ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-02-2009, 12:05   #1
modxl
Member
 
รูปส่วนตัว modxl
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 52
กระทู้: 50
Thanks: 17
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 19 modxl is on a distinguished road
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
modxl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 23:00   #2
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modxl อ่านกระทู้
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
ครับ เช็คแล้ว ปรกติดี และก็ไม่ว่าจะเปิดแอร์วิ่ง ปิดแอร์วิ่ง เข็มก็สวิงครับ ลองทั้งน้ำมัน และแก็ส เป็นเหมือนกันหมด แต่บางทีติดในเมืองนาน ๆ ท่านก็ไม่ขึ้นซะงั้น ผมงง โลกแตก แต่คิดว่าจะลองเปลี่ยนกล่องแปลงความร้อนดู เพราะเข็ม บางทีมันสวิง ขึ้น ๆ ลง ๆ เร็วมาก ไม่น่าใช่ความร้อน บางทีนับ 1 ถึง 5 ก็สวิงแล้วครับ
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 23:03   #3
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modxl อ่านกระทู้
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
ผมก็เคยเป็นครับ วิ่งเป็น พัน ๆ โล เพิ่งเห็น...ลอง เอาน้ำฉีดใต้เครื่องดู บริเวณหน้าเกียร์ด้านบน ข้างเครื่อง แถว ๆ หม้อน้ำ (ถ้าพี่ใส่น้ำยาสะท้อนแสงนะ) มันจะมีคราบออกมาครับ ของผมเมื่อก่อนมันซึมท้ายเครื่องบริเวณ ที่สายน้ำเข้าหม้อต้ม แต่ไม่เยอะ เวลาร้อน มันไหลลงที่ด้านหลัง มันร้อนเลยระเหยไว จึงไม่เห็นว่าหยด ครับพี่
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 02:47   #4
tone36
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tone36 is on a distinguished road
ผมก็อาการตัวร้อนเหมือนกันครับ อาการออกหลังจากทำแอร์นี้แหละ และเวลาเปิดแอร์จะรู้สึกว่ามันจะอืดผิดปรกตินิดหน่อย ขับในกทม.(0-70 กม./ชม.) ขึ้นไป92* แต่ก่อนเต็มที่90* ขับต่างจังหวัดลองเหยียบแค่ 120กม. ขึ้นไป 96* ปกติความเร็ว120กม. นี่มันจะอยู่แค่85*-87* เพราะมีลมภายนอกช่วยระบาย แต่เมื่อ3-4วันที่ผ่านมาลองขับแบบปิดแอร์ ออกตจว.ใช้ความเร็ว120-160 แบบอัดต่อเนื่อง ปรากฎว่าปรกติ ความร้อนอยู่ที่ 85*-87* และเมื่อวันนี้ตอนเย็นสังเกตเห็น พัดลมไฟฟ้าเป่าแผงคอยล์ร้อนทำงานจังหวะที่2 ขณะจอดอยู่กับที่และความร้อนก็ปกติ ซึ่งพัดลมไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะทำงานจังหวะที่2 ได้ 2กรณีคือ 1. ความร้อนอยู่ที่ 92* 2. ความดันน้ำยาแอร์มากไป พรุ่งนี้ลองเอาน้ำยาแอร์ออกดู ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวมาบอกครับ (ขอให้หายที่เถิดนะ)
รายละเอียดรถ bmw E36 2 เจ ฝาดำ วาวล์น้ำเปิด88* พัดลมไฟฟ้าเป่าคอยล์ร้อนเดิม 1 ตัว พัดลมไฟฟ้าเป่าหม้อน้ำ ตัวเล็ก 2 ตัว ตัวใหญ่ 1 ตัว ติดแก๊ส ใช้เครื่องเจมา ปีครี่งน่าจะได้
***ถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับใช้วาวล์น้ำ 82 องศามีปัญหาอะไรไหมครับ อยากเปลี่ยนมาใช้บ้าง เผื่อขึ้นเขาไปปางอุ๋งเครื่องจะได้ร้อนน้อยๆหน่อย เพราะมาตรฐานเดิมวาวล์มันอยู่ที่ 88 องศาใช้ไหมครับ เคยไปไกลๆก็แค่ ผาตั้ง ภูชี้ภา ดอยอินทนนย์
tone36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 10:09   #5
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

ของผมเป็นเข็มความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติเมื่อใช้ความเร ็วเท่าเดิมนะครับ คือ ผมขับ 140 ปกติเข็มจะขึ้นครึ่งหน้าปัดครับ แต่ช่วงนี้ขับตอนกลางวัน 140 เข็มขึ้นไปสูงเหมือนขับ 180 เลยครับ แต่ผมตรวจสอบดูแล้วน้ำให้หม้อพักและหม้อน้ำไม่ได้หาย ไปไหนครับปกติครับ

อนึ่งผมสงสัยว่าของทางคุณน้ำในหม้อพักและหม้อน้ำหายไ ปมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ ของผมใช้จุดนี้เป็นจุดสังเกตความผิดปกตินะครับ

สำหรับผมเพื่อความสบายใจและลดความร้อนระอุช่วงหน้าร้ อนนี้ผมเลยจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นทองแดงแนวนอน 3 ช่องนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะต้องเพิ่มพัดลมเพื่อเป่าแอร ์อีกหรือเปล่าหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่องแนวตั้งเป็น 3 ช่องแนวนอนแล้วนะครับ สำหรับพัดลมตอนนี้ผมเป็นพัดลมไฮรดรอริกส์นะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 21:48   #6
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tone36 อ่านกระทู้
ผมก็อาการตัวร้อนเหมือนกันครับ อาการออกหลังจากทำแอร์นี้แหละ และเวลาเปิดแอร์จะรู้สึกว่ามันจะอืดผิดปรกตินิดหน่อย ขับในกทม.(0-70 กม./ชม.) ขึ้นไป92* แต่ก่อนเต็มที่90* ขับต่างจังหวัดลองเหยียบแค่ 120กม. ขึ้นไป 96* ปกติความเร็ว120กม. นี่มันจะอยู่แค่85*-87* เพราะมีลมภายนอกช่วยระบาย แต่เมื่อ3-4วันที่ผ่านมาลองขับแบบปิดแอร์ ออกตจว.ใช้ความเร็ว120-160 แบบอัดต่อเนื่อง ปรากฎว่าปรกติ ความร้อนอยู่ที่ 85*-87* และเมื่อวันนี้ตอนเย็นสังเกตเห็น พัดลมไฟฟ้าเป่าแผงคอยล์ร้อนทำงานจังหวะที่2 ขณะจอดอยู่กับที่และความร้อนก็ปกติ ซึ่งพัดลมไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะทำงานจังหวะที่2 ได้ 2กรณีคือ 1. ความร้อนอยู่ที่ 92* 2. ความดันน้ำยาแอร์มากไป พรุ่งนี้ลองเอาน้ำยาแอร์ออกดู ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวมาบอกครับ (ขอให้หายที่เถิดนะ)
รายละเอียดรถ bmw E36 2 เจ ฝาดำ วาวล์น้ำเปิด88* พัดลมไฟฟ้าเป่าคอยล์ร้อนเดิม 1 ตัว พัดลมไฟฟ้าเป่าหม้อน้ำ ตัวเล็ก 2 ตัว ตัวใหญ่ 1 ตัว ติดแก๊ส ใช้เครื่องเจมา ปีครี่งน่าจะได้
***ถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับใช้วาวล์น้ำ 82 องศามีปัญหาอะไรไหมครับ อยากเปลี่ยนมาใช้บ้าง เผื่อขึ้นเขาไปปางอุ๋งเครื่องจะได้ร้อนน้อยๆหน่อย เพราะมาตรฐานเดิมวาวล์มันอยู่ที่ 88 องศาใช้ไหมครับ เคยไปไกลๆก็แค่ ผาตั้ง ภูชี้ภา ดอยอินทนนย์
ครับพี่ สำหรับผม มันสวนทางกันอ่ะครับ อย่างที่ได้เล่าอาการให้ฟัง(อ่าน) เข็มที่หน้าปัดผมมันบางครั้งก็ตกลงสุด แล้วดีดตัวขึ้นทันที(แต่ไม่บ่อยครับ) และเวลาวิ่ง ผมสังเกตุว่า ถ้าเข็มวัดตัวเลขมันเกิน 70 เข็มจะตกลงไปสู่ ปรกติ แต่ถ้าต่ำกว่า 70 มันจะขึ้นถึงตรงกลาง และเลยนิดหนึ่ง

วันนี้ผมให้ความร้อนมันขึ้นให้พัดลมสปีดที่ 2 ทำงาน ปรากฏว่า..."เข็มอยู่ปรกติ" ไม่กระดิก แสดงอาการ แต่พอให้เย็น มันกลับขึ้น (ผมปวดหัวเลยครับ ไม่รู้ไล่อย่างไร) แต่ที่บอก ผมเดาว่า น่าจะมาจากกล่องแปลง(ไม่ได้โทษนะ) เดาเฉย ๆ ตัวต้านทานมันอาจจะมีปัญหาก็ได้ ส่วนแอร์ ผมเช็คแล้วน้ำยาปรกติ ไม่ขาด ไม่เกิน

ทุกวันนี้ผมวิ่งงาน ไปนิคมอมตะ เฟส8 ทุกวัน เหยียบ140 ยืนพื้น ไปกัน 3 คัน บางครั้งถึง 160 แบบแช่ ก็มีครับ กะว่างอแงนัก ก็พังคาเท้ากันไป แต่ไม่เป็นไรเลย ปรกติ "น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย(ผมไม่ได้เติมน้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว) ไม่เดือด นี่แหละเซ็งมาก ๆ มันเห็นก็เลยพะวงกันไป

เรื่องวาล์วน้ำ ผมให้ดู ก็ไม่เป็นไรนะครับ ของเดิมที่บวมถอดออกผมก็ไม่ได้ดูซะด้วยดิ ว่าเปิดกี่องศา (ของติดเครื่องมา)
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 08:28   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vanmania อ่านกระทู้
ครับพี่ สำหรับผม มันสวนทางกันอ่ะครับ อย่างที่ได้เล่าอาการให้ฟัง(อ่าน) เข็มที่หน้าปัดผมมันบางครั้งก็ตกลงสุด แล้วดีดตัวขึ้นทันที(แต่ไม่บ่อยครับ) และเวลาวิ่ง ผมสังเกตุว่า ถ้าเข็มวัดตัวเลขมันเกิน 70 เข็มจะตกลงไปสู่ ปรกติ แต่ถ้าต่ำกว่า 70 มันจะขึ้นถึงตรงกลาง และเลยนิดหนึ่ง

วันนี้ผมให้ความร้อนมันขึ้นให้พัดลมสปีดที่ 2 ทำงาน ปรากฏว่า..."เข็มอยู่ปรกติ" ไม่กระดิก แสดงอาการ แต่พอให้เย็น มันกลับขึ้น (ผมปวดหัวเลยครับ ไม่รู้ไล่อย่างไร) แต่ที่บอก ผมเดาว่า น่าจะมาจากกล่องแปลง(ไม่ได้โทษนะ) เดาเฉย ๆ ตัวต้านทานมันอาจจะมีปัญหาก็ได้ ส่วนแอร์ ผมเช็คแล้วน้ำยาปรกติ ไม่ขาด ไม่เกิน

ทุกวันนี้ผมวิ่งงาน ไปนิคมอมตะ เฟส8 ทุกวัน เหยียบ140 ยืนพื้น ไปกัน 3 คัน บางครั้งถึง 160 แบบแช่ ก็มีครับ กะว่างอแงนัก ก็พังคาเท้ากันไป แต่ไม่เป็นไรเลย ปรกติ "น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย(ผมไม่ได้เติมน้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว) ไม่เดือด นี่แหละเซ็งมาก ๆ มันเห็นก็เลยพะวงกันไป

เรื่องวาล์วน้ำ ผมให้ดู ก็ไม่เป็นไรนะครับ ของเดิมที่บวมถอดออกผมก็ไม่ได้ดูซะด้วยดิ ว่าเปิดกี่องศา (ของติดเครื่องมา)
ลองตรวจเช็คสายกราวน์ครับ อาจจะเป็นเพราะว่ากราวน์ไม่พอครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 10:02   #8
stang69
Junior Member
 
รูปส่วนตัว stang69
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Engine Type: ถ่ายรูป
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
อายุ: 55
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 stang69 is on a distinguished road
ความร้อนปรกตินี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ อย่างเช่น ขับกรุงเทพฯ หัวหิน วิ่งประมาณ ๑๒๐ ๑๓๐ น่าจะอยู่ที่กี่องศาครับ
stang69 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-02-2009, 13:46   #9
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ stang69 อ่านกระทู้
ความร้อนปรกตินี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ อย่างเช่น ขับกรุงเทพฯ หัวหิน วิ่งประมาณ ๑๒๐ ๑๓๐ น่าจะอยู่ที่กี่องศาครับ
ของผม ความร้อนน้ำ (ออกเครื่องประมาณ 74 ถึง 80 ครับ )
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... toonganja ClubJZ ! GAS 2 20-12-2014 08:09
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ Thehngog ClubJZ ! Talk 5 21-04-2014 12:56
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ lukekid09 ClubJZ ! Talk 1 08-09-2013 06:22
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ ต๋องE34-JZ-GE ClubJZ ! GAS 18 01-07-2008 07:35
1J ไม่โบ ฝาดำ + lamda อยากเอามิกซ์ออกแล้วยิงสดได้ไหมครับ ^_^B16A ClubJZ ! GAS 9 29-06-2008 20:47


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels