ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาใจช่วยครับ หายไวไว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการดังกล่าวได้ค้นพบและเจอแล้ว นะขอรับ 
		
	
		
		
			โดยพี่หนุ่มโคราช ได้เปลี่ยนไปทีละจุด อยู่ 2 อาทิตย์ จนตัวสุดท้ายที่เปลี่ยนคือ >>>>เจ้าสวิทย์ออโต้ ซึ่งอาการที่จับได้คือ มีการตัดที่ถังแก๊สเป็นระยะ ๆ แต่ไฟที่สวิทย์ไม่เปลี่ยน แต่ ณ ที่ตัดนั้น ระบบจะสับไปจ่ายน้ำมันแล้ว จึงทำให้มีการจ่ายน้ำมันแทน โดยที่สวิทย์ยังโชว์แก๊สอยู่ จึงทำให้เกจ์วัดน้ำมันลดลง ขณะที่ไฟโชว์ว่าอยู่ในสถานะแก๊ส ขอรับ พี่หนุ่มโคราช จึงได้เปลี่ยนสวิทย์ออโต้โดยนำ "รุ่นเก่า" มาใช้ปรากฏว่า >>>อาการได้หายเป็นปลิดทิ้ง จากการวิ่งไปอยุธยา-โคราช 2 รอบ ไม่พบอาการอีกเลย ขอรับ ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกท่านที่ช่วยกันหาสาเหตุ และแนะนำ นะขอรับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME 
				Engine Type: DRIVE MY RIDE 
                                
                                ที่อยู่: BKK THA 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 35 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				พึ่งมาเจอกระทู้นี้ครับ
			 
			ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ A31 Autronic ถัง 76 ลิตร lamda autronic 1JGTE 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อาการคือ วิ่งๆไปแล้วมันจะตัดกลับเป็นน้ำมันเอง อัตโนมัติ...ไม่ได้ปรับไม่ได้เปลี่ยนอะไรทั้งนั้น มันก็จะมีเสียงแต๊ก ที่ถัง เวลากลับมาเป็นแก๊ส มีอยู่ช่วงนึงเป็นบ่อยมากๆ มากจนน่ารำคาญ แต่ที่พบคือ เวลาจอดตากแดดไว้นานๆจะเป็น ถ้าไม่ตากแดด ก็ไม่ค่อยเป็น แต่ก็มีบ้าง ล่าสุดยังไม่ได้แก้เลยครับ อีกอาการคือ จอดตากแดดเหมือนกัน แล้วก็ไม่ได้ขับสามสี่วัน มาขับอีกที อุ่นเครื่องไว้ สตาร์ทแก๊สไว้ 5 นาที แล้วออกรถ พอวิ่งไปซัก สิบนาที ใช้บูส มันจะเหมือนวอด....คล้ายๆแก๊สมาไม่ทัน ต้องตัดกลับไปน้ำมัน แล้วกลับมาเป็นแก๊ส อุ่นเครื่องอีกแป๊ป ถึงจะหายครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อาจต้องไปให้ร้านที่ติดตั้งเช็คกับตรวจระบบแล้วล่ะ เพราะเป็นมากกว่าของผม ขอรับ ของผมไม่มีแลมด้า เป็นวาล์วกลางสายปรับมือ+กับสวิทซ์ออโต้ ขอรับ ตอนนี้วิ่งดีมาก กินแก๊สอยู่ระหว่าง 1.7-2.00 บาท/โล ขอรับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 | 
| ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ | sevendust000 | ClubJZ ! Talk | 2 | 03-09-2013 21:39 | 
| ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 | 
| รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 | 
| ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |