ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-04-2009, 10:45   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MARLEY JZ อ่านกระทู้
ขอบคุณมากเลยคับ

มีร้านแถวบางแค แถวเพชรเกษม หรือพระราม3 แนะนำมั๊ยคับ

แล้ว ก่อนคอมพัง แอร์ก้อเย็นปกติ ลมก้อยังแรงอยู่

แต่คอมพังแล้ว มีคนแนะนำว่าต้องล้างตู้ด้วย เลยอยากทราบว่า

ถ้าแค่ติดตั้ง คอมใหม่แทนคอมเก่า ล้างระบบท่อแอร์ต่างๆๆ ไม่ต้องล้างตู้

ผลลัพธ์ ที่ได้มันจะดี กว่าเดิมมั๊ยครับ
ถ้าคอมพ์แอร์น๊อคไปแล้วจริงๆ แนะนำว่า ควรเปลี่ยนวาล์วหัวฉีดน้ำยาครับ เพราะว่า อาจจะตันจนทำให้ ระบบดูดซับความเย็น ด้อยประสิทธิภาพไปครับ การที่จะต้องเปลี่ยนวาล์วหัวฉีดนี่เองครับ มันต้องถอดตู้แอร์ จึงสมควรที่จะถอดมาล้างในคราวเดียวกันเลยครับ เพราะไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว จากนั้น ต้องใช้น้ำยาล้างในระบบท่อแอร์แรงดันสูง/ต่ำต่างๆด้ว ยครับ แต่ถ้าดียิ่งขึ้น ให้ตรวจเช็คฟองน้ำตามช่องหน้าต่างของตู้แอร์ด้ว ยครับ ถ้าทรุดเปื่ยยุ่ย ก็เปลี่ยนไปด้วยครับ จะทำให้ ลมออกมาช่องต่างๆได้เต็มที่ไม่รั่วไหลครับ

สำหรับเรื่องร้านที่จะให้แนะนำนั้น ผมไม่ทราบจริงๆครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 03-04-2009 เมื่อ 10:48.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
printset (26-08-2016), sompol (18-06-2011)
เก่า 03-04-2009, 13:54   #2
MARLEY JZ
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 MARLEY JZ is on a distinguished road
ขอบคุณมากเลยคับผม
MARLEY JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-04-2009, 12:17   #3
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้าคอมพ์แอร์น๊อคไปแล้วจริงๆ แนะนำว่า ควรเปลี่ยนวาล์วหัวฉีดน้ำยาครับ เพราะว่า อาจจะตันจนทำให้ ระบบดูดซับความเย็น ด้อยประสิทธิภาพไปครับ การที่จะต้องเปลี่ยนวาล์วหัวฉีดนี่เองครับ มันต้องถอดตู้แอร์ จึงสมควรที่จะถอดมาล้างในคราวเดียวกันเลยครับ เพราะไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว จากนั้น ต้องใช้น้ำยาล้างในระบบท่อแอร์แรงดันสูง/ต่ำต่างๆด้ว ยครับ แต่ถ้าดียิ่งขึ้น ให้ตรวจเช็คฟองน้ำตามช่องหน้าต่างของตู้แอร์ด้วยครับ ถ้าทรุดเปื่ยยุ่ย ก็เปลี่ยนไปด้วยครับ จะทำให้ ลมออกมาช่องต่างๆได้เต็มที่ไม่รั่วไหลครับ

สำหรับเรื่องร้านที่จะให้แนะนำนั้น ผมไม่ทราบจริงๆครับ
ลุงครับผมได้ลองไปเปลี่ยนลูกปืน ดรายเออร์หัวฉีดเกี่ยวกับแอร์ครับและแวกใหม่อาการเปิ ดแอร์แล้วรถวิ่งไม่ออกคือมันจะตือๆไปครับ ยังไม่หายแต่เสียงฟิวๆก็หายไปแล้วครับยังงี้ ควรจะทำตรงไหนอีกครับ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to junior For This Useful Post:
sompol (21-06-2011)
เก่า 06-04-2009, 13:02   #4
jaijai
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 jaijai is on a distinguished road
แอร์เย็นเป็นบางเวลาคร๊าบ

ผมใช้ benz w 123 วาง 1j vvti +lpg ปัญหาที่พบเกี่ยวกับความเย็น คือประมาณว่า แอร์เย็นเป็นวางเวลา เย็นบ้างไม่เย็นบางเกิดจากสาเหตุอะไร ทั้งกลางวันและกลางคืน ควรจะตรวจเช็คเบื้องต้นอย่างไร หรือต้องทำอย่างไรครับ และที่ให้ดูรีซีฟเวอร์ไดเออร์ดูตรงไหนครับ
jaijai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jaijai For This Useful Post:
sompol (21-06-2011)
เก่า 06-04-2009, 14:30   #5
Cef NA
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Cef NA is on a distinguished road
เสียงอะไร?

มีเสียงเหมือนกับเวลาเ่าลมออกปากน่ะครับ แบบ ฟู่ แปบนึงตอนคอมมันทำงานครับ
เสียงอะไรครับ ปกติหรือเปล่า
แอเย็นปกติ เติมน้ำยา 6เดือนเติทที(ใช้เจไม่โบ) ล่าสุดแค่ 4เดือนเองครับ เร็วไปมั้ย
ที่ว่าล่าสุดนี่ผมพึ่งวาง เจโบมาคับ ผ่านมา 4เดือนแล้ว ออกมาใช้ประจำคับ มีจอดบ้างประมาณ 2 วัน
เมื่อวานหลังจากเติมน้ำยามาประมาณ 1 อาทิตย์ตอนนี้คอมแอไม่ทำงานคับ ติดแต่พัดลมในห้องโดยสาร เด๋วไปให้ช่างดูก่อน
Cef NA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cef NA For This Useful Post:
sompol (21-06-2011)
เก่า 06-04-2009, 21:03   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Cef NA อ่านกระทู้
มีเสียงเหมือนกับเวลาเ่าลมออกปากน่ะครับ แบบ ฟู่ แปบนึงตอนคอมมันทำงานครับ
เสียงอะไรครับ ปกติหรือเปล่า
แอเย็นปกติ เติมน้ำยา 6เดือนเติทที(ใช้เจไม่โบ) ล่าสุดแค่ 4เดือนเองครับ เร็วไปมั้ย
ที่ว่าล่าสุดนี่ผมพึ่งวาง เจโบมาคับ ผ่านมา 4เดือนแล้ว ออกมาใช้ประจำคับ มีจอดบ้างประมาณ 2 วัน
เมื่อวานหลังจากเติมน้ำยามาประมาณ 1 อาทิตย์ตอนนี้คอมแอไม่ทำงานคับ ติดแต่พัดลมในห้องโดยสาร เด๋วไปให้ช่างดูก่อน
1.เสียงที่ได้ยินน่าจะเป็นเสียงวาล์วฉีดน้ำยาครับ เป็นปกติครับถ้าช่างหุ้มยางดีเสียงจะเบาลง
2 การที่น้ำยาจะหายจากระบบช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับการขั บขี่ครับ ถ้าซัดรอบสูงบ่อย น่ำยาก็ จะซึมออกตามโอริงเร็วขึ้นครับ
3.อาการที่คอมไม่ทำ เพราะในระบบน้ำยามีตัวตัดเรียกว่า low pressure ถ้าน้ำยารั่วจนถึงจุด คอมจะไม่ทำงานครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (26-08-2016), sompol (18-06-2011)
เก่า 06-04-2009, 21:07   #7
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
ผมได้ลองไปเปลี่ยนลูกปืน ดรายเออร์หัวฉีดเกี่ยวกับแอร์ครับและแวกใหม่อาการเปิ ดแอร์แล้วรถวิ่งไม่ออกคือมันจะตือๆไปครับ ยังไม่หายแต่เสียงฟิวๆก็หายไปแล้วครับยังงี้ ควรจะทำตรงไหนอีกครับ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2009, 10:54   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
ผมได้ลองไปเปลี่ยนลูกปืน ดรายเออร์หัวฉีดเกี่ยวกับแอร์ครับและแวกใหม่อาการเปิ ดแอร์แล้วรถวิ่งไม่ออกคือมันจะตือๆไปครับ ยังไม่หายแต่เสียงฟิวๆก็หายไปแล้วครับยังงี้ ควรจะทำตรงไหนอีกครับ
ลองปลดรีเลย์ดูครับ ถ้าปรีเลย์คอมแล้วลองเปิดแอร์ คอมจะไม่หมุน แต่รถยังวิ่งไม่ออกแสดงว่า ระบบไฟมีปัญหาครับ เพราะมันส่งสัญญาณเข้ากล่องแต่ถ้าปลดรีเลย์แล้ววิ่งอ อกแสดงว่าเกิดอาการคอมล็อคครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (26-08-2016), sompol (18-06-2011)
เก่า 07-04-2009, 10:56   #9
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
ผมได้ลองไปเปลี่ยนลูกปืน ดรายเออร์หัวฉีดเกี่ยวกับแอร์ครับและแวกใหม่อาการเปิ ดแอร์แล้วรถวิ่งไม่ออกคือมันจะตือๆไปครับ ยังไม่หายแต่เสียงฟิวๆก็หายไปแล้วครับยังงี้ ควรจะทำตรงไหนอีกครับ
ลองปลดรีเลย์ดูครับ ถ้าปลดแล้วรถวิ่งออกแสดงว่า คอมล็อคครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (21-06-2011)
เก่า 07-04-2009, 10:22   #10
jaijai
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 jaijai is on a distinguished road
ขอบพระคุณมากครับคุณ kazuya

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
1.เสียงที่ได้ยินน่าจะเป็นเสียงวาล์วฉีดน้ำยาครับ เป็นปกติครับถ้าช่างหุ้มยางดีเสียงจะเบาลง
2 การที่น้ำยาจะหายจากระบบช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับการขั บขี่ครับ ถ้าซัดรอบสูงบ่อย น่ำยาก็ จะซึมออกตามโอริงเร็วขึ้นครับ
3.อาการที่คอมไม่ทำ เพราะในระบบน้ำยามีตัวตัดเรียกว่า low pressure ถ้าน้ำยารั่วจนถึงจุด คอมจะไม่ทำงานครับ
จะลองเช็คดูครับ
jaijai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jaijai For This Useful Post:
sompol (18-06-2011)
เก่า 16-04-2009, 23:07   #11
Cef NA
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Cef NA is on a distinguished road
ขอบคุณ คำแนะนำดีจากคุณ Kazuya

ถื่อว่ายังโชคดีครับ ไม่รั่ว แค่ฟิวขาดคับ เปลี่ยนฟิวมาไม่เสียตังด้วยคับ เป็นอู่ที่วางเครื่องมานะครับอู่เค้าดีจิงคับ ค่าแรงก้อไม่คิด ซ่อมเสร็จก้อยกมือไหว้ขอบคุณ กลับบ้าน
ตอนนี้แอร์เย็นแล้วครับ
Cef NA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cef NA For This Useful Post:
sompol (18-06-2011)
เก่า 06-04-2009, 20:58   #12
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jaijai อ่านกระทู้
ผมใช้ benz w 123 วาง 1j vvti +lpg ปัญหาที่พบเกี่ยวกับความเย็น คือประมาณว่า แอร์เย็นเป็นวางเวลา เย็นบ้างไม่เย็นบางเกิดจากสาเหตุอะไร ทั้งกลางวันและกลางคืน ควรจะตรวจเช็คเบื้องต้นอย่างไร หรือต้องทำอย่างไรครับ และที่ให้ดูรีซีฟเวอร์ไดเออร์ดูตรงไหนครับ
อาการนี้แสดงว่า ถ้าคอมทำงาน แอร์จะเย็น แต่ปํญหาอยู่ที่ คอมตัดบ้างต่อบ้าง ต้องลองเช็คที่
1. เทอร์โมสตัท (เป็นไปได้น้อย)
2. รีเลย์ของคอมแอร์ ครับ (พบได้บ่อย) พอรีเลย์ร้อน มันจะตัวตัวเอง เพราะคอยล์มันเสื่อม
3. วาล์วแอรื อาจจะตัน (มีโอกาศเป็นได้)
แนะนำลองตรวจรีเลย์ดูก่อนครับ ลองหาของเก่าใส่ก็ ได้ครับราคาประมาณ 1-200 บาท

ไดเออร์ของแต่ละรุ่นหน้าตาต่างกัน ถ้าจะดูน้ำยาแอร์ ก็ ดูไล่จากท่อที่เข้าและออกจากคอมแอร์ ครับจะเป็นช่องกระจก ดูน้ำยาที่นั่นก็ ได้ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (18-06-2011), Steve say (15-04-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels