ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 |
Super Moderator
|
ว่าจะไม่ตอบแล้วเชียว พอเห็นเอารูปแฟนคุณมาลงให้ดู เลยต้องตอบหน่อย
![]() จริงๆแล้ว กล่อง ECU ที่ใช้กับเกียร์ ธรรมดา กับกล่อง ECU ที่ใช้กับเกียร์ ออโต้นั้น ส่วนที่ควบคุมให้เครื่องยนต์ทำงานนั้น มันเหมือนกันครับ คือว่า เมื่อก่อนนี้ รถยนต์จะมี ECU 2 กล่อง โดยกล่องใหญ่เป็น ECU ควบคุมเครื่องยนต์ ส่วนกล่องเล็กเป็น ECU ควบคุมเกียร์ออโต้ (เรียกว่า ECT) ซึ่งมีสายไฟบางส่วนทำงานซ้ำซ้อนกันเปลืองสายไฟ และยากต่อการตรวจสอบ แต่ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนระบบเกียร์ ต่อๆมา โรงงานเขาจึงจับนำมารวมกันไว้ในกล่องเดียวกัน แต่เป็นกล่องใหญ่ขึ้น ปลั๊กสายไฟกล่องมากขึ้น แต่จริงๆแล้ว ก็ยังควบคุมการทำงานแยกกันระหว่างไฟเกียร์ออโต้กับไฟ เครื่องยนต์ครับ จึงสรุปได้ว่า ถ้าโรงงานทำกล่อง ECU ออกมาสำหรับใช้กับเครื่องยนต์ที่เป็นเกียร์ธรรมดานั้ น หมายความว่า มันก็คือ กล่อง ECU ที่ไม่มีส่วนควบคุมเกียร์อัตโนมัติครับ (ใช้กับรถที่มีเกียร์ออโต้ไม่ได้) แต่ถ้าโรงงานทำกล่อง ECU ที่ใช้สำหรับเกียร์ออโต้อยู่ด้วย ก็หมายถึงกล่องนั้นสามารถนำมาใช้งานกับเครื่องยนต์ที ่เป็นเกียร์ธรรมดาได้ครับ แต่ปัญหาของรถที่ใช้เกียร์ออโต้ แต่เปลี่ยนมาใช้เกียร์ธรรมดา ไม่ได้อยู่ที่กล่อง ECU ครับ แต่กลับมีปัญหาที่เครื่องยนต์ครับ บริเวณเซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อครับ หมายถึงว่า ถ้าไม่มีการปรับตั้งเซนเซอร์ ณ จุดนี้ เครื่องยนต์ที่เดิมใช้กับเกียร์ออโต้แล้วเปลี่ยนมาใช ้เกียร์ธรรมดานั้น จะกินน้ำมันพอๆกับการใช้เกียร์ออโต้ครับ (จริงๆแล้วเครื่องยนต์ที่ใช้เกียร์ธรรมดา จะต้องประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องยนต์ที่ ใช้เกียร์ออโต้นิดหนึ่งในเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันนะค รับ) ดังนั้น ถ้ามีการปรับเปลี่ยนมาใช้เกียร์ธรรมดา จึงจำเป็นต้องปรับตั้งเซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผี เสื้อ ให้กินน้ำมันน้อยลงไปได้อีกนิดหนึ่งครับ (ใช้มัลติมิเตอร์ตั้งค่าตามคู่มือของเครื่องยนต์รุ่น นั้นๆครับ) ฝากบอกแฟนคุณแจ๊คว่า ที่ผมตอบให้เพราะว่า แฟนคุณแจ๊คสวยน่ารักนะครับ ![]()
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-04-2009 เมื่อ 22:01. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | commusio (13-09-2011) |
|
|