ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-12-2008, 11:34   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wannadit55 อ่านกระทู้
ไว้เปลี่ยนเสร็จเมื่อไร จะมาแจ้งนะครับ แต่คาดว่าน่าจะเป็นที่เกียร์แน่นอนครับ เพราะเปลี่ยนลูกแรกมา แย่กว่าเก่าอีกครับ
ไม่แน่ว่าจะเป็นที่ตัวเกียร์ก็ได้นะครับ
เพราะว่าการที่เกียร์ที่ใส่เข้ามาใหม่แย่กว่าเด ิม อาจจะเป็นเพราะว่า ตัวเกียร์เอง หรือ เป็นที่ปัจจัยอื่นมาประกอบด้วยก็ได้ครับ เช่น เสียบปลั๊กไม่แน่น หรืออาจจะเป็นเพราะว่า ตัวเกียร์เองไม่ตรงรุ่นกับ ECU เสียทีเดียว หรือ อาจจะเป็นเพราะว่า ช่วงเปลี่ยนเกียร์ใหม่ๆ ECU อาจจะยังไม่ทันสั่งปรับสภาพเครื่องให้เข้ากับเกียร์ต ัวใหม่ เนื่องจาก ความผิดปกติของตัวเครื่องเองครับ เป็นต้นครับ (บางครั้งเซนเซอร์ของเครื่องยนต์ที่ใช้กับเกียร์ เดิม มีอาการผิดปกติ ทำให้ ECU สั่งปรับสภาพเครื่องยนต์ตามการผิดปกตินั้นๆ แต่เมื่อเราเปลี่ยนเกียร์ตัวใหม่เข้ามา ตัว ECU อาจจะยังปรับสภาพไม่ทันก็ได้ครับ)

อย่างไรก็ตาม ผมก็รอฟังข่าวดีด้วยคนนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-12-2008, 12:32   #2
wannadit55
Senior Member
 
รูปส่วนตัว wannadit55
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz124 230e facelift
Engine Type: 2JZ-GE Voltran
ที่อยู่: คลองสี่ ลำลูกกา
อายุ: 48
กระทู้: 62
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 18 wannadit55 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง wannadit55
ขอบคุณครับ ลุงมูน

ลุงมาตอบทีไรได้ความรู้เพิ่มทุกที

แต่ก็ยิ่งกังวลเพิ่มขึ้นไปอีก

ถ้าเป็นอย่างที่ลุงว่ามา แบบนี้ต้องทำยังงัยต่อละครับ

เช่น เรื่อง เกียร์ไม่ตรงกล่อง อันนี้คงพอได้ ไปลองกล่องใหม่ได้

แต่ถ้ากล่องยังไม่รับเกียร์นี่ คือถ้าใช้ไปสักพักจะหายไหมครับ

หรืออีกกรณีที่มาจากเครื่องยนต์เอง ต้องตรวจสอบที่อะไรบ้างครับ

มีงานให้ลุงทำอีกแล้ว.....ขอบคุณล่วงหน้าครับ
wannadit55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-12-2008, 15:20   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wannadit55 อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ ลุงมูน

ลุงมาตอบทีไรได้ความรู้เพิ่มทุกที

แต่ก็ยิ่งกังวลเพิ่มขึ้นไปอีก

ถ้าเป็นอย่างที่ลุงว่ามา แบบนี้ต้องทำยังงัยต่อละครับ

เช่น เรื่อง เกียร์ไม่ตรงกล่อง อันนี้คงพอได้ ไปลองกล่องใหม่ได้

แต่ถ้ากล่องยังไม่รับเกียร์นี่ คือถ้าใช้ไปสักพักจะหายไหมครับ

หรืออีกกรณีที่มาจากเครื่องยนต์เอง ต้องตรวจสอบที่อะไรบ้างครับ

มีงานให้ลุงทำอีกแล้ว.....ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สมมุติว่า ถ้าเป็น Case เกียร์สมบูรณ์ แต่เซนเซอร์ของเครื่องยนต์เสื่อม (เช่น เซนเซอร์วัดการเปิดของปีกผีเสื้อเสื่อม (ไม่ใช่เสียนะครับ)) คงต้องใช้วิธีทดลองขับสักพักครับ เช่น ลองขับทางยาวๆ สัก ครึ่ง หรือ 1 ชม. ให้เกียร์ได้ทำงานให้ครบทุกเกียร์ ให้ ECU เป็นตัวประสานจับมือกันระหว่างเครื่องและเกียร์ครับ จากนั้นค่อยมาทดสอบอีกครั้งครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-12-2008, 17:43   #4
wannadit55
Senior Member
 
รูปส่วนตัว wannadit55
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz124 230e facelift
Engine Type: 2JZ-GE Voltran
ที่อยู่: คลองสี่ ลำลูกกา
อายุ: 48
กระทู้: 62
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 18 wannadit55 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง wannadit55
เปลี่ยนลูกสองมาแล้วครับ

ทุกอย่างดีขึ้นหมดครับ วิ่งดีขึ้น อัตราเร่งจากเกียร์หนึ่งดีมาก

การเปลี่ยนเกียร์ นิ่มกว่าเดิมครับ

แต่....ปัญหาที่ต้องการแก้คือ เกียร์กระตุก ยังไม่หายครับ

เกียร์ถอยหลัง นิ่มแล้ว เหลือ เดินหน้าครับ

รอรายงานลูกที่สามต่อไปครับ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
wannadit55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-12-2008, 13:34   #5
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
ผมก็กระตุกไปฟอกเกียร์ออโต้มา หายเลย(สงสัยสกปรกจัด)
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-12-2008, 22:57   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wannadit55 อ่านกระทู้
สรุปว่ายังไม่หายอีกครับ เป็นเหมือนเดิมเลยครับ เลยทิ้งไว้อีกวันนึง คงลองอีกลูกครับ

แล้วการฟอกเกียร์ทำยังงัยเหรอครับ
นี่ขนาดเปลี่ยนเกียร์ ตัวที่ 3 แล้ว ยังคิดว่า สาเหตุเป็นที่เกียร์อยู่อีกหรือครับ
ระวังเปลี่ยนเกียร์หลายๆครั้ง ตัวรถและตัวเครื่อง ช้ำหมดนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-12-2008, 17:50   #7
wannadit55
Senior Member
 
รูปส่วนตัว wannadit55
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz124 230e facelift
Engine Type: 2JZ-GE Voltran
ที่อยู่: คลองสี่ ลำลูกกา
อายุ: 48
กระทู้: 62
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 18 wannadit55 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง wannadit55
วันนี้จะยกมาอีกลูกแต่เชียงกงโทรมาที่อู่บอกให้ลองไล ่ไฟดูก่อน

อู่เลยรื้อมาทุกเส้นเลยครับ เปิดตำราไล่ดูเลยครับ

ปรากฎว่า ปกติครับ เป็นที่เกียร์แน่นอน ช่างบอก

วันนี้เลยจะเอาอีกลูกมาลองครับ นอนอู่อีกคืนครับ
wannadit55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-12-2008, 22:22   #8
Ragtop
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 55
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 Ragtop is on a distinguished road
รถผมเกียร์ก็กระตุกเหมือนกันคับ

เปลี่ยนมาเกียร์มา 3 ลูกละ ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ก็เปลี่ยนอู่ด้วย

แต่ละอู่เปลี่ยนเกียร์ให้เราเสร็จก็กระตุกเหมือนเดิม แล้วก็ตามช่างไฟมาไล่สายไฟให้คับ

บอกเกียร์ไม่ตรงกล่องบางละ ลองสับกล่องก็ไม่หายบางอู่ก็หน้าด้านบอกนี้ดีกว่าเดิ มเยอะแล้ว

ก่อนเข้าก็พูดจาดีมากเปลี่ยนเถอะเกียร์ใกล้พังแล้ว เปลี่ยนแล้วไม่หายกระตุกไม่ต้องจ่ายตังค์

เหนื่อยมากคับ สุดท้ายก็บอกว่าเป็นที่เฟืองท้ายมีมันหลวม ทำให้เกิดเสียงดัง ตึก! แล้วเข้าเกียร์คับ

เสียงและอาการกระตุกนี้จะเกิดจากการเข้าเกียร์ D ไป R หรือ R ไป D คับ

แต่ถ้าเป็น R ไป N N ไป R หรือ D ไป N N ไป D จะเป็นปกติคับไม่กระตุก

เห้อ แล้วทำไมคุณช่างไม่บอกผมแต่แรกว่าเป็นที่เฟืองท้ายละ ค้าบ
Ragtop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-12-2008, 13:46   #9
E.TA.
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว E.TA.
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mtx & Hero van
Engine Type: 1uz fe & 2jz ge VVT-i
ที่อยู่: Nakhon Si Thammarat
กระทู้: 137
Thanks: 229
Thanked 34 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 E.TA. is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ retro_boy อ่านกระทู้
ผมก็กระตุกไปฟอกเกียร์ออโต้มา หายเลย(สงสัยสกปรกจัด)
ไม่แน่ใจนะครับว่าได้ลองไปฟอกเกียร์หรือยัง ถ้ายังน่าจะลองดูนะครับ เพราะผมเคยเป็นตอนที่วางเสร็จใหม่ ๆ ครับ กระตุกทั้งเดินหน้าและถอยหลัง ล้างแบบใช้เครื่องฟอกอัดน้ำมันใหม่เข้าไปหมดเลย หลายลิตรเหมือนกัน ตอนที่ทำช่างเรียกให้ไปดู น้ำมันเกียร์มันมีลักษณะข้น ๆ ครับ หลังจากครั้งแรก อาการดีขึ้น การกระตุน้อยลง ใช้งานอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็ไปทำอีกรอบครับ ใช้ได้เลยครับทีนี้ ลองดูครับ
E.TA. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-12-2008, 20:33   #10
wannadit55
Senior Member
 
รูปส่วนตัว wannadit55
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz124 230e facelift
Engine Type: 2JZ-GE Voltran
ที่อยู่: คลองสี่ ลำลูกกา
อายุ: 48
กระทู้: 62
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 18 wannadit55 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง wannadit55
เกียร์ลูกที่4 ได้ประจำการแล้วครับ ตอนเครื่องไม่ร้อน ทุกอย่างนิ่มหมดเลยครับ

แต่พอเครื่องร้อนๆ จะมีกระตุเบาๆ หรือบางทีก็แรงบ้างบางครั้งครับ

เลยไม่แน่ใจว่าจะทำยังงัยต่อครับ
wannadit55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels