ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
สันนิษฐานก่อนเลว่าทำไมถึงร่วงแล้วค่อยมาไล่หา
1. ท่ออินเตอร์หลวมหรือจะหลุด 2.ระบบไม่ครบถ้วนซึ่งมีอยู่หลายๆสาเหตุ ส่วนระบบไม่ครบนั้นก็จะมีหลายๆสาเหตุด้วยกันซึ่งหลัก การทำงานของ 2เจโบไม่เหมือนกับระบบทำงานของเจโบแน่ๆ บูสร่วง ก็มีสาเหตุอยู่เช่น โบลูกแรกทำงาน พอรอบมาถึงคราวลูกที่ 2 จะต้องทำงาน แต่บูสดันร่วงซะงั้น สาเหตุน่าจะมาจาก ลิ้นที่กั้น ระหว่าง ทางออกโบลูก 2 บูสมารวมลูกแรกนั้นเปิดทำงานไม่สัมพันกับการหมุนของเ ทอร์โบลูกที่ 2 ไม่หมุนหรือหมุนไม่เพียงพอ ก็อาจจะทำให้บูสไม่มาหรือน้อยก็ได้ ![]() สาเหตุต่อมาคือ ลิ้นที่กั้นเปิด-ปิดไอเสียเพื่อที่จะไปปั่นโบลูกที่ 2 ไม่เปิดหรือเปิดน้อยมากๆ ซึ่งสายที่จะต่อเข้า กระป๋องที่คุ้มลิ้นนี้ มันจะมีเซอร์ลินอยล์คุมอยู่ และจะมีกล่องคอยคุมว่าให้มันผ่านไปดันกระป๋องเพื่อให ้เปิดในรอบตามสเปกและรอบของมัน ![]() แต่ถ้าคุณไปตั้งหรือ ไปดัดแปลงอะไรตรงส่วนนี้ มันอาจจะทำให้ ระบบ เปิดการทำงาน ของโบลูกที่ 2 กับการ เปิดช่องทางเพื่อให้ลมจากโบลูก2ไป ร่วมกับลูกแรกนั้นผิดไปจากเดิม ก็สามารถทำให้ระบบผิดเพี๊ยนไปได้และบูสอาจจะร่วงได้. .. ทั้งนี้ทั้งนั้น...ที่ผมได้กล่าวมา อาจมีอะไรผิดพลาดไปบ้าง ทุกๆท่านก็เข้าๆมาช่วยเหลือด้วยล่ะกันนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|