ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมใช้ngv ระบบดูด มีอาการแบ็คเหมือนกัน เริ่มจากวิ่งตื้อลงเหยีบบเท่าไรก็วิ่งไม่ออก อาการเหมือน แก๊สบาง สุดท้ายก็แบ็ค ติดเครื่องออกตัวก็แบ็ค แต่เปลี่ยนเป็นน้ำมันวิ่งปรกติ ไปให้ร้านที่ติดตั้งล้างหม้อต้ม เปิดออกมาน้ำมันไหลเยิ้มออกมาเลย พอดียืนดูอยู่ด้วย ถามช่างที่ร้านน้ำมันมาจากไหน ช่างบอกว่าเวลาหัวจ่ายแก็สหรือระบบที่ปั๊มมีปัญหาช่า ง ปตท ที่มาซ่อมจะ มีการหล่อลื่อพวกข้อต่อ หรือท่อทางทำให้มีน้ำมันไหลปนมาในระบบ และสะสมในหม้อต้มหรือในท่อทางของรถเรา ทำให้แก๊สบาง พอล้างหม้อต้มหายเป็นปรกติ โดนไป 500 ลองดูครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เนี่ยละคับ ผมยังช่างใจกับ 2JZ-GEVVTi จะเอาดีไหม แต่คงเอา พี่ K คอนเฟริม 555..
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
...
ล้างหม้อต้มเองได้ป่าวครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 55
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แบคไฟ เป็นไปได้ คือ 1.แก็สบาง
2.แก็สหนา 3.ไฟจุดระเบิดขาดช่วง ทำให้เกิดการย้อนสันดาปภายนอกกระบอกสูบ ครับ หรือที่เรียกกันว่า ระเบิดนอก ในระบบมิกเซอร์ เราจะนึกถึงแต่รอบเดินเบาให้เครื่องเดินเรียบ ซึ่งไม่พอต้องดูที่รอบพีคด้วยครับ คือตอนขับที่ความเร็วสูงๆแก็สจะบางมาก ที่เรียกว่าจูน พีค ต้องอยู่ที่การขับของแต่ละคน ใช้ความเร็วประจำอยู่ที่เท่าไหร่ก็ควรจูนที่รอบนั้นเ ป็นสำคัญ เช่น 3500 รอบ150 km/h การดูว่าหนาหรือบาง 1.กลิ่นที่ปลายท่อ 2.การออกตัวของรถ แก็สบางออกตัวดี แต่ปลายห้อย แก็สไม่พอ แก็สหนาออกตัวอืด แต่ปลายไหล 160 คันเร่งยังเหลือ 3.การเบิ้ลเครื่อง แก็สบางเร่งเครื่องขึ้นแล้ว รู้สึกจะขาดใจ บือออออออ เหมือนแรงจะหมด แก็สหนาเร่งแล้วจะเกิดอาการสำลัก ปุง ปุง ปุง กินแก็ส แสบตา 4.ในกรณีเกียร์ออโต้ แก็สบาง รอบการเปลี่ยนเกียร์จะสูง ลากรอบเมื่อเทียบกับน้ำมัน แก็สหนา รอบเปลี่ยนเร็ว ลองสักเกตดูนะครับ อาจใช้เป็นแนวทางได้ ขับไปจูนไป สนุกดี ปล ต้องมั่นใจก่อนว่ารถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ (หัวเทียน กรองอากาศ สายหัวเทียน วาล์ว แหวนลูกสูบ)ไม่งั้นเดียวหลงทาง จูนไม่อยู่สักที่ อีกอย่างจูนตอนเครื่องเย็น-เครื่องร้อนจะต่างกันอีก 55555 ลองดู แล้วจะรู้เองครับ การตั้งไฟอ่อนก็มีผล ครับ ไฟจะขาดบางช่วงในรอบสูง |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ต่าย ttgastech For This Useful Post: | IamArt (06-10-2009) |
![]() |
|
|