ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#4 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
อย่าเข้าใจผิดว่า โซลินอยด์ตัวที่ 1 คือ เกียร์ 1 และ โซลินอยด์ตัวที่ 2 คือเกียร์ 2 หรือ โซลินอยด์ตัวที่ 3 คือเกียร์ 3 นะครับมันไม่ใช่เช่นนั้นครับ โซลินอยด์ คือตัวที่ปิดเปิด ทิศทางของน้ำมันเกียร์ เพื่อให้ การทำงานของระบบเกียร์นิ่มนวลขึ้นครับ สรุปง่ายๆก็คือว่า ถ้าโซลินอยด์ตัวที่ 3 ชำรุด ระบบล๊อคอัพก็จะไม่ทำงาน แสดงว่า โอเวอร์ไดร์ฟก็ยังทำงานไ้ด้ครับ ผมจะแสดงการทำงานของโซลินอยด์ให้ดูดังนี้ครับ เมื่อเข้าเกียร์ จาก N มาที่ D และกดสวิทช์ O/D มาที่ on
ผมจะอธิบายเรื่องระบบและหน้าที่ล๊อคอัพคลัชท์ของเกีย ร์ ก็จะยาวมากๆครับ แต่สำหรับบุคคลทั่วๆไป เพียงแค่รู้ระบบการทำงานของโซลินอยด์ทั้ง 3 ตัว ก็เพียงพอแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
||
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | chakkrapad (04-03-2013), chay_sk (11-01-2012), Mightytode (11-12-2009), nongprim (16-06-2011), ReDeem (17-03-2010) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเรื่อง โซลินอย เกียร์ครับ | mungpro | ClubJZ ! Talk | 4 | 25-09-2013 16:06 |