ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-11-2008, 09:21   #3
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
ไม่แน่ใจนะครับว่าช่างของคุณแม็กทำยังไงแต่หลักการทั ่วไปของตัวปลดล็อคบูสท์อ่ะนะครับ มันจะไปหลอกกล่อง ECU ครับโดยใช้กระแสไฟเป็นอย่างนี้ครับ map ของเจจะรับค่าความดันในท่อร่วมมาแล้วแปลงเป็นสัญญาณท างไฟฟ้า ตั้งแต่ 1.0-5.0 v(อันนี้แล้วแต่รุ่นนะครับ) 5.0v ก็คือค่าที่บูสท์สูงสุดที่กล่องรับรู้แล้วมันก็จะตัด ไงครับ ตัวปลดล็อกก็จะจ่ายไฟให้กล่อง(โดยการหลอกสัญญาณไฟฟ้า )ไม่ถึง 5.0v ไงครับ(4.9vเพราะถ้า 5.0v มันก็ตัดไงครับ) มีแค่นี้อ่ะครับส่วนเรื่องปุ่มหมุนๆที่ติดมากับตัวกล ่องแต่งเนี่ยก็จะเป็นตัวไว้ปรับค่าสัญญาณให้เหมาะสมก ับ map ของรถแต่ละรุ่นยังไงล่ะครับ(บางรุ่นก็อาจจะตัดที่ 4.0 หรือ 7.0 ไงครับ) ส่วนน้ำมันหนาขึ้นมั้ยผมว่าทั่วไปไม่น่าจะหนานะครับเ พราะบูสท์เพิ่มแต่กล่องก็ยังจ่ายน้ำมันเท่าเดิม(ถูกห ลอกเอาไว้)มีแต่จะบางลงนะครับ(ส่วนผสมไม่พอดี อากาศมาก+น้ำมันน้อย) เลยต้องมีการใช้จอฟ้าหรือกล่องแต่งที่สามารถปรับจูนน ้ำมันได้เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำมันให้เหมาะสมกับบูสท์(อ ากาศ)ที่เพิ่มขึ้นยังไงล่ะครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post:
toetsak466 (17-10-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ถามเรื่อง ไดสตาร์ท docutech ClubJZ ! Talk 2 29-12-2014 08:22
ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ jome ClubJZ ! Talk 14 20-09-2013 09:08
ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ vampire258 ClubJZ ! GAS 4 24-09-2009 09:47
ถามเรื่อง ฝาหม้อน้ำครับ Bird-RedZone ClubJZ! Useful Information 9 19-09-2009 13:35


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:21


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels