ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-10-2008, 11:27   #1
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 18 Wattajak is on a distinguished road
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dob อ่านกระทู้
ผมใช้ D-MAX 4WD เกียร์ auto ถอดเพลาหน้า ยาง 265/75 R16 4 ประตู+หลังคาสามมิตร เฟืองท้าย 5.1 เครื่องเจโบเดิมๆ + LPG mix กินแก็ส กม.ละประมาณ 1.7-2.0 บาท แล้วแต่จะวิ่งอัดเร็ว ช้า ความเร็ว 180 (ตัด) ยังไม่ปลดกล่อง ไม่รอรอบไม่อืด ทั้งต้นทั้งปลายเร่งได้ตามเท้า เครื่องสมบูรณ์ไม่ติดโค้ด ไม่ใช้ ABS (ถอดหัวเพลาออก) เบรคเดิมเอาอยู่แน่นอน

ขอบคุณครับ

รถผมตอนนี้ออกตัวจะอืดหน่อยครับ ขับในกรุงเทพแล้วแย่หน่อยครับ วิ่งต่างจังหวัดก็ ok ครับ
อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเท่าไหร่ดีครับ จะใช้งานได้ดีทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดครับ
ยางผม 215/70 R15 ครับ
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-10-2008, 12:33   #2
godarmy84
Senior Member
 
รูปส่วนตัว godarmy84
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: D-Max 4 Door
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 252
Thanks: 3
Thanked 42 Times in 48 Posts
คะแนน: 17 godarmy84 is on a distinguished road
สอบถามสมาชิกดีแม็กครับ

รถผมเป็นรุ่น Di อยากเปลี่ยนเรือนไมลล์ทั้งแผง เป็นของเครื่องเบนซิน ไม่ทราบว่าสามารถเอาของรุ่นไหนมาใส่ได้บ้างครับ (ไม่ชอบใส่ เกจ อ่ะครับ เหอๆ)

โดยที่ยังใช้ วัดความเร็ว วัดรอบ(เบนซิน) วัดเท้ม วัดระดับนำ้มัน เลขไมลล์ ได้เหมือนเดิม

พอจะมีมั๊ยครับ หรือต้องใช้ เกจ อย่างเดียว
godarmy84 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-10-2008, 13:46   #3
dob
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 dob is on a distinguished road
ตอบ K.wattajak ครับ ถ้ารถคุณเป็นเกียร์ออโต้ ขนาดยาง 215/75 R15 เฟืองท้ายต้อง 4.5 ครับ จะได้ทั้งต้นและปลาย แต่ต้องเป็นเกียร์ออโต้นะครับ เกียร์ออโต้เจโบอัตราทดแทบจะเหมือนอัตราทดเกียร์ออโต ้ D-MAX 3.0 DI เลย เฟืองท้ายรถผมไม่ได้เปลี่ยนเดิมๆเลย 5.1(4WD) ส่วนไมล์ใครจะเปลี่ยนผมว่าอย่าดีกว่าครับ ไมล์เดิมดีแล้วต่อไฟเช็คโค้ดที่จอไมล์เดิมได้เลย หาวัดบูสต์เพิ่มก็พอ ไมล์รถรุ่นอื่นก็ไม่มีวัดบูสต์มา ถึงมีก็ต้องแปลงเยอะทำกรอบแล้วไม่เนียนครับ
dob is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2008, 08:05   #4
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 18 Wattajak is on a distinguished road
Smile ขอบคุณครับ คุณdob

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dob อ่านกระทู้
ตอบ K.wattajak ครับ ถ้ารถคุณเป็นเกียร์ออโต้ ขนาดยาง 215/75 R15 เฟืองท้ายต้อง 4.5 ครับ จะได้ทั้งต้นและปลาย แต่ต้องเป็นเกียร์ออโต้นะครับ เกียร์ออโต้เจโบอัตราทดแทบจะเหมือนอัตราทดเกียร์ออโต ้ D-MAX 3.0 DI เลย เฟืองท้ายรถผมไม่ได้เปลี่ยนเดิมๆเลย 5.1(4WD) ส่วนไมล์ใครจะเปลี่ยนผมว่าอย่าดีกว่าครับ ไมล์เดิมดีแล้วต่อไฟเช็คโค้ดที่จอไมล์เดิมได้เลย หาวัดบูสต์เพิ่มก็พอ ไมล์รถรุ่นอื่นก็ไม่มีวัดบูสต์มา ถึงมีก็ต้องแปลงเยอะทำกรอบแล้วไม่เนียนครับ
ขอบคุณครับ เฟืองท้ายใช้ 9:41 = 4.5 จะดีขึ้นกว่าเดิมใช่ไหมครับ ของเดิม 10:41= 4.1 ครับ
( ข้อมูลจาก http://www.bbznet.com/scripts2/view....7&c=1&key=wech ครับ )
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2008, 08:12   #5
D-Max2151
Senior Member
 
รูปส่วนตัว D-Max2151
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU D-Max
Engine Type: 1JZ-GTE E8
ที่อยู่: Chanthaburi
กระทู้: 73
Thanks: 66
Thanked 24 Times in 20 Posts
คะแนน: 18 D-Max2151 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง D-Max2151
ผมเองก็ใช้ 4.1 ของมันเดิมๆอยู่นะคับ แต่ว่ารถผมมันไม่ได้บรรทุกอะไร เรยรู้สึกว่ามันก็โอเคดีอ่ะคับ
ต้นก็ถือว่าไม่อืดนะ ดีเซลล์เครื่อง 3.0 ก็เห็นออกตัวสู้ไม่ได้ซักรุ่น ส่วนปลายนี่เสียวดี เอิกๆ
D-Max2151 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-10-2008, 09:32   #6
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Wattajak อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ เฟืองท้ายใช้ 9:41 = 4.5 จะดีขึ้นกว่าเดิมใช่ไหมครับ ของเดิม 10:41= 4.1 ครับ
( ข้อมูลจาก http://www.bbznet.com/scripts2/view....7&c=1&key=wech ครับ )
จากประสบการณ์ผม...คิดว่าไม่แตกต่างกันมาก....เพราะผ มเคยใช้ 11/43;3.9เปลี่ยนมาใช้ 9/41;4.55 การออกตัวดีกว่าเดิมหน่อย แต่พอใจมากที่ต้นกลางปลายมันลงตัวกันหมด...ผมว่าไอ้เ ดือยหมูเบอร์ 9,10,11 มีผลต่อการออกตัวของรถพอสมควร
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-10-2008, 07:56   #7
dob
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 dob is on a distinguished road
Talking

การคำนวณอัตราทดเฟืองท้าย..........................
หลักการณ์คือคำนวณรัศมีล้อพร้อมยางในหน่วยมิลลิเมตร และเทียบอัตราส่วนโดยตรงระหว่าง รัศมี กับ อัตราทดได้เลย

คำนวณ รัศมีล้อพร้อมยาง .... รัศมี = ((ขนาดล้อเป็นนิ้ว/2)*25.4)+(หน้ายาง*เปอร์เซนต์แก้ม ยาง)
ตัวอย่าง
.....ยาง 285/40/19.....รัศมี = ((19/2)*25.4)+(285*0.40) = 355.3
.....ยาง 225/50/16.....รัศมี = ((16/2)*25.4)+(225*0.50) = 315.7 (สเปคโรงงานใช้กับเฟืองท้าย 4.1)
เทียบหาอัตราทดที่เหมาะสมเทียบกับยางสเปคโรงงาน 225/50/16 เฟืองท้าย 4.1 (สำหรับ 1jz-gte auto) ก็จะได้ อัตราทดเฟืองท้ายที่ควรจะเป็น
===> (355.3/315.7)*4.1 = 4.61

ดังนั้น ถ้าใช้ยาง 285/40/19 ก็ควรใช้อัตรทดเฟืองท้าย 4.61 เพื่อให้ได้สเปคโรงงาน (แต่ความเป็นจริงมันไม่มีก็ใช้ 4.7 แทน กำลังพอดี)
การคำนวณขนาดยางที่เหมาะสม......................... ..............................................
คำนวณรัศมีล้อพร้อมยาง ตามสูตรด้านบน และเทียบกับขนาดยางสเปคโรงงาน ยางที่เหมาะสมเมื่อเปลี่ยนขนาดล้อ ควรมีรัศมีโดยรวมใกล้เคียงกับของเดิมจากโรงงาน
สำหรับสเปคเฟืองท้ายและขนาดยางลองไปดูที่นี่ครั บ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4535
ผมก็ได้ข้อมูลดีๆ จากในบอร์ด clubjz นี่แหละครับ พอรู้อะไรช่วยกันได้ก็ช่วยๆ กันปา....ยครับ
dob is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-10-2008, 19:44   #8
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19 pyf is on a distinguished road
เห็นว่า ตัวโกลซีรี กำลังจะตกรุ่นแล้วนิครับ

__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 07:40   #9
Wattajak
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 18 Wattajak is on a distinguished road
Smile ลองคำนวณดูตามกระทู้จะได้

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dob อ่านกระทู้
การคำนวณอัตราทดเฟืองท้าย..........................
หลักการณ์คือคำนวณรัศมีล้อพร้อมยางในหน่วยมิลลิเมตร และเทียบอัตราส่วนโดยตรงระหว่าง รัศมี กับ อัตราทดได้เลย

คำนวณ รัศมีล้อพร้อมยาง .... รัศมี = ((ขนาดล้อเป็นนิ้ว/2)*25.4)+(หน้ายาง*เปอร์เซนต์แก้ม ยาง)
ตัวอย่าง
.....ยาง 285/40/19.....รัศมี = ((19/2)*25.4)+(285*0.40) = 355.3
.....ยาง 225/50/16.....รัศมี = ((16/2)*25.4)+(225*0.50) = 315.7 (สเปคโรงงานใช้กับเฟืองท้าย 4.1)
เทียบหาอัตราทดที่เหมาะสมเทียบกับยางสเปคโรงงาน 225/50/16 เฟืองท้าย 4.1 (สำหรับ 1jz-gte auto) ก็จะได้ อัตราทดเฟืองท้ายที่ควรจะเป็น
===> (355.3/315.7)*4.1 = 4.61

ดังนั้น ถ้าใช้ยาง 285/40/19 ก็ควรใช้อัตรทดเฟืองท้าย 4.61 เพื่อให้ได้สเปคโรงงาน (แต่ความเป็นจริงมันไม่มีก็ใช้ 4.7 แทน กำลังพอดี)
การคำนวณขนาดยางที่เหมาะสม......................... ..............................................
คำนวณรัศมีล้อพร้อมยาง ตามสูตรด้านบน และเทียบกับขนาดยางสเปคโรงงาน ยางที่เหมาะสมเมื่อเปลี่ยนขนาดล้อ ควรมีรัศมีโดยรวมใกล้เคียงกับของเดิมจากโรงงาน
สำหรับสเปคเฟืองท้ายและขนาดยางลองไปดูที่นี่ครั บ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4535
ผมก็ได้ข้อมูลดีๆ จากในบอร์ด clubjz นี่แหละครับ พอรู้อะไรช่วยกันได้ก็ช่วยๆ กันปา....ยครับ

ขอบคุณครับ
ลองคำนวณดูตามกระทู้จะได้
.....ยาง 215/70/15.....รัศมี = ((15/2)*25.4)+(215*0.70) = 341
.....ยาง 225/50/16.....รัศมี = ((16/2)*25.4)+(225*0.50) = 315.7 (สเปคโรงงานใช้กับเฟืองท้าย 4.1)
เทียบหาอัตราทดที่เหมาะสมเทียบกับยางสเปคโรงงาน 225/50/16 เฟืองท้าย 4.1 (สำหรับ 1jz-gte auto) ก็จะได้ อัตราทดเฟืองท้ายที่ควรจะเป็น
===> (341/315.7)*4.1 = 4.42

เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนเป็น 4.5 ครับ
Wattajak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รวมพลคนใช้ Nissan วางเจ ครับ คนเดิม ClubJZ ! Meeting gallery 364 17-06-2023 11:38
รวมพลคนใช้ Tfr อู๋ ClubJZ ! Meeting gallery 199 12-06-2023 01:50
รวมพลคนใช้ เจโบ ในw123 benz w123 pn ClubJZ ! Meeting gallery 5 09-07-2009 01:51


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels