ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() อ้างถึง: 
	
 ส่วนเรื่อง เหลาไม้ตอกเข้าไปในท่อนั้น เป็นความคิดที่ดีครับ แต่ผมอยากให้เป็นวิธีที่หาหนทางอื่นไม่ได้แล้วก่อนคร ับ อ้างถึง: 
	
 ก่อนไปเขายังถามผมเลยว่า ตัวรถไปทำที่ไหนมา ทำได้สวยจัง วางเครื่องก็วางได้สวย 55555 ถ้าเขารู้ว่า ตัวถังรถ ผมตีขึ้นมาเอง เครื่องยนต์ผมก็วางเอง คงจะไม่กล้าออกความเห็นเรื่องฝาสูบโก่งแน่เลย 55555 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมมีความคิดหนึ่ง ไม่รู้ว่าจะใช้ได้หรือเปล่า  
		
	
		
		
		
		
			คือ ตัดแผ่นเหล็กขนาดเท่าปากท่อ แล้วใช้ทองเหลืองแต้มเชื่อมปิดไว้เป็นจุดๆ จากนั้น ใช้ลูกยางขาโต๊ะสวมปิดอีกที แล้วใช้เข็มขัดรัดท่อเอาไว้ เผื่อว่า อีกหน่อยถ้าจะใช้ท่อนี้ แต่เจียรหรือใช้ไฟเป่ารอยที่แต้มเชื่อมปิดไว้ออ ก ก็ใช้ได้แล้ว แบบนี้ ท่านสมาชิกคิดว่า จะอยู่แบบถาวรมั้ยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เชื่อมเกลียวใส่เลยดีไหมครับ พอจะใช้ก็หมุนออก ไม่ใช้ก็ใส่ปลั๊กอุด ทำเป็นเกลียวในหรือเกลียวนอกก็ได้ครับ แล้วใส่ ปลั๊กอุดทองเหลืองของแอร์ แหล่มแน่นอนครับ  
		
	
		
		
		
		
			  
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลุงครับ กรุณาต่อวนเถอะครับ อย่าไปทำวิธีอื่นเลย สงสารเครื่องมันครับ ผมว่าทุกวันนี้สูบ 5 กะสูบ 6 มันคงอยากจะลาตายแล้วล่ะครับลุง  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), เอ บางใหญ่ (11-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ไม่คิดถึงเราเลย เราก็อยู่ใกล้ ๆ ที่นั้นด้วยอ่ะครับ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | ||||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณครับ ถ้าทำได้ก็อยากจะทำครับ เพียงแต่ขนาดความหนาของท่อเหล็กนั้น ไม่อำนวยให้ทำการต๊าปเกลียวครับ ![]() อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 พอดีได้ไอเดียจากคุณเดช ใน Reply บนๆ ให้ใช้ท่อแป๊ป ดัดเข้ารูป แล้วใช้ท่อยางประกบยึด รัดด้วยเข็มขัด น่าจะเป็นไอเดียที่ดีครับ ต้องขอโทษด้วยครับ ไม่ใช่ว่าลืมนะครับ แต่เห็นว่า เป็นงานเล็กๆ นิดเดียว แก้ไขด้วยตนเองได้ ขืนต้องเรียกคุณเค คงถูกหัวเราะเยาะเอาแน่ๆเลยครับ เดี๋ยวจะเหมือนคำพังเพยที่ว่า "เชือดไก่ ใยต้องใช้มีดโค" หรือ "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" อย่าน้อยใจเลยนะครับ ผมคงต้องมีโอกาสไป คารวะ คุณเค แน่นอนครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-02-2009 เมื่อ 08:42.  | 
||||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1uz-fe 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้ไม้ตอกอุดไว้ชัวร์ที่สุดครับ เวลาเอาออกก็ไม่ยากหรอกครับไม่เป็นรอยดัดแปลงอะไรเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดีกว่าต้องมาขับไปเสียวไปครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ เป็นอีกความคิดเห็นหนึ่งที่ผมก็เก็บเอาไว้เป็นประเด็  นที่คิดจะทำครับ แต่ว่า จะต้องยกเครื่องออกมาก่อนครับ จึงจะทำได้เนียนๆ (ท่ออยู่ใกล้ไฟร์วอล์มาก อยู่บนรถทำไม่ได้ครับ)  
		
	
		
		
		
		
			โดยคิดว่าจะทำแบบ หัวเกลียวทั้งท่อบนและท่อล่างครับ จะต่อท่อทัให้น้ำวนหรือจะปิดท่อ สามารถทำได้อย่างสะดวกครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 444
				 
                                 
	Thanks: 37 
	
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สวัสดีครับลูุงมูล เสียใจด้วยครับที่รถมีปัญหาครับ เเต่ก็ดีใจที่คนไทยอย่างเราที่มีน้ำใจช่วยเหลือครับ ผมไม่มีประสบการณ์เรื่องน้ำรั่วเเต่ผมขอเเนะนำเกี่ยว  กับท่อยางที่ใช้ต่อวนหลังเ ครื่อง สำหรับคนที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนจากการอุดมาเป็นระบบ  ท่อน้ำวนหลังเครื่อง ผมเเนะนำท่อน้ำของยี่ห้อบริสโตนครับ เพราะเป็นท่อยางเกรดดีเเละทนทั้งความร้อนเเละเเรงดัน  เป็นอย่างดีครับ อาจจะหาซื้อยางเเละราคาสูงเเต่ผมคิดว่าการใช้งานนั้น  คุ้มค้าครับ.... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ท่อยางยี่ห้อบริทสโตนนี้ ผมเคยใช้เป็นท่อแรงดันสูงและแรงดันต่ำของท่อแอร์ครับ (ในรถตอนนี้ก็ใช้อยู่ครับ) ขอยืนยันด้วยอีกครับว่า ใช้ดีจริงครับ เพียงแต่ว่า มันจะมีรุ่นงอโค้งเข้ารูปหรือครับ? เพราะการที่จะต่อเป็นท่อยางเพื่อเป็นท่อน้ำวนนั้น ต้วท่อยางจะต้องยาวประมาณ 1 ฟุตเศษๆ โดยที่ปลายทั้ง 2 ด้านงอโค้ง เป็นรูปตัว U โดยท้องตัว U จะยาวประมาณ 1 ฟุต ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยนต์เทอร์โบ ก็จะมีท่อด้านหลังคล้ายๆกันครับ ถ้าไม่ได้ต่อวนเอาไว้ ก็จะใช้ลูกยางปิดท่อไว้ครับ ลองไปสังเกตุดูตรงหลังเครื่องครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy 
				Engine Type: 2JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ก่อนอื่นต้องขอบคุณลุงมูนอีกครั้งที่เข้ามาตอบกระทู้  เรื่องท่ออากาศที่หลุดจากกล่องกรองอากาศแทนคณเคเมื่อ  ช่วงต้นเดือนตอนคุณเคไปน่านครับ คือรถผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จเมื่อวันที่ 1 ก.พ. นี่เองครับที่อู่คุณเค ตอนนี้กำลังอยู่ในระยะทดสอบและตรวจสอบครับ อยากทราบว่าท่อน้ำวนใช่ท่อน้ำตามรูปที่แนบมาหรือเปล่  าครับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	http://upload.sodazaa.cc/viewer.php?...fzma2m0mnj.jpg  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลูงมูนเกือบมีงานเข้าซะแล้ว   ของผมตอนที่ยังไม่ติดแก็สช่างเค้าใช้น๊อตตัวผู้ขนาดท  ี่สามารถสอดเข้าไปในรูของท่อยางได้พอดี แล้วใช้ซิลิโคน หรือกาวอะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับอัดเข้าไปอีกรอบ 
		
	
		
		
		
		
			แล้วก็ใช้เหล็กรัดๆอีกรอบนึงผมใช้มาหลายเดือนเหมือนก ัน ก่อนจะติดแก็สอ่ะครับ ลองพิจารณาดูครับว่าใช้ได้เปล่า เส้นนี้ผมก็ใช้บ่อยเหมือนกันครับโทลเวย์ขาลงปทุม-นครนายก ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้ามูนครับ หรือจะเลือกวิธี ต่อ-วน ท้ายเครื่องกับฝาสูบ โดยใช้ท่อแป๊บทองแดงหรือมิเนียม(แบบท่อเดินแอร์) มาดัดให้เข้าทางอ่ะครับ  แต่จุดเชื่อมต่อก็อาจยังต้องใช้ท่อยาง+เข็มขัดรัดนะค  รับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เป็นความคิดที่เยี่ยมครับ ผมลืมเรื่องต่อวนไปเลย (บังเอิญอีกท่อมันอยู่ด้านล่างลงไป ต่อยากเสียด้วยซิครับ) การต่อวนโดยใช้แป๊ปเป็นท่อ แล้วใช้ ท่อยางเป็นตัวเชื่อมเพื่อการให้ตัว เป็นความคิดที่ดีมากครับ ลดแรงดันลงไปได้เยอะครับ ขอรับไว้พิจารณาครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | ||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
			อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 พอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เราจะต้องไม่ลนครับ ต้องคิดลำดับเหตุการณื และต้องเดาให้ออกว่า เกิดอะไรขึ้น อย่างเหตุการณ์ด้านบนนั้น ผมเดารู้ว่า ท่อน้ำแตกแน่ ขณะนั้น ขับอยู่ 160 กม./ชม. บนทางโทลเวย์ 
 เหมือนกับวันนี้เช่นกันที่บนทางด่วน ผมเห็นรถปิคอัพคันหนึ่ง ยางล้อหน้าระเบิด (ย้ำว่ายางเรเดียลล้อหน้าขวาระเบิด ครับ) ถ้าคนขับคนนั้นประหม่า ลน ตกใจ แล้วเหยียบเบรคกระทันหัน บอกได้เลยครับว่า รถคว่ำแน่ นอกจากอาจจะทำให้ตนเองบางเจ็บหรือถึงตาย ก็อาจจะทำให้ผู้โดยสารในรถเจ็บหรือตายได้ครับ หรือ อาจจะทำให้รถที่อยู่ใกล้เคียงได้รับอันตรายไปด้วยครั บ แต่เนื่องจากคนขับไม่ลน ตกใจ ใช้กำลังแขนขืนพวงมาลัยเอาไว้ ค่อยๆชะลอรถ ดดยแตะเบรคเบาๆแล้วปล่อย วนแตะเบาๆแล้วปล่อย แบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสามารถนำรถจอดข้างทางได้ครับ ยกตัวอย่างอีกกรณีหนึ่ง เรื่องความรู้จากประสพการณ์ เช่น เกิดปัญหาอยู่กลางป่า หรือกลางทาง เฟืองท้ายพัง ขับต่อไปไม่ได้ จำเป้นต้องเอาเฟืองท้ายมาเปลี่ยน การเปลี่ยนไม่ยากเท่าไหร่ ถ้ามีเครื่องมือ แต่บังเอิญเปลี่ยนแล้ว ลืมเอาเครื่องปั๊มน้ำมันเฟืองท้ายมา คราวนี้จะทำอย่างไร เฟืองท้ายอยู่ต่ำมาก น้ำมันเฟืองท้ายก็หนืดๆ ยกเทก็ไม่ได้ เพราะอยู่ต่ำมาก น้ำมันแค่ลิตร 2 ลิตร เชื่อมั้ยว่า ถ้าคนไม่มีประสพการณ์จะจนปัญญาที่จะเทน้ำมันเฟืองท้า ยเข้าไปได้ครับ วิธีง่ายๆสำหรับคนมีประสพการณ์นะครับ คือ หาถุงพลาสติคมา 1 ใบ เทน้ำมันเฟืองท้ายตามปริมาณที่ต้องการลงในถุงครับ จากนั้นยัดปากถุงเข้าไปในรูใส่น้ำมันเฟืองท้าย แล้วค่อยๆบีบถุง รีดน้ำมันเข้าไปในเฟืองท้ายให้หมด จากนั้นก็ขันน๊อตปิดรู แล้วก็ขับต่อไปได้ครับ ดังนั้น ผมจังบอกว่า เราต้องเก็บเกี่ยวความรู้ และประสพการณ์เอาไว้เยอะๆครับ มีสมาธิ ไม่ประหม่า ไม่ลน แล้วทุกอย่างก็จะจบด้วยดีครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Toyota DX [KE70]  4ประตู เหลี่ยมใหญ่ ผุๆ 
				Engine Type: ไม่ต้องตกใจ!!! ก็อย่างที่เห็น 2JZ-GTE M/T T88-34D 
                                
                                ที่อยู่: ใจกลาง 8rew (แปดริ้ว) (Chachoengsao) 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 58
				 
                                 
	Thanks: 86 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to teeded For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |