย
  3. กล่อง ECU, คันเกียร์ออโต้ (ขับหน้า), แป้นเหยียบเบรค, แป้นคันเร่ง, แป้นวางขาซ้าย
  4. กระจกมองข้างไฟฟ้าทั้งซ้าย - ขวา
  5. พวงมาลัยที่มีแอร์แบค, แกนพวงมาลัยและคอพวงมาลัยที่มีสวิทช์ควบคุมทุกอย่างค รบตามที่ต้องการครับ
  6. สวิทช์กุญแจ (รวมทั้งกุญแจ) ที่มีไฟแสงสว่างรอบสวิทช์กุญแจ รวมทั้งรีเลย์โซลินอยด์ควบคุมร่วมกับคอพวงมาลัย และ คันเกียร์ออโต้ (ถ้าคันเกียร์ออโต้ ไม่ได้อยู่ที่ P และคนขับไม่ได้เหยียบเบรค จะบิดสวิทช์กุญแจไม่ได้ครับ)
  7. กล่องควบคุมต่างๆ ที่ใช้ในอุปกรณ์ที่คอนโซล
ทุกอย่างที่ได้มานั้น สภาพสมบูรณ์ ดูแล้วเหมือนรถใหม่มากๆ คิดในใจว่า โอ้โห 10000 บาทที่จ่ายไป ทำไมถูกขนาดนี้นะ สบายผมเลยครับ เพราะว่าไม่ต้องวายริ่งสายไฟเลย

หลังจากที่ขนส่งมาถึงโรงงาน ถอดคอนโซลออกมา จึงรู้ว่า สิ่งที่ผมได้เพิ่มขึ้นมาก็คือ คานเหล็กที่ใช้สำหรับ วางคอนโซล และประโยชน์อีกด้านคือ ยึดโครงเสาระหว่างซ้ายกับขวาให้มั่นคงครับ (รถโมโนค๊อกต้องใช้) และที่ได้แถมมา (ทุกคนอาจจะคิดไม่ถึง แต่ขอบอกว่า หายากสุดๆครับ) นั่นก็คือ ชุดยางปิดเชื่อมระหว่างช่องระหว่างห้องโดยสารกับห้อง เครื่อง หรือยางร้อยท่อสายไฟระหว่างห้องโดยสารกับประตูรถ ซึ่งสำหรับผมแล้ว คิดว่า ถ้าผมเอาเงิน 10000 บาท ไปหาซื้อทุกอย่างที่บอกมานั้น ในสภาพที่ใหม่มากเหมือนดังที่ผมได้มา คงจะซื้อไม่ได้ถึงครึ่งครับ จึงบอกว่า คุ้มมากครับ

แล้วผมจะมาเล่าต่อว่า หลังจากที่ผมติดตั้งเข้าไปในรถแล้ว รถผมทำอะไรได้บ้างครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-07-2009 เมื่อ 12:16.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), Odd999 (03-08-2010), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 09-07-2009, 12:20   #10
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18 SUNCHAINC is on a distinguished road
รอ ตอนต่อไป เหมือน หนัง VCD เลยครับ ลุง คอนตินิว ดิส 2
รอ อ่านต่อ อยุ่นะครับ คุณลุง
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 12:26   #11
t_gone
ClubJZ Full Member 2555
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ChiangMai
กระทู้: 39
Thanks: 40
Thanked 16 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 t_gone is on a distinguished road
รอครับรอ
t_gone is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels