ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-01-2009, 19:20   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ shenanigans อ่านกระทู้
ขอบคุณทุกคนนะครับ ตอบเร็วดีจัง

คุณ Moonlight เขียนได้โดนใจมากๆเลยครับ ก่อนวางผมก็คิดอยู่นานเหมือนกันเรื่องบอดี้ไม่เหมาะส ม ที่วางเพราะเครื่องเก่ามันโทรมแล้วแต่บอดี้ยังดีอยู่ มากๆ คิดอยู่นานว่าจะเอาแค่เจไม่โบพอดีมั๊ย แต่สุดท้ายก็จบที่เจโบ จากกระทู้นี้ครับhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=22338

เรื่องออกตัวที่เจอปัญหา จะเป็นการ"เลี้ยวขวาออกจากซอยไปถนนใหญ่"ที่มีรถบรรทุกเยอะครับ ถนนไม่มีเกาะกลางมันต้องเร่งเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ลองนึกภาพดูครับ บางครั้งจังหวะมันจำเป็นต้องเหยียบ แต่พอเหยีบเยอะเกินไปมันจะแถ อันตรายเหมือนกัน ส่วนออกไฟแดงปกติไม่มีปัญหาปกติผมไม่ออกล้อฟรีอยู่แล ้วครับ ยางแพง กรณีแบบนี้ถ้าใส่เฟืองท้ายเต็ดมันจะยิ่งแถหนักกว่าเก ่าเพราะมันจับทั้งสองข้างทำให้ฟรีทั้งสองข้างรึเปล่า ครับ

เรื่องคิกดาวน์กำลังพยายามฝึกอยู่เหมือนกัน รถอีกคันมันต้องเหยียบลึกกว่าขับสลับไปมาเลยยังไม่ค่ อยชิน

บางครั้งแฟนผมต้องใช้รถคันนี้ด้วยก็เลยอยากทำให้มันข ับง่ายๆหน่อย
เรื่องโช้คพอเข้าใจ แต่เรื่องแหนบไม่ค่อยเข้าใจครับ เราจะปรับปรุงแหนบให้มันหนึบขึ้นได้ยังไงบ้าง ?

รถผมโหลดนิดหน่อย
หน้าใช้สปริงใหม่ตัว 2800 ที่แข็งกว่า ตัดออก 3/4 ข้อ ลงมาแค่นิดเดียว โช้คเป็น kyb ทอง
หลังโหลดสองนิ้วโดยการรองเหล็กไม่ได้ดัดแหนบ ช๊อคอีเกิ้ลนำมันกระบอกขาวคิดว่าคงจะเอาไปอัดใหม่ แหนบถ้าเปลี่ยนกล่องเป็นนิ้วเดียวแล้วดัดแหนบเพิ่มแท นจะดีขึ้นมั๊ย หรือว่าควรทำวิธีอื่น ?
รถวิ่งมาเกือบสิบปีแล้วแต่ไม่ได้บรรทุก แหนบมันจะล้าจนต้องเปลี่ยนรึยัง ?

รบกวนอธิบายต่ออีกหน่อยนะครับ
ถ้ารถกะบะไม่ได้บรรทุก และยังคงคิดว่า อย่างไรก็คงไม่ได้บรรทุกอะไรเกิน 1 ตันแน่ๆ ผมแนะนำให้ไปที่ร้านแหนบ แจ้งบอกจุดประสงค์ให้เขาทราบเลยครับ ถ้าแหนบเดิมๆที่ใช้มานานแล้ว ให้เขาเช็คค่า K ว่ายังใช้ได้ดีหรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ เขาก็คงเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น ก็จะทำให้การยืดหยุ่นดีขึ้น (ระดับการรองรับน้ำหนักจะได้น้อยลง) เมื่อยืดหยุ่นดีแล้ว ก็ต้องมีตัวที่ทำการหยุดหารยืดหยุ่นให้เร็วที่สุด (ช๊อคอัพคุณภาพดีๆ) จากนั้น คุณก็จัดหายางหน้ากว้างอีกนิด เติมลมแค่พอเหมาะ (รถเปล่าประมาณ 30 - 35 ปอนด์ ถ้าบรรทุกไม่เกิน 500 กก.ก็เติมลมไม่เกิน 40 - 50 ปอนด์) แค่นี้ท้ายก็ไม่ปัดไม่แถแล้วครับ และคุณจะได้ ความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยซ้ำไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels