ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-12-2008, 21:49   #6
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krirkkub อ่านกระทู้
ถ้าเกิดมันมีปัญหาที่คลัชจริงๆ แพงมั้งครับ กับการถ้ายังทันขับไปอยู่จะเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าครั บ

แต่ตอนนี้ผมสงสัยอย่างนึงคับ แต่ยังไม่ได้แก้ไข คือ น้ำมันเกียร์ผมหาย เวลาเช็คต้องสตาร์ทรถให้เครื่องมันร้อนใช่มั้ยคับ แล้วเช็คตอนนี้สตาร์ทอยู่ด้วย พอผมลองเช็คดู ปรากฎว่าน้ำมันดำนะครับ มีน้อยด้วย แต่ผมมีความรู้สึกว่าผมเพิ่งเติม แต่เท่าที่ผมถามว่าเห็นว่าน้ำมันเกียร์จะมีวิ่งไปตาม ท่อแล้วจะไปโผล่ที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ผมเห็นสายท่อเส้นหนึ่งเป็นเส้นล่างสุดที่มันวิ่งเข้า หม้อน้ำแตกครับ ไม่รู้มันเกี่ยวหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าที่ผมเห็นว่ามีน้ำมันหยดแต่ไม่ไหลโจ๊กม าให้เห็นน่ะครับ ไม่แน่ใจเป็นสาเหตุนี้หรือเปล่า
ถ้าอย่างนี้ผมควรไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เลยดีหรือ เปล่า แล้วตัดต่อสายเองได้มั้ยครับ แล้วน้ำมันเกียร์ซื้อไปให้ร้านเอง หรือเอาที่ร้านที่เห็นเป็นถังใหญ่ ๆ แล้วขายเป็นลิตร หรือว่าเข้าพวกเชลล์ หรือยี่ห้ออื่น แล้วซื้อน้ำมันเป็นแกลลอนเลยดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ใครเคยเปลี่ยนบ้างครับ

ปล. ไม่ได้เชียร์เชลล์นะครับ แต่ผมใช้มันมันเครื่องของ ปตท. มันถูกดี หรือควรใช้ของอะไรดีครับ ขอบคุณครับ
ลองเช็คตามลุงมูนบอกดูครับ เผื่อปลั๊กจะหลวมจริงๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ก็มีส่วน ที่คุณบอกมาว่าน้ำมันเกียร์สีดำๆ แสดงว่าคลัตช์คงไหม้หละครับ

น้ำมันเกียร์น้อยไป ก็มีผลทำให้คลัตช์ไหม้ด้วยครับ แก้ไขจุดที่มันรั่วซะเถอะ แล้วลองเปลี่ยนถ่าย

น้ำมันเกียร์ดู เอายี่ห้อไรก็ได้แต่ควรใช้เกรด dexron III ซื้อเป็นลิตรสัก 3 ลิตร ครับ เดิมและวัดดู

ให้พอดี จะเกินนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร แต่อย่าให้ขาดละกัน
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
lsurin (20-10-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels