ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-02-2009, 13:42   #1
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ A-o-B อ่านกระทู้
ถ้าผมเปลี่ยนสายไฟทั้งชุดเป็นของปลั๊กหนาต้องแก้ตรงไ หนบ้างครับ
แล้วมันจะยุ่งยากมากไหมครับ
คือตอนนี้ผมซื้อของมาครบแล้ว แต่ยังงงๆกะปลั๊กบางตัวอยู่ครับโดยเฉพาะระบบเกียร์กั บเซนเซอร์อ่ะครับ
แล้วของเก่าเค้าต่อกล่อง Abs มาให้ด้วยอ่ะครับอยากทราบว่าถ้าเป็นปลั๊กหนาแล้วยังต ้องใช้ไหมครับ
แล้วระบบแอร์ก้อต้องแก้เหมือนกันใช่ไหมครับ(วายเองทั ้งหมดอ่ะครับเลยงงๆ)
ขอบคุณมากๆครับ
ระบบเครื่องยนต์และเกียร์เหมือนกันครับ
แต่ปลั๊กเซ็นเซอร์ของเกียร์จะไม่ได้กันครับ ใช้วิธีตัดต่อเอาปลั๊กเดิมมาใส่เอา
ส่วนกล่อง abs ที่พ่วงมา แสดงว่าที่เซ็นเซอร์ sp2 มันเป็นแบบ 3 สาย
สายทั้ง 3 เส้นต้องดึงเข้ากล่อง abs (ขั้วอะไรก็จำไม่ค่อยได้แล้ว ต้องดูที่หลังปริ้น)
แล้วจากกล่อง abs ที่ขั้ว psen ดึงเข้ากล่องเครื่อง ขั้ว sp1 ก็เท่ากับว่าเครื่องคุณใช้สัญญาณ sp1 ตัวเดียว ไม่มีสัญญาณ sp2 แต่ระบบเกียร์ก็เปลี่ยนให้ครบปกติ เพียงแต่จะไม่มีสัญญาณสำรอง
เวลาที่ sp1 เกิดเจ๊ง ก็ต้องทนขับลากเกียร์เอา
สายจากเซ็นเซอร์ 3 เส้นที่ว่านี้ ที่เข้ากล่อง abs ต้องต่อให้ครบและถูกต้องตามเดิมนะครับ
ไม่งั้นเกียร์คุณจะไม่เปลี่ยน

วิธีที่จะไม่ต้องใช้กล่อง abs มาพ่วง ก็คือ
ดึงสัญญาณจากไมล์ไฟฟ้า(ถ้ามีนะครับ)เข้าที่ขั้ว sp1 แทน
หรือ เปลี่ยนชุดตูดเกียร์ โดยเปลี่ยนเฟืองด้านในให้เป็นเฟืองแบบ 4 ร่อง และหาเซ็นเซอร์ sp2 ที่มี2สายมาใส่ แล้วดึงเข้า sp2+ sp2- ของกล่อง ecu ครับ
ทั้ง 2 วิธีนี้ทำให้เกียร์เปลี่ยนโดยไม่ต้องพ่วงกล่อง abs ครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-02-2009, 15:36   #2
A-o-B
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW E30 2 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี
อายุ: 43
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0 A-o-B is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ระบบเครื่องยนต์และเกียร์เหมือนกันครับ
แต่ปลั๊กเซ็นเซอร์ของเกียร์จะไม่ได้กันครับ ใช้วิธีตัดต่อเอาปลั๊กเดิมมาใส่เอา
ส่วนกล่อง abs ที่พ่วงมา แสดงว่าที่เซ็นเซอร์ sp2 มันเป็นแบบ 3 สาย
สายทั้ง 3 เส้นต้องดึงเข้ากล่อง abs (ขั้วอะไรก็จำไม่ค่อยได้แล้ว ต้องดูที่หลังปริ้น)
แล้วจากกล่อง abs ที่ขั้ว psen ดึงเข้ากล่องเครื่อง ขั้ว sp1 ก็เท่ากับว่าเครื่องคุณใช้สัญญาณ sp1 ตัวเดียว ไม่มีสัญญาณ sp2 แต่ระบบเกียร์ก็เปลี่ยนให้ครบปกติ เพียงแต่จะไม่มีสัญญาณสำรอง
เวลาที่ sp1 เกิดเจ๊ง ก็ต้องทนขับลากเกียร์เอา
สายจากเซ็นเซอร์ 3 เส้นที่ว่านี้ ที่เข้ากล่อง abs ต้องต่อให้ครบและถูกต้องตามเดิมนะครับ
ไม่งั้นเกียร์คุณจะไม่เปลี่ยน

วิธีที่จะไม่ต้องใช้กล่อง abs มาพ่วง ก็คือ
ดึงสัญญาณจากไมล์ไฟฟ้า(ถ้ามีนะครับ)เข้าที่ขั้ว sp1 แทน
หรือ เปลี่ยนชุดตูดเกียร์ โดยเปลี่ยนเฟืองด้านในให้เป็นเฟืองแบบ 4 ร่อง และหาเซ็นเซอร์ sp2 ที่มี2สายมาใส่ แล้วดึงเข้า sp2+ sp2- ของกล่อง ecu ครับ
ทั้ง 2 วิธีนี้ทำให้เกียร์เปลี่ยนโดยไม่ต้องพ่วงกล่อง abs ครับ

แล้วระบบแอร์ผมต้องใส่รีเลย์เหมือนที่พี่ทำไหมค รับ

ถ้าผมติดปัญหาตรงไหนขออนุญาตปรึกษาพี่ที่นี่นะค รับ

ขอบคุณมากๆครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A-o-B : 03-02-2009 เมื่อ 15:56.
A-o-B is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-02-2009, 17:50   #3
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ A-o-B อ่านกระทู้
แล้วระบบแอร์ผมต้องใส่รีเลย์เหมือนที่พี่ทำไหมครับ

ถ้าผมติดปัญหาตรงไหนขออนุญาตปรึกษาพี่ที่นี่นะครับ

ขอบคุณมากๆครับ
ระบบแอร์ต่อรีเลย์เพิ่ม 1 ตัวครับ
ยินดีให้คำปรึกษานะครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 20:11   #4
dexclub8
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Buriram
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 dexclub8 is on a distinguished road
Dc8

ผมใช้ เจ-โบ ปลั๊กบาง แต่ผมอยากแปลงเป็นปลั๊กหนา

แต่รหัสบางตัวของปลั๊กบาง มานไม่ตรงกับปล๊กหนา

มีรูปมาให้ดู

นี่อีกรูป

dexclub8 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-11-2009, 14:49   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
โทษทีครับ ไม่ได้เปิดเข้ามาดูซักกะที
เลยไม่ได้ตอบข้อสงสัยให้กระจ่าง

ที่ถามมา คำตอบมีดังนี้ครับ
- ขั้ว s3 ของปลั๊กบาง = ขั้ว sl ของปลั๊กหนา
- ขั้ว evp ของปลั๊กบาง = ขั้ว evp pag ของปลั๊กหนา
- ส่วนระบบน้ำมันของปลั๊กบาง มี 2 ขั้ว คือ FC FPC นั้น ใช้ร่วมกันกับปลั๊กหนาไม่ได้ครับ เพราะปลั๊กบางจะใช้ระบบสโลปั๊ม (ใช้ตัวต้านทาน) ถ้าอยากให้ครบๆจริงๆ เวลาทำเป็นปลั๊กหนา ต้องหาตัว fuel pump control มาใส่ครับ
หรือจะเอาแบบง่ายๆเลย หากไม่ซีเรียสเรื่องระบบ ก็เอาขั้ว FC ต่อพ่วงลงกราวด์ไปเลย (ต่อตรง)
-รีเลย์ที่ใช้เป็นแบบหน้าเดียว ทั่วๆไปแหละ จุดที่คุณสงสัยนั่น ก็ให้ต่อลงกราวด์ เข้าใจถูกต้องแล้วครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-11-2009, 00:22   #6
dexclub8
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Buriram
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 dexclub8 is on a distinguished road
ขอถามอีก

fuel pump control มันคืออะไรคับ

แล้วมันต่อยังไงค้าบ
- FC ต่อตรงไหน
- FPC ต่อตรงไหน
ค้าบ

ช่วยอธิบายหน่อย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ !!!!!
dexclub8 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-11-2009, 02:04   #7
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dexclub8 อ่านกระทู้
fuel pump control มันคืออะไรคับ

แล้วมันต่อยังไงค้าบ
- FC ต่อตรงไหน
- FPC ต่อตรงไหน
ค้าบ

ช่วยอธิบายหน่อย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ !!!!!
อยู่ บุรีรัมย์เหรอครับ
ผมเองอยู่ชุมพล ติดกะสตึกครับ แวะมาเยี่ยมเยียนได้ครับ
อย่ามองว่าเป็นการเรียกรถเข้าร้านนะครับ เพราะไม่ได้อยู่ในความคิดผมเรยแม้แต่น้อย

ไม่รู้จาตอบยังไง
จากที่ถามว่า
- FC ต่อตรงไหน
- FPC ต่อตรงไหน
มันก็ต่อเข้ากล่องตามชื่อขั้วอ่ะครับ
ลองไปดูวายริ่งที่หน้าเทคนิคนะครับ 2 ขั้วนี้
ต่อออกไปเปิดรีเลย์ปั๊มและสโลว์ปั๊ม ดูในผังจะง่ายกว่าครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
จะเปลี่ยนเกียร์ออโต้ 1jz-gte ปลั๊กบาง แอน ClubJZ ! Talk 0 16-01-2017 23:43
สอบถามเรื่อง 1uz ปลั๊กบาง ปี90 หน่อยครับ narinfuk ClubUZ ! Talk 1 15-08-2014 20:48
มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ holden@rd28 ClubJZ ! Talk 6 02-06-2014 15:37


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels