ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-01-2009, 19:20   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ shenanigans อ่านกระทู้
ขอบคุณทุกคนนะครับ ตอบเร็วดีจัง

คุณ Moonlight เขียนได้โดนใจมากๆเลยครับ ก่อนวางผมก็คิดอยู่นานเหมือนกันเรื่องบอดี้ไม่เหมาะส ม ที่วางเพราะเครื่องเก่ามันโทรมแล้วแต่บอดี้ยังดีอยู่ มากๆ คิดอยู่นานว่าจะเอาแค่เจไม่โบพอดีมั๊ย แต่สุดท้ายก็จบที่เจโบ จากกระทู้นี้ครับhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=22338

เรื่องออกตัวที่เจอปัญหา จะเป็นการ"เลี้ยวขวาออกจากซอยไปถนนใหญ่"ที่มีรถบรรทุกเยอะครับ ถนนไม่มีเกาะกลางมันต้องเร่งเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ลองนึกภาพดูครับ บางครั้งจังหวะมันจำเป็นต้องเหยียบ แต่พอเหยีบเยอะเกินไปมันจะแถ อันตรายเหมือนกัน ส่วนออกไฟแดงปกติไม่มีปัญหาปกติผมไม่ออกล้อฟรีอยู่แล ้วครับ ยางแพง กรณีแบบนี้ถ้าใส่เฟืองท้ายเต็ดมันจะยิ่งแถหนักกว่าเก ่าเพราะมันจับทั้งสองข้างทำให้ฟรีทั้งสองข้างรึเปล่า ครับ

เรื่องคิกดาวน์กำลังพยายามฝึกอยู่เหมือนกัน รถอีกคันมันต้องเหยียบลึกกว่าขับสลับไปมาเลยยังไม่ค่ อยชิน

บางครั้งแฟนผมต้องใช้รถคันนี้ด้วยก็เลยอยากทำให้มันข ับง่ายๆหน่อย
เรื่องโช้คพอเข้าใจ แต่เรื่องแหนบไม่ค่อยเข้าใจครับ เราจะปรับปรุงแหนบให้มันหนึบขึ้นได้ยังไงบ้าง ?

รถผมโหลดนิดหน่อย
หน้าใช้สปริงใหม่ตัว 2800 ที่แข็งกว่า ตัดออก 3/4 ข้อ ลงมาแค่นิดเดียว โช้คเป็น kyb ทอง
หลังโหลดสองนิ้วโดยการรองเหล็กไม่ได้ดัดแหนบ ช๊อคอีเกิ้ลนำมันกระบอกขาวคิดว่าคงจะเอาไปอัดใหม่ แหนบถ้าเปลี่ยนกล่องเป็นนิ้วเดียวแล้วดัดแหนบเพิ่มแท นจะดีขึ้นมั๊ย หรือว่าควรทำวิธีอื่น ?
รถวิ่งมาเกือบสิบปีแล้วแต่ไม่ได้บรรทุก แหนบมันจะล้าจนต้องเปลี่ยนรึยัง ?

รบกวนอธิบายต่ออีกหน่อยนะครับ
ถ้ารถกะบะไม่ได้บรรทุก และยังคงคิดว่า อย่างไรก็คงไม่ได้บรรทุกอะไรเกิน 1 ตันแน่ๆ ผมแนะนำให้ไปที่ร้านแหนบ แจ้งบอกจุดประสงค์ให้เขาทราบเลยครับ ถ้าแหนบเดิมๆที่ใช้มานานแล้ว ให้เขาเช็คค่า K ว่ายังใช้ได้ดีหรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ เขาก็คงเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น ก็จะทำให้การยืดหยุ่นดีขึ้น (ระดับการรองรับน้ำหนักจะได้น้อยลง) เมื่อยืดหยุ่นดีแล้ว ก็ต้องมีตัวที่ทำการหยุดหารยืดหยุ่นให้เร็วที่สุด (ช๊อคอัพคุณภาพดีๆ) จากนั้น คุณก็จัดหายางหน้ากว้างอีกนิด เติมลมแค่พอเหมาะ (รถเปล่าประมาณ 30 - 35 ปอนด์ ถ้าบรรทุกไม่เกิน 500 กก.ก็เติมลมไม่เกิน 40 - 50 ปอนด์) แค่นี้ท้ายก็ไม่ปัดไม่แถแล้วครับ และคุณจะได้ ความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยซ้ำไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 20:03   #2
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้ารถกะบะไม่ได้บรรทุก และยังคงคิดว่า อย่างไรก็คงไม่ได้บรรทุกอะไรเกิน 1 ตันแน่ๆ ผมแนะนำให้ไปที่ร้านแหนบ แจ้งบอกจุดประสงค์ให้เขาทราบเลยครับ ถ้าแหนบเดิมๆที่ใช้มานานแล้ว ให้เขาเช็คค่า K ว่ายังใช้ได้ดีหรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ เขาก็คงเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น ก็จะทำให้การยืดหยุ่นดีขึ้น (ระดับการรองรับน้ำหนักจะได้น้อยลง) เมื่อยืดหยุ่นดีแล้ว ก็ต้องมีตัวที่ทำการหยุดหารยืดหยุ่นให้เร็วที่สุด (ช๊อคอัพคุณภาพดีๆ) จากนั้น คุณก็จัดหายางหน้ากว้างอีกนิด เติมลมแค่พอเหมาะ (รถเปล่าประมาณ 30 - 35 ปอนด์ ถ้าบรรทุกไม่เกิน 500 กก.ก็เติมลมไม่เกิน 40 - 50 ปอนด์) แค่นี้ท้ายก็ไม่ปัดไม่แถแล้วครับ และคุณจะได้ ความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยซ้ำไปครับ
เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวหาเวลาแวะไปร้านช่วงล่างซะหน่อย
กระบะคันนี้ไม่ได้ใช้บรรทุกครับ เอามาขับใช้งานธรรมดานี่แหล่ะ ซื้อตั้งแต่ตอนทำงานใหม่ๆเพราะ ราคาถูก ทนทาน ค่าบำรุงรักษาถูก และตอนนั้นดีเซลถูกกว่าเยอะ ส่วนต่างสองสามบาทเทียบกับราคาน้ำมันสมัยนั้นก็หลาย% อยู่

ปกติผมเติมลมยาง 32-34 อยู่แล้วครับอยู่ในช่วงที่แนะนำพอดี ถ้าจะใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้มันต้องเปลี่ยนแม็กเป็น 18 เพราะ 17 หกรู เท่าที่เคยเจอมันมีแค่ 7.5 เอง แค่225ตอนนี้ก็แก้มป่องแล้ว กะว่าให้ยางมันเก่าซักนิดแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะราคาเทิร์นร้านให้ต่ำมาก ยางเพิ่งวิ่งไม่กี่พันโลเองครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 2255017_resizea.jpg (39.8 KB, ดาวน์โหลด 12 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย shenanigans : 04-01-2009 เมื่อ 23:16. เหตุผล: add pic
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 23:26   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ shenanigans อ่านกระทู้
เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวหาเวลาแวะไปร้านช่วงล่างซะหน่อย
กระบะคันนี้ไม่ได้ใช้บรรทุกครับ เอามาขับใช้งานธรรมดานี่แหล่ะ ซื้อตั้งแต่ตอนทำงานใหม่ๆเพราะ ราคาถูก ทนทาน ค่าบำรุงรักษาถูก และตอนนั้นดีเซลถูกกว่าเยอะ ส่วนต่างสองสามบาทเทียบกับราคาน้ำมันสมัยนั้นก็หลาย% อยู่

ปกติผมเติมลมยาง 32-34 อยู่แล้วครับอยู่ในช่วงที่แนะนำพอดี ถ้าจะใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้มันต้องเปลี่ยนแม็กเป็น 18 เพราะ 17 หกรู เท่าที่เคยเจอมันมีแค่ 7.5 เอง แค่225ตอนนี้ก็แก้มป่องแล้ว กะว่าให้ยางมันเก่าซักนิดแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะราคาเทิร์นร้านให้ต่ำมาก ยางเพิ่งวิ่งไม่กี่พันโลเองครับ
ความกว้างของหน้ายาง ไม่เกี่ยวกับ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของแมกซ์กะทะล้อนะครับ ผมเองไม่สนับสนุนให้ใช้แมกซ์ขอบ 17 หรือ 18 หรอกนะครับ เพราะว่า คุณจะสูญเสียความนิ่มนวลของการกระเทือนไปครับ (สำหรับผมแล้ว คิดว่า แมกซ์ขอบใหญ่ๆ เป็นแค่เทรนความนิยมของสมัยนี้เท่านั้นครับ ไม่ได้เหมาะสมกับสภาพถนนเมืองไทยเท่าไหร่เลยครับ)

เรื่องขนาดหน้ากว้างยาง ผมคิดว่า เอาไว้ เป็นส่วนสุดท้ายที่คิดว่าจะเปลี่ยนแปลงดีกว่าครับ คุณลองแก้ไขส่วนอื่น แล้วทดลองขับดูก่อนนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 23:55   #4
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
ผมต้องการจะบอกว่าผมหาแม็ก 17 6รู ที่กว้าง 8.5-9 นิ้วไม่ได้ครับ...ที่เห็นๆก็มีแต่ 15 แล้วก็ 18 เลยครับ เรื่องยางหน้ากว้างนี่งบบานปลายแน่ๆ เดี๋ยวจะเริ่มจากแหนบกับช๊อคหลังก่อนตามที่แนะนำนะคร ับ ทำแล้วจะกับมาแจ้งผลหรืออาจมีคำถามต่อ

ขอบคุณมากๆอีกครั้งนะครับ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 23:56   #5
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
อย่าหาอะไร ไปถ่วงเลยครับผมมีแต่จะลดให้เบาอย่างเดียวครับ ยิ่งเบามากๆก็จะประหยัดน้ำมันและแรงม้า/น้ำหนัก ก็จะเยอะขึ้นครับส่งผลให้รถแรงขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรเ ลยครับ ผมแนะนำนะครับช่วงล่างครับแบบที่พี่ๆเขาแนะนำมาก้ได้ ครับ อีกวิธีนึงก็เอาเฟือง ลิมิเต็ดสลิปใส่ไปเลยครับช่วยได้เยอะครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-01-2009, 11:18   #6
najake@lampang
Senior Member
 
รูปส่วนตัว najake@lampang
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19 najake@lampang is on a distinguished road
ถ้ามีเตดแล้วแถแล้วเลื้อย ถ้าไม่ยก
มีหมุนแน่นอนครับ ได้อย่างเสียอย่าง

ผมก้อใช้กระบะท้ายเบามาก่อน
หมุนแล้วหมุนอีก มี 2 ทางที่อยู่จริง ๆ คือ
1 ถ่วง
2 ยางหน้ากว้าง

ของผมวสมัยก่อนแถแล้วแถอีก
แต่พอตีตู้ซับ ทะลุกระบะ ไม่มีแถเลย

อีกอย่าง
ยางกว้าง ตอนผมใส่ 215 ในรถกระบะ
เอะอะก้อชิงเลื้อย แต่พอใส่ 265 เข้าไป อยากเบิร์นยางยังแทบไม่หมุนฟรีเลยครับ ลองดู


..
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_0058mmtrtrtrxxxxxx.jpg (16.9 KB, ดาวน์โหลด 589 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 145bb.jpg (72.6 KB, ดาวน์โหลด 12 ครั้ง)
najake@lampang is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-01-2009, 01:30   #7
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
ยังไม่มีเวลาไปอัดโช้คใหม่ซักทีเลยแวะไปซื้อหินร้อยโ ลโยนไว้ในกระบะฝั่งติดกับห้องโดยสาร หมดไปแค่ร้อยเดียวนิ่งขึ้นพอสมควรเลยครับ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-01-2009, 17:58   #8
sanjz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว sanjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19 sanjz is on a distinguished road
....

ผมทำแบบนี้ครับ แต่ต้องเอาแหนบ บรรทุกออกนะ แล้วก็ยางหลัง ดูเอาครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 16092007012.jpg (53.0 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 16092007015.jpg (73.3 KB, ดาวน์โหลด 3 ครั้ง)
sanjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to sanjz For This Useful Post:
Dis48 (11-11-2009), hung2000 (22-10-2009)
เก่า 04-03-2009, 23:05   #9
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
อย่าเพิ่งเอาหินลงจากรถนะครับ จนกว่าจะโมโช้ค
ทำโช้คใหม่แล้วครับ วิ่งนิ่งขึ้นเยอะเลย เบรคง่ายขึ้นด้วย แต่ยังรักหินร้อยโลอยู่เลยเอาไว้อย่างนั้นก่อน รอยางชุดนี้หมดเปลี่ยนยางหน้ากว้างขึ้นแล้วค่อยเอาลง
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 18:53   #10
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
หาเครื่องเสียงชุดใหญ่ตีหลังกระบะเอาแบบ ตึบยี้ตึบยี้ตึบ

หรือจัดโคโยตี้ไว้หลังรถมีเสาให้เกาะด้วยนะครับ อิอิ

อิจฉาจังอยากแซดๆมั้งแต่ไม่มีโบ แถมขับๆไปดับอีก

ดับหน้ารัตนบัณฑิตเลย เครื่องเสียงทำมาหลายตัง

อายเลยดิ แชะๆๆๆๆ ยังแก้งานมะจบครับ ตังจบแทนแล้ว
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:44


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels