ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#6 |
Powered by PROSTREET
|
เรื่องหลักการ Fcd จริงๆก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากมายอย่างที่เพื่อนๆท่า นอื่นตอบกันไปแล้ว
ผมคงขอข้ามรายละเอียดไปเลย ส่วนเรื่องน้ำมันหนาขึ้นก็เป็นไปได้ครับ ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากแรงดันเบนซินที่เพิ่มขึ้น(ตามอ ัตราการบูสต์ที่เพิ่มขึ้น) อีกส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่เรียกกันว่า"หัวฉีดหมด" อาจจะงงว่าทำไมหัวฉีดหมดแล้วน้ำมันมันจะหนาได้ยังไง? มันควรจะต้องบางไม่ใช่เหรอ? หัวฉีดหมดก็หนาได้ครับ ถ้าแรงดันน้ำมันเบนซินสูง ลองนึกภาพว่า พอเพิ่มบูสต์ กล่องก็สั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น หัวฉีดก็ยกมากขึ้น จนถึงจุดที่หัวฉีดยกจนหมด(กล่องเดิมๆบูสต์ 0.8-0.9 หัวฉีดก็จ่าย 95-100% แล้วครับ) คราวนี้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ จะถูกกำหนดโดย"แรงดันเบนซิน"แทน เพราะหัวฉีดมันแทบจะเปิดค้างอยู่แล้ว ถ้าแรงดันเบนซินสูงมันก็ฉีดเข้าไปเยอะ แรงดันน้อยก็ฉีดเข้าไปน้อยหน่อย โดยที่ปริมาณน้ำมันตรงนี้เราไม่สามารถควบคุมมันได้ หรือคุมให้มันคงที่ได้ยากมาก ถ้าดูจาก A/f จะเห็นได้ว่าช่วงที่หัวฉีดหมด มันจะหนา-บางไม่สม่ำเสมอเท่ากันทุกๆรอบที่เราซัด เพราะเกิดจากแรงดันบูสต์ที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้แรงดันเบนซินกระเพื่อมไปด้วย พอแรงดันกระเพื่อม ปริมาณน้ำมันที่ฉีดผ่านหัวฉีดก็ไม่คงที่ หรืออาจเกิดจากการที่น้ำมันที่ฉีดผ่านหัวฉีดไม่เป็นล ะอองฝอยแล้ว ทำให้การเผาไหม้ทำได้ไม่หมดจดก็ได้คับ เลยทำให้ A/f มันหนา เคยเจอครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Joe@ClubJZ : 14-11-2008 เมื่อ 11:34. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post: | joe-civil@jz (09-02-2011), toetsak466 (17-10-2009) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ถามเรื่อง ไดสตาร์ท | docutech | ClubJZ ! Talk | 2 | 29-12-2014 08:22 |
ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ | jome | ClubJZ ! Talk | 14 | 20-09-2013 09:08 |
ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 4 | 24-09-2009 09:47 |
ถามเรื่อง ฝาหม้อน้ำครับ | Bird-RedZone | ClubJZ! Useful Information | 9 | 19-09-2009 13:35 |