ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 52
กระทู้: 50
Thanks: 17
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 19
![]() |
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ครับ เช็คแล้ว ปรกติดี และก็ไม่ว่าจะเปิดแอร์วิ่ง ปิดแอร์วิ่ง เข็มก็สวิงครับ ลองทั้งน้ำมัน และแก็ส เป็นเหมือนกันหมด แต่บางทีติดในเมืองนาน ๆ ท่านก็ไม่ขึ้นซะงั้น ผมงง โลกแตก แต่คิดว่าจะลองเปลี่ยนกล่องแปลงความร้อนดู เพราะเข็ม บางทีมันสวิง ขึ้น ๆ ลง ๆ เร็วมาก ไม่น่าใช่ความร้อน บางทีนับ 1 ถึง 5 ก็สวิงแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมก็เคยเป็นครับ วิ่งเป็น พัน ๆ โล เพิ่งเห็น...ลอง เอาน้ำฉีดใต้เครื่องดู บริเวณหน้าเกียร์ด้านบน ข้างเครื่อง แถว ๆ หม้อน้ำ (ถ้าพี่ใส่น้ำยาสะท้อนแสงนะ) มันจะมีคราบออกมาครับ ของผมเมื่อก่อนมันซึมท้ายเครื่องบริเวณ ที่สายน้ำเข้าหม้อต้ม แต่ไม่เยอะ เวลาร้อน มันไหลลงที่ด้านหลัง มันร้อนเลยระเหยไว จึงไม่เห็นว่าหยด ครับพี่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็อาการตัวร้อนเหมือนกันครับ อาการออกหลังจากทำแอร์นี้แหละ และเวลาเปิดแอร์จะรู้สึกว่ามันจะอืดผิดปรกตินิดหน่อย ขับในกทม.(0-70 กม./ชม.) ขึ้นไป92* แต่ก่อนเต็มที่90* ขับต่างจังหวัดลองเหยียบแค่ 120กม. ขึ้นไป 96* ปกติความเร็ว120กม. นี่มันจะอยู่แค่85*-87* เพราะมีลมภายนอกช่วยระบาย แต่เมื่อ3-4วันที่ผ่านมาลองขับแบบปิดแอร์ ออกตจว.ใช้ความเร็ว120-160 แบบอัดต่อเนื่อง ปรากฎว่าปรกติ ความร้อนอยู่ที่ 85*-87* และเมื่อวันนี้ตอนเย็นสังเกตเห็น พัดลมไฟฟ้าเป่าแผงคอยล์ร้อนทำงานจังหวะที่2 ขณะจอดอยู่กับที่และความร้อนก็ปกติ ซึ่งพัดลมไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะทำงานจังหวะที่2 ได้ 2กรณีคือ 1. ความร้อนอยู่ที่ 92* 2. ความดันน้ำยาแอร์มากไป พรุ่งนี้ลองเอาน้ำยาแอร์ออกดู ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวมาบอกครับ (ขอให้หายที่เถิดนะ)
รายละเอียดรถ bmw E36 2 เจ ฝาดำ วาวล์น้ำเปิด88* พัดลมไฟฟ้าเป่าคอยล์ร้อนเดิม 1 ตัว พัดลมไฟฟ้าเป่าหม้อน้ำ ตัวเล็ก 2 ตัว ตัวใหญ่ 1 ตัว ติดแก๊ส ใช้เครื่องเจมา ปีครี่งน่าจะได้ ***ถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับใช้วาวล์น้ำ 82 องศามีปัญหาอะไรไหมครับ อยากเปลี่ยนมาใช้บ้าง เผื่อขึ้นเขาไปปางอุ๋งเครื่องจะได้ร้อนน้อยๆหน่อย เพราะมาตรฐานเดิมวาวล์มันอยู่ที่ 88 องศาใช้ไหมครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ของผมเป็นเข็มความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติเมื่อใช้ความเร ็วเท่าเดิมนะครับ คือ ผมขับ 140 ปกติเข็มจะขึ้นครึ่งหน้าปัดครับ แต่ช่วงนี้ขับตอนกลางวัน 140 เข็มขึ้นไปสูงเหมือนขับ 180 เลยครับ แต่ผมตรวจสอบดูแล้วน้ำให้หม้อพักและหม้อน้ำไม่ได้หาย ไปไหนครับปกติครับ
อนึ่งผมสงสัยว่าของทางคุณน้ำในหม้อพักและหม้อน้ำหายไ ปมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ ของผมใช้จุดนี้เป็นจุดสังเกตความผิดปกตินะครับ สำหรับผมเพื่อความสบายใจและลดความร้อนระอุช่วงหน้าร้ อนนี้ผมเลยจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นทองแดงแนวนอน 3 ช่องนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะต้องเพิ่มพัดลมเพื่อเป่าแอร ์อีกหรือเปล่าหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่องแนวตั้งเป็น 3 ช่องแนวนอนแล้วนะครับ สำหรับพัดลมตอนนี้ผมเป็นพัดลมไฮรดรอริกส์นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
วันนี้ผมให้ความร้อนมันขึ้นให้พัดลมสปีดที่ 2 ทำงาน ปรากฏว่า..."เข็มอยู่ปรกติ" ไม่กระดิก แสดงอาการ แต่พอให้เย็น มันกลับขึ้น (ผมปวดหัวเลยครับ ไม่รู้ไล่อย่างไร) แต่ที่บอก ผมเดาว่า น่าจะมาจากกล่องแปลง(ไม่ได้โทษนะ) เดาเฉย ๆ ตัวต้านทานมันอาจจะมีปัญหาก็ได้ ส่วนแอร์ ผมเช็คแล้วน้ำยาปรกติ ไม่ขาด ไม่เกิน ทุกวันนี้ผมวิ่งงาน ไปนิคมอมตะ เฟส8 ทุกวัน เหยียบ140 ยืนพื้น ไปกัน 3 คัน บางครั้งถึง 160 แบบแช่ ก็มีครับ กะว่างอแงนัก ก็พังคาเท้ากันไป แต่ไม่เป็นไรเลย ปรกติ "น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย(ผมไม่ได้เติมน้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว) ไม่เดือด นี่แหละเซ็งมาก ๆ มันเห็นก็เลยพะวงกันไป เรื่องวาล์วน้ำ ผมให้ดู ก็ไม่เป็นไรนะครับ ของเดิมที่บวมถอดออกผมก็ไม่ได้ดูซะด้วยดิ ว่าเปิดกี่องศา (ของติดเครื่องมา) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Engine Type: ถ่ายรูป
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
อายุ: 55
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความร้อนปรกตินี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ อย่างเช่น ขับกรุงเทพฯ หัวหิน วิ่งประมาณ ๑๒๐ ๑๓๐ น่าจะอยู่ที่กี่องศาครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... | toonganja | ClubJZ ! GAS | 2 | 20-12-2014 08:09 |
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ | Thehngog | ClubJZ ! Talk | 5 | 21-04-2014 12:56 |
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ | lukekid09 | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-09-2013 06:22 |
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ | ต๋องE34-JZ-GE | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-07-2008 07:35 |
1J ไม่โบ ฝาดำ + lamda อยากเอามิกซ์ออกแล้วยิงสดได้ไหมครับ | ^_^B16A | ClubJZ ! GAS | 9 | 29-06-2008 20:47 |