ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-03-2009, 17:54   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ attenza อ่านกระทู้
รถผมก็เจอปัญหาแบบเดียวกันเลยครับเนื่องจากช่วงนี้อา กาศร้อนมากและผมได้ใช้รถวิ่งต่างจังหวัดในเวลากลางวั น อุณหภูที่ OBD ขึ้นที่ 100 วิ่งที่ความเร็วประมาณ 110-120 แลพอรถติดไฟแดงก็ลงมาที่ 95 ครับพอวิ่งตอนกลางคืนความเร็วประมาณ 120 ความร้อนขึ้นที่ 95 เลยอยากให้ คุณMoon ช่วนวิเคราะห์ให้ทีครับช่วงนี้เลยเป็นคนขับรถแบบระแว งต้องคอยมองอุณหภูมิตลอดเวลา (หม้อน้ำเนียม 2 ช่องพัดลมดูดแบบบังลมเนียม 2 ตัวทำงานตลอดเวลา หน้าแผงแอร์เป่า 2 ตัว ทำงานตอนแอร์ทำงานครับ)
กรณีของคุณเป็นกรณีของการระบายความร้อนไม่ทันในช่วงว ิกฤตครับ

วิธีแก้ไขเบื้องต้น แบบยังไม่ต้องลงทุนมาก ก็คือ ถ้าใช้น้ำในหม้อน้ำ นานเกิน 6 เดือนแล้ว ให้ถ่ายน้ำออกให้หมดครับ แล้วเติมน้ำใหม่เข้าไปพร้อมกับน้ำยาหล่อเย็น จัดให้ส่วนผสมถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งานจริงนะครับ (อ่านจากที่ผมพิมพ์ไว้ที่ Reply ต้นๆ)

พยายามอย่าให้มีอะไรมาบังหน้าหม้อน้ำ เช่นกระจังหน้าที่เป็นตารางถี่ๆ ก็เปลี่ยนเป็นช่องกว้างๆหน่อย ครีบระบายความร้อนหม้อน้ำ ถ้าล้มก็เขี่ยให้ตั้งตรง ถ้าสกปรกก็ล้างให้สะอาดจะได้ระบายความร้อนได้ดี ถ้ามีคอยล์ร้อนแอร์ขวางทางลมอยู่ ให้เช็คดูว่า มันชิดติดหม้อน้ำมั้ย จัดการให้มีช่องห่างบ้าง อย่างน้อยๆ 1 นิ้วก็ยังดีครับ แล้วติดตั้งพัดลมเป่าหน้าคอยล์ร้อนแอร์ครับ (ถ้าเป็นเช่นนี้อยู่แล้วก็ผ่านครับ)

เวลาวิ่งรถด้วยความเร็วสูงแล้ว ระบายความร้อนไม่ทันนั้น เป็นไปได้ว่า ในห้องเครื่องมีการสะสมความร้อน ก็จัดการให้ความร้อนที่สะสมนั้น ระบายออกไปได้อย่างรวดเร็ว เช่น ยกฝากระโปรงด้านกระจกบังลมหน้าให้สูงขึ้น เป็นต้นครับ

ถ้าทั้งหมดนั้น ทำอยู่แล้ว แต่ความร้อนยังขึ้นช่วงใช้ความเร็วสูง ก็จะเหลือทางเดียว ก็คือ เปลี่ยนหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นครับ

กรณีของคุณ วาล์วน้ำ ไม่น่าใช่ประเด็นปัญหา เพราะว่า ช่วงเวลาอื่น ระบายความร้อนทันครับ จะเหลืออีก 2 ประเด็น ที่ไม่ได้กล่าวถึง แต่ก็ควรตรวจเช็ค ก็คือ หม้อน้ำตีบ หรือ/และ ปั๊มน้ำทำงานไม่ดี ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), mart (22-10-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels