ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
สายคันเร่งที่ไปทำมา มันแข็งอีกแล้วครับ วันนี้เลยเปลี่ยนใหม่ ช่างไปตัดเอาจาก
สายดึงฝากระโปรงหลัง รถเก๋ง ที่จอดทิ้งไว้ จากญี่ปุ่น ที่ตัดหัว ตัดท้ายมาอะครับ มาใส่ ก็โอเค ดีกว่าเดิม เหยียบแล้วก้อไม่แข็งครับ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#2 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
เมื่อวานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ ดักแฮล์ม ซื้อมา 5 ลิตร เติมไป 4.5 ลิตร
พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง มีข้อสงสัยว่า น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมา ได้ประมาณ เกินครึ่งของแกลลอน 4 ลิตรไปนิดเดียว ในแนวนอนนะครับ แกลลอนเขาจะผ่าครึ่ง แล้วก้อเอามารอง น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกอะครับ ช่างกะประมาณคร่าว ๆ น่าจะได้ 3 ลิตร แล้วน้ำมันเครื่องผม หายไปไหนครับ ใครรู้บอกที แต่ตอนจอดรถ ถ้าวิ่งอัด ๆ มา ควันท่วมหลังรถเลยนะครับ หรือว่า ยางตีนวาล์วรั่ว หรือว่า แกนเทอร์โบ รั่วครับ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#3 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
เมื่อก่อนรถผม เครื่องดีเซลมีคลัซ ผมใส่ล็อคเบรค ล็อคคลัซ ของ ล็อคเทค
พอเปลี่ยนเครื่องเบลซิลมา เกียร์ออโต้ มันใช้ไม่ได้ จนถึงวันก่อน ผมก็ไปอู่ หาวิธี ทำให้มันใช้ได้ ตอนนี้ Ok ครับรถผมล็อคเบรคได้ ตามปกติ ไม่ต้องไป เสียเงินติดตั้งใหม่ 2,500 บาท ขอบคุณช่างเอก ที่ดำเนินการให้ครับ ปล. ช่างไม่คิดตังค์ผมนะ ทั้ง ๆ ที่ทำตั้งนาน เหงื่อท่วมตัว คิดดูเองแล้วกันครับ ว่าผมมีดีตรงไหน |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ลองเปลี่ยน ยางตีนวาล์วดูก่อนก็ได้ครับพี่ตี๋..ถ้าไม่หายก็ลองล้ างเทอร์โบดูครับ ล้างโบเพื่อนผมเคยแก้ อาการควันท่วม หายปลิดทิ้งเลยครับ...(1เจโบ) |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#5 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 42
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถึง พี่คนเดิม คับ
ผมชื่อ กิตนะคับ พี่ ผมกำลังจะหาอู่วางเครือง อยู่อะคับ ผมทำงานอยู่แหลมบัง งับพีหยากถามพี่คำนึง ว่าอู่ช่าง บูน ที่พี่ คนเดิม วาง jbo อยู่แถวไหนคับ (ใช่แถวทุ่งกลาดป่าว งับ) ตอนนี้ผมมี musso เครืองเบ๊น2.3 เบนซิน อยาก วาง 2jbo ครับ (ตอนนี้ musso มันจอดเน่าอยู่) แล้วพี่ คนเดิม พอจะรู้ไหมครับ ว่าเจ้าเครือง เบ๊นที่มันอยู่ใน musso จะมีร้านแถวไหน รับซื้อบ้างคับ ผมแอบดูพี่มานานแล้ว ชอบคับ ใจดี จริงๆ (!ผมเปน ตัวผู้ นะพี่ แท้ๆ) |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kitty-blues For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#6 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
รบกวนช่วยบอกวิธีแก้ Lock Break ที่ช่างเอกแก้ให้ได้หรือเปล่าครับ เพื่อเป็นแนวทางให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมก็เป็นเหมือนกันนะครับ อาการเดี๋ยวกับพี่คนเดิมเลยนะครับ
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#7 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ก็แค่ถอดขาเหยียบคลัช ออกไปจากรถเลยครับ คลายน็อตที่ล็อคเทค หน่อย ให้มันหลวม ไม่ต้องถอดออกมาทั้งหมดนะครับล็อคเทค มันใส่ยาก พอมันหลวม ๆ พอที่จะเอาขาคลัช ออกได้ ก็พอครับ แล้วก็ยึดให้มันแน่นดังเดิม |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#8 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าอู่ที่คุณ คนเดิมทำเปิดทำวันอาทิตย์หรือเปล่าครับ พอดีของผมไปเปลี่ยนซีสคอหลังมานะครับ แต่พอเข้าเกียร์จาก N ไป D หรือ N ไป R แล้วมันกระตุกแรงมากนะครับ แต่ก่อนไม่เป็นนะครับ
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#9 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: nissan
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: 8REW
อายุ: 41
กระทู้: 17
Thanks: 1
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีครับน้าคนเดิม คุ้นๆนะ..ผมน้ากิ๊กอยู่8rewครับจำด้ายปะน้าใช้nissan Big-m 1jz-gte/mtครับ..ป๋ม
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to the giggs For This Useful Post: | somtao (28-02-2011) |
|
|
#10 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#11 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
|
|
|
|
|
|
#12 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
วันนี้ความร้อนขึ้นเกิน 100 องศา พอดีไม่ได้ขับเร็วมาก ก็เลยชลอความเร็ว
และ ประคองรถให้ถึงบ้าน ซึ่งไม่ไกลมากนัก พอถึง เปิดฝากระโปรง ปรากฎว่า พัดลม หมุนตัวเดียวครับ รอให้รถเย็น ว่าจะรื้อทำเอง เจอสายไฟ ที่เป็นซ็อคเกต ระหว่างพัดลม กับไฟที่มาเลี้ยง มันหลุดครับ จัดการแก้ไข ต่อเข้าไปก็ใช้ได้ปกติครับ นึกว่า งานเข้าซะแล้ว |
|
|
|
|
|
#13 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
โห ดีนะที่ เราคอยดูเกจวัด ไม่งั้นละงานเข้าเลยพี่ ![]() |
|
|
|
|
|
|
#14 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
|
|
|
|
![]() |
|
|