ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-01-2009, 19:45   #1
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
ผมอาจจะใช้คำไม่ถูก ไม่รุ้จะใช้คำว่า กระเทือนหรือ เด้งดีอ่ะครับ คือถ้าเจอทาง ขรุขระ จะตัวสั่นกันทั้งรถเลย แล้วก็เสียงเข้ามาในรถเยอะมาก
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2009, 20:04   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ speedkills-940-1j-gte อ่านกระทู้
ผมอาจจะใช้คำไม่ถูก ไม่รุ้จะใช้คำว่า กระเทือนหรือ เด้งดีอ่ะครับ คือถ้าเจอทาง ขรุขระ จะตัวสั่นกันทั้งรถเลย แล้วก็เสียงเข้ามาในรถเยอะมาก
ตัวที่ช่วยซับแรงกระเทือน ก็มี 2 ตัวครับ คือ สปริง และ ยางล้อรถครับ (แม๊กซ์ใหญ่ทำให้เหลือเนื้อที่ให้ลมยางน้อย ก็จะทำให้เกิดความกระด้างครับ)

โดยทั่วๆไป โรงงานผลิตรถยนต์แต่ละรุ่นออกมา ให้ค่าความเป็นกลางได้ดีอยู่แล้ว แต่เนื่องจากคนใช้รถ ต้องการความสวยงามตามแทรนด์ตามสมัยนิยม จึงไปเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างจนทำให้ มาตราฐานเดิมเปลี่ยนไปครับ เช่น โหลดเตี้ยลง เปลี่ยนแมกซ์ให้ใหญ่ขึ้น ผลที่สุด ก็คือ การกระด้างของระบบรองระบน้ำหนัก ซึ่งเพื่อความรู้สึกสวยงามของผู้ใช้รถ จึงต้องยอมทนกับสิ่งนั้นๆครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2009, 20:09   #3
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
เห็นตามน้ามูลครับ แม็กใหญ่ยางแก้มเตี้ยมากจะได้สมรรถนะในการทรงตัวที่ด ีขึ้นการบิดตัวของยางมีน้อยลงแต่ก็กระด้างเพิ่มมากขึ ้น หรือไม่ก็โช๊คอัพเสื่อมครับ
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2009, 20:38   #4
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
ยางหลังผม 255-40-17 อ่ะครับ สงสัยต้องเปลี่ยนให้หนาๆขึ้นหน่อยแล้ว


และโช้คหลังผมกะบอกส้มๆ ใช่โคนิ อะไรนี่มั้ยครับ และสามารถปรับระดับ อ่อนแข็งได้ป่ะครับ
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2009, 21:36   #5
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=14553.0

ลองเข้าไปดูครับพี่เค้ารับทำครับผมก็กำลังสั่งที่พี่ เค้าครับ ของผม 740 ยวบมาก
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2009, 19:24   #6
tons31
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 6
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 tons31 is on a distinguished road
ผมว่ายางก็มีส่วนมากๆๆเลยครับ ผมก็เคยใส่ 215/40/17 รู้สึงว่าแข็งมากๆสะเทือนไปทั้งคัน ตอนนี้ผมใส่ น่า 215/50/17 หลัง 225/55/17 รู้สึกว่านิ่มกว่ากันครับ แต่ออกตัวช้านิดหน่อย
tons31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-01-2009, 15:38   #7
kanomgun
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 kanomgun is on a distinguished road
แล้วถ้า ลงแบบ ดังตึง เลยอ่ะครับ แค่ลงหลุม หรือเจอถนน ขรุขะ นิดหน่อย ก็จะดัง ตึงๆๆๆ เลย กดรถตรงมุม ก็เด้งๆปกตินะครับ เคยไปอัดโช้คมาใหม่ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นที่สปริงหรือเปล่าครับ
kanomgun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels