ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
03-02-2009, 13:42 | #1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่ปลั๊กเซ็นเซอร์ของเกียร์จะไม่ได้กันครับ ใช้วิธีตัดต่อเอาปลั๊กเดิมมาใส่เอา ส่วนกล่อง abs ที่พ่วงมา แสดงว่าที่เซ็นเซอร์ sp2 มันเป็นแบบ 3 สาย สายทั้ง 3 เส้นต้องดึงเข้ากล่อง abs (ขั้วอะไรก็จำไม่ค่อยได้แล้ว ต้องดูที่หลังปริ้น) แล้วจากกล่อง abs ที่ขั้ว psen ดึงเข้ากล่องเครื่อง ขั้ว sp1 ก็เท่ากับว่าเครื่องคุณใช้สัญญาณ sp1 ตัวเดียว ไม่มีสัญญาณ sp2 แต่ระบบเกียร์ก็เปลี่ยนให้ครบปกติ เพียงแต่จะไม่มีสัญญาณสำรอง เวลาที่ sp1 เกิดเจ๊ง ก็ต้องทนขับลากเกียร์เอา สายจากเซ็นเซอร์ 3 เส้นที่ว่านี้ ที่เข้ากล่อง abs ต้องต่อให้ครบและถูกต้องตามเดิมนะครับ ไม่งั้นเกียร์คุณจะไม่เปลี่ยน วิธีที่จะไม่ต้องใช้กล่อง abs มาพ่วง ก็คือ ดึงสัญญาณจากไมล์ไฟฟ้า(ถ้ามีนะครับ)เข้าที่ขั้ว sp1 แทน หรือ เปลี่ยนชุดตูดเกียร์ โดยเปลี่ยนเฟืองด้านในให้เป็นเฟืองแบบ 4 ร่อง และหาเซ็นเซอร์ sp2 ที่มี2สายมาใส่ แล้วดึงเข้า sp2+ sp2- ของกล่อง ecu ครับ ทั้ง 2 วิธีนี้ทำให้เกียร์เปลี่ยนโดยไม่ต้องพ่วงกล่อง abs ครับ |
|
03-02-2009, 15:36 | #2 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW E30 2 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี
อายุ: 43
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
แล้วระบบแอร์ผมต้องใส่รีเลย์เหมือนที่พี่ทำไหมค รับ ถ้าผมติดปัญหาตรงไหนขออนุญาตปรึกษาพี่ที่นี่นะค รับ ขอบคุณมากๆครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A-o-B : 03-02-2009 เมื่อ 15:56. |
|
03-02-2009, 17:50 | #3 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
03-11-2009, 20:11 | #4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Buriram
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
Dc8
|
16-11-2009, 14:49 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
|
โทษทีครับ ไม่ได้เปิดเข้ามาดูซักกะที
เลยไม่ได้ตอบข้อสงสัยให้กระจ่าง ที่ถามมา คำตอบมีดังนี้ครับ - ขั้ว s3 ของปลั๊กบาง = ขั้ว sl ของปลั๊กหนา - ขั้ว evp ของปลั๊กบาง = ขั้ว evp pag ของปลั๊กหนา - ส่วนระบบน้ำมันของปลั๊กบาง มี 2 ขั้ว คือ FC FPC นั้น ใช้ร่วมกันกับปลั๊กหนาไม่ได้ครับ เพราะปลั๊กบางจะใช้ระบบสโลปั๊ม (ใช้ตัวต้านทาน) ถ้าอยากให้ครบๆจริงๆ เวลาทำเป็นปลั๊กหนา ต้องหาตัว fuel pump control มาใส่ครับ หรือจะเอาแบบง่ายๆเลย หากไม่ซีเรียสเรื่องระบบ ก็เอาขั้ว FC ต่อพ่วงลงกราวด์ไปเลย (ต่อตรง) -รีเลย์ที่ใช้เป็นแบบหน้าเดียว ทั่วๆไปแหละ จุดที่คุณสงสัยนั่น ก็ให้ต่อลงกราวด์ เข้าใจถูกต้องแล้วครับ |
17-11-2009, 00:22 | #6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Buriram
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ขอถามอีก
fuel pump control มันคืออะไรคับ
แล้วมันต่อยังไงค้าบ - FC ต่อตรงไหน - FPC ต่อตรงไหน ค้าบ ช่วยอธิบายหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าครับ !!!!! |
19-11-2009, 02:04 | #7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ผมเองอยู่ชุมพล ติดกะสตึกครับ แวะมาเยี่ยมเยียนได้ครับ อย่ามองว่าเป็นการเรียกรถเข้าร้านนะครับ เพราะไม่ได้อยู่ในความคิดผมเรยแม้แต่น้อย ไม่รู้จาตอบยังไง จากที่ถามว่า - FC ต่อตรงไหน - FPC ต่อตรงไหน มันก็ต่อเข้ากล่องตามชื่อขั้วอ่ะครับ ลองไปดูวายริ่งที่หน้าเทคนิคนะครับ 2 ขั้วนี้ ต่อออกไปเปิดรีเลย์ปั๊มและสโลว์ปั๊ม ดูในผังจะง่ายกว่าครับ |
|
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จะเปลี่ยนเกียร์ออโต้ 1jz-gte ปลั๊กบาง | แอน | ClubJZ ! Talk | 0 | 16-01-2017 23:43 |
สอบถามเรื่อง 1uz ปลั๊กบาง ปี90 หน่อยครับ | narinfuk | ClubUZ ! Talk | 1 | 15-08-2014 20:48 |
มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ | holden@rd28 | ClubJZ ! Talk | 6 | 02-06-2014 15:37 |