ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
|
การใช้เบรค(เท้า)ในการควบคุมรถ
ถ้าคุณต้องการจะควบคุมรถให้ได้ ทำเวลาได้ดีไม่ได้หมายความว่า คุณต้องให้ความสำคัญแต่เฉพาะคันเร่งเท่านั้น เชื่อมั้ยครับว่า "เบรค" สามารถช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เห มือนกัน การที่คุณเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั้นมีความหมายมากกว่าการลดความเร็วของรถยนต์ แต่มันสามารถเปลี่ยนทิศทางของรถคุณได้อย่างน่าอัศจรร ย์ ถ้าหากจะพูด ถึงนักแข่งรถมืออาชีพแล้ว การควบคุมเบรกที่ดีจะช่วยให้เขาได้เปรียบในการแข่งขั น อืม..มันชักน่าสนใจขึ้นมาแล้วล่ะซิ การเบรกที่ดีต้องเริ่มจากการนั่ง คุณควรนั่งให้เข่างอเล็กน้อย และเท้าของคุณต้องเหยียบลงไปจนถึงผนังด้านหลัง ของเบรก เหราะประสิทธิภาพของเบรกอาจลดลงเวลาที่คุณเบรกห นักๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ คุณจะสามารถเหยียบมันได มากขึ้นนั่นเอง อ้ออย่าลืมนะครับเลิกไส่รองเท้าแตะเถอะนะครับ รองเท้าที่คุณสวมไส่ควรเป็นรองเท้าหน้าแคบ เพื่อที่เท้า แต่ละข้างจะได้ไม่รบกวนกัน ในขณะที่คุณต้องใช้ คลัตช์ เบรก และคันเร่ง นอกจากนี้พื้นรองเท้าก็ไม่ควรหนาเกินไป เท้า ของคุณจะได้รับรู้แรงในการเหยียบแป้นต่างๆได้แม่นยำม ากขึ้น การเบรกอย่างรุนแรงจะส่งผลให้เกิดการถ่ายเทน้ำหนักรถ มายังด้านหน้าของตัวรถด้วย dynamic weight shift ส่งผลกระทบโดยตรงกับลักษณะการยึดเกาะถนนของยาง ด้วยเหตุนี้เองที่นักแข่งส่วนใหญ่จะทำการเบรกก่อนที่ จะทำการ หมุนพวงมาลัยเวลาเข้าโค้ง นอกจากนี้ ลักษณะการถ่ายน้ำหนักที่เกิดขึ้นอาจทำให้รถเกิด อาการ"สะบัด"หรือวิ่งเบี่ยงไปมา อาการนี้อาจเกิดจากการตั้งช่วงล่างผิด ความผิดพลาดในระบบเบรก การสึกของยางที่ไม่เสมอกัน หรือพื้นสนามไม่เรียบเสมอกัน นักขับต้องเตรียมการแก้พวงมาลัยให้รถวิ่งตรงในสถานกา รณ์เหล่านี้อยู่เสมอ นอกจากนี้ ยางที่มีดอกยางแนวตรงที่ต่อเนื่องมักจะช่วยให้คุณสาม ารถ take control รถของคุณ และลดอาการสะบัดนี้ ให้ลดน้อยลงได้ด้วย สำหรับรถที่ไม่มีระบบ abs หากการเบรกเป็นไปอย่างรุนแรงจนล้อหน้าเกิดอาการ ล็อก หรืออาการยางพลิก ไปด้านข้างและหยุดหมุน ให้คลายเบรกและหมุนพวงมาลัยกลับให้ตรง จากนั้นจึงจะเพิ่มน้ำหนักเบรกใหม่ ที่แนะนำเช่นนี้เพราะ การเบรกโดยล้อหยุดหมุนจะทำให้ระยะเบรกมากขึ้นและควบค ุมทิศทางรถไม่ได้ด้วย
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|