ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-10-2008, 19:05   #1
industrial
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: ISUZU CAMEO
Engine Type: 1JZ-GE AUTO
ที่อยู่: อ้อมใหญ่ สามพราน
กระทู้: 7
Thanks: 4
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 industrial is on a distinguished road
รบกวนถามด้วยคนครับ เวลาเปิดแอร์แล้วจอดอยู่กับที่ บางทีก้อได้ยินเสียงจากคอมดังมาเบาๆครับ ดังครืดๆ ถ้าเร่งเครื่องจะไม่ดัง
เวลาจะเร่งแซงถ้าปิดแอร์จะวิ่งฉิวเลย ถ้าเปิดแอร์ตอนแซงแล้ว อืดมากๆ แล้วกินน้ำมันมากด้วย(แก๊สก้อกินมาก โลละ2บาทกว่า เครื่อง1jzไม่โบ วางในรถisuzu Cameo ครับ)

ไม่ทราบว่าควรตรวจสอบ หรือแก้ไขอย่างไร ครับ
industrial is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to industrial For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), sompol (21-06-2011), tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 17-10-2008, 08:04   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ industrial อ่านกระทู้
รบกวนถามด้วยคนครับ เวลาเปิดแอร์แล้วจอดอยู่กับที่ บางทีก้อได้ยินเสียงจากคอมดังมาเบาๆครับ ดังครืดๆ ถ้าเร่งเครื่องจะไม่ดัง
เวลาจะเร่งแซงถ้าปิดแอร์จะวิ่งฉิวเลย ถ้าเปิดแอร์ตอนแซงแล้ว อืดมากๆ แล้วกินน้ำมันมากด้วย(แก๊สก้อกินมาก โลละ2บาทกว่า เครื่อง1jzไม่โบ วางในรถisuzu Cameo ครับ)

ไม่ทราบว่าควรตรวจสอบ หรือแก้ไขอย่างไร ครับ
อาการนี้แสดงว่าตัวคอมแอร์ มันฝืดมากๆ ลูกปืนคอมแอร์ อาจจะแตกครับที่มีเสียง ส่วนที่บอกว่าปิดแอรืจะวิ่งฉิวเปิดแอร์ ตอนแซงแล้วอืด กินน้ำมันด้วย ลองเช็คโคดไฟดุก่อนนะครับ เพราะถึง คอมจะฝืดแค่ไหนแต่ก็ไม่ทำใหเครื่องอืดครับ บางทีสายกราวน์ อาจจะไม่พอเลยทำให้เกิดการดึงไฟกันใช้ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), sompol (21-06-2011)
เก่า 17-10-2008, 14:10   #3
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
ของผมตอนแรกแอร์ไม่เย็น ไปลองเติมน้ำยาดู อยู่ได้ประมาณ 2 เดือนก็ไม่เย็นอีก
ก็เลยไปหาช่าง ช่างบอกต้องลองถอดตู้มาเช็คดูก่อนเพราะผมก็ไม่รู้ว่า ตู้เดิมใช้มานานแค่ไหน (ซื้อรถมือสองมา) สุดท้ายจบที่ลองเปลี่ยนตู้ดู ใช้มาได้ไม่ถึงเดือนก็ไม่เย็นอีกแล้ว ลองหาตาม connector ต่างๆ ก็ไม่เจอคราบน้ำมัน ช่างบอกรั่วแน่ๆวันเสาร์ที่ 18/10/2008 ให้เอามาไล่ระบบใหม่ เซ็งเลย...

ผมอยากจะถามว่า ถ้ามันรั่วเนี่ย คราบน้ำมันที่เห็นมันจะมีลักษณะเช่นไรครับ คล้ายๆ คราบน้ำมันเครื่องหรือป่าวครับ ?
พอดีว่าผมไม่แน่ใจอยู่จุดนึงที่เจอ มันเป็นท่อที่แนบกับคานของเครื่อง ที่ด้านล่างของท่อมันมีคราบน้ำมัน ไม่แน่ใจว่าใช่หรือป่าว กลัวว่าท้องของท่อมันจะไปสีกับคานเลยทำให้รั่ว (อยู่ด้านล่าง มองไม่เห็นด้วย)
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to WHEGA For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), sompol (21-06-2011), tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 17-10-2008, 16:02   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ของผมตอนแรกแอร์ไม่เย็น ไปลองเติมน้ำยาดู อยู่ได้ประมาณ 2 เดือนก็ไม่เย็นอีก
ก็เลยไปหาช่าง ช่างบอกต้องลองถอดตู้มาเช็คดูก่อนเพราะผมก็ไม่รู้ว่า ตู้เดิมใช้มานานแค่ไหน (ซื้อรถมือสองมา) สุดท้ายจบที่ลองเปลี่ยนตู้ดู ใช้มาได้ไม่ถึงเดือนก็ไม่เย็นอีกแล้ว ลองหาตาม connector ต่างๆ ก็ไม่เจอคราบน้ำมัน ช่างบอกรั่วแน่ๆวันเสาร์ที่ 18/10/2008 ให้เอามาไล่ระบบใหม่ เซ็งเลย...

ผมอยากจะถามว่า ถ้ามันรั่วเนี่ย คราบน้ำมันที่เห็นมันจะมีลักษณะเช่นไรครับ คล้ายๆ คราบน้ำมันเครื่องหรือป่าวครับ ?
พอดีว่าผมไม่แน่ใจอยู่จุดนึงที่เจอ มันเป็นท่อที่แนบกับคานของเครื่อง ที่ด้านล่างของท่อมันมีคราบน้ำมัน ไม่แน่ใจว่าใช่หรือป่าว กลัวว่าท้องของท่อมันจะไปสีกับคานเลยทำให้รั่ว (อยู่ด้านล่าง มองไม่เห็นด้วย)
คราบน้ำมันคล้ายกับ น้ำมันอเนกประสงค์ ครับ ถ้าไปเจอจุดที่มีฝุ่นเยอะ จะผสมกันคล้ายโคลนใสๆครับ
ถ้าน้ำยาแอร์รั่วแล้ว จนไม่เย็น ทางที่ดีอย่าเปิดแอร์ครับ เพราะว่าคอมเพรชเซอร์จะทำงานทั้งๆที่ น้ำมันคอมพ์น้อย ทำให้ ลูกสูบเสียหาย และสูญเสียแรงอัดได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), sompol (21-06-2011), tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 18-10-2008, 17:12   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
คราบน้ำมันคล้ายกับ น้ำมันอเนกประสงค์ ครับ ถ้าไปเจอจุดที่มีฝุ่นเยอะ จะผสมกันคล้ายโคลนใสๆครับ
ถ้าน้ำยาแอร์รั่วแล้ว จนไม่เย็น ทางที่ดีอย่าเปิดแอร์ครับ เพราะว่าคอมเพรชเซอร์จะทำงานทั้งๆที่ น้ำมันคอมพ์น้อย ทำให้ ลูกสูบเสียหาย และสูญเสียแรงอัดได้ครับ
ตามลุงมูนว่าเลยครับ ถ้าช่างฟันธงว่ารั่วก็ ให้ช่างหาจุดรั่วให้เจอนะครับ ช่างส่วนใหญ่มักจะบอกว่ารั่วแล้วหาไม่เจอ แล้วก็อ้างว่ารั่วที่คอยล์เย็นหรือไม่ก็ วาล์ว บอกว่าซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (21-06-2011), tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 19-10-2008, 09:58   #6
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ตามลุงมูนว่าเลยครับ ถ้าช่างฟันธงว่ารั่วก็ ให้ช่างหาจุดรั่วให้เจอนะครับ ช่างส่วนใหญ่มักจะบอกว่ารั่วแล้วหาไม่เจอ แล้วก็อ้างว่ารั่วที่คอยล์เย็นหรือไม่ก็ วาล์ว บอกว่าซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยน
ครับผม เมื่อวานไปให้ช่างจัดการมาแล้ว ทิ้งรถวันนึงเต็มๆ ส่วนจุดที่รั่วก็ยังไม่สามารถชี้ชัดไปได้ว่าที่ ไหน ช่างสันนิษฐานว่าอาจจะมาจากโอริงตรง connector ที่ออกจาก evap. มาที่ห้องเครื่อง(เพราะเป็นจุดที่มีการถอดใส่ล่ าสุด) เค้าเลยลองเปลี่ยนโอริงใหม่ แล้วอัดลมเข้าระบบพร้อมใช้ pressure gauge วัดทิ้งไว้ ครึ่งวันบ่ายจนถึงเย็น pressure ก็ไม่ลดลง แล้วจึงค่อย vacc เติมน้ำยาแอร์ครับ
ดูแล้วเค้าก็ทำงานใช้ได้ ไล่ระบบทุกจุด แถมไม่เอาตังค์อีก (ค่าน้ำยาก็ไม่เอา เราก็จะให้ซะหน่อย ทำยังไงก็ไม่รับ) ช่างบอกว่า ถ้ายังเป็นอีก คราวนี้น่าจะมาจากคอมแอร์รั่ว (รั่วตรงแกน เวลาคอมมันทำงาน)เค้าบอกว่าบางทีมันรั่วแล้วห้องเครื ่องเราร้อนๆ มันก็แห้งระเหยไปหมด มองไม่เห็น
ตอนนี้ก็รอลุ้นอยู่ครับว่าจะอยู่ได้กี่วัน

ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ร่วมแชร์ความรู้และความคิดเห็ น

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย WHEGA : 19-10-2008 เมื่อ 10:01.
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to WHEGA For This Useful Post:
printset (26-08-2016), sompol (21-06-2011), tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 20-10-2008, 10:11   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ครับผม เมื่อวานไปให้ช่างจัดการมาแล้ว ทิ้งรถวันนึงเต็มๆ ส่วนจุดที่รั่วก็ยังไม่สามารถชี้ชัดไปได้ว่าที่ไหน ช่างสันนิษฐานว่าอาจจะมาจากโอริงตรง connector ที่ออกจาก evap. มาที่ห้องเครื่อง(เพราะเป็นจุดที่มีการถอดใส่ล่าสุด) เค้าเลยลองเปลี่ยนโอริงใหม่ แล้วอัดลมเข้าระบบพร้อมใช้ pressure gauge วัดทิ้งไว้ ครึ่งวันบ่ายจนถึงเย็น pressure ก็ไม่ลดลง แล้วจึงค่อย vacc เติมน้ำยาแอร์ครับ
ดูแล้วเค้าก็ทำงานใช้ได้ ไล่ระบบทุกจุด แถมไม่เอาตังค์อีก (ค่าน้ำยาก็ไม่เอา เราก็จะให้ซะหน่อย ทำยังไงก็ไม่รับ) ช่างบอกว่า ถ้ายังเป็นอีก คราวนี้น่าจะมาจากคอมแอร์รั่ว (รั่วตรงแกน เวลาคอมมันทำงาน)เค้าบอกว่าบางทีมันรั่วแล้วห้องเครื ่องเราร้อนๆ มันก็แห้งระเหยไปหมด มองไม่เห็น
ตอนนี้ก็รอลุ้นอยู่ครับว่าจะอยู่ได้กี่วัน

ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ร่วมแชร์ความรู้และความคิดเห็ น
ถ้าอัดน้ำยาเพื่อเช็ครั่วโอริง ทดสอบไม่ได้หรอกครับ เพราะโอริงจะทำหน้าที่เหมือนวาล์วระบายแรงดัน เมื่อในระบบมี แรงดันสูงครับ ถ้าแค่อัดน้ำยาไว้ แรงดันน้ำยาสูงไม่พอหรอกครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (21-06-2011), tatizoodlor (11-06-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels