ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yongsak For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() สายคันเร่งที่ไปทำมา มันแข็งอีกแล้วครับ วันนี้เลยเปลี่ยนใหม่ ช่างไปตัดเอาจาก
สายดึงฝากระโปรงหลัง รถเก๋ง ที่จอดทิ้งไว้ จากญี่ปุ่น ที่ตัดหัว ตัดท้ายมาอะครับ มาใส่ ก็โอเค ดีกว่าเดิม เหยียบแล้วก้อไม่แข็งครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() เมื่อวานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ ดักแฮล์ม ซื้อมา 5 ลิตร เติมไป 4.5 ลิตร
พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง มีข้อสงสัยว่า น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมา ได้ประมาณ เกินครึ่งของแกลลอน 4 ลิตรไปนิดเดียว ในแนวนอนนะครับ แกลลอนเขาจะผ่าครึ่ง แล้วก้อเอามารอง น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกอะครับ ช่างกะประมาณคร่าว ๆ น่าจะได้ 3 ลิตร แล้วน้ำมันเครื่องผม หายไปไหนครับ ใครรู้บอกที แต่ตอนจอดรถ ถ้าวิ่งอัด ๆ มา ควันท่วมหลังรถเลยนะครับ หรือว่า ยางตีนวาล์วรั่ว หรือว่า แกนเทอร์โบ รั่วครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() เมื่อก่อนรถผม เครื่องดีเซลมีคลัซ ผมใส่ล็อคเบรค ล็อคคลัซ ของ ล็อคเทค
พอเปลี่ยนเครื่องเบลซิลมา เกียร์ออโต้ มันใช้ไม่ได้ จนถึงวันก่อน ผมก็ไปอู่ หาวิธี ทำให้มันใช้ได้ ตอนนี้ Ok ครับรถผมล็อคเบรคได้ ตามปกติ ไม่ต้องไป เสียเงินติดตั้งใหม่ 2,500 บาท ขอบคุณช่างเอก ที่ดำเนินการให้ครับ ปล. ช่างไม่คิดตังค์ผมนะ ทั้ง ๆ ที่ทำตั้งนาน เหงื่อท่วมตัว คิดดูเองแล้วกันครับ ว่าผมมีดีตรงไหน |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ลองเปลี่ยน ยางตีนวาล์วดูก่อนก็ได้ครับพี่ตี๋..ถ้าไม่หายก็ลองล้ างเทอร์โบดูครับ ล้างโบเพื่อนผมเคยแก้ อาการควันท่วม หายปลิดทิ้งเลยครับ...(1เจโบ) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 41
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถึง พี่คนเดิม คับ
![]() หยากถามพี่คำนึง ว่าอู่ช่าง บูน ที่พี่ คนเดิม วาง jbo อยู่แถวไหนคับ (ใช่แถวทุ่งกลาดป่าว งับ) ตอนนี้ผมมี musso เครืองเบ๊น2.3 เบนซิน อยาก วาง 2jbo ครับ (ตอนนี้ musso มันจอดเน่าอยู่) แล้วพี่ คนเดิม พอจะรู้ไหมครับ ว่าเจ้าเครือง เบ๊นที่มันอยู่ใน musso จะมีร้านแถวไหน รับซื้อบ้างคับ ![]() ผมแอบดูพี่มานานแล้ว ชอบคับ ใจดี จริงๆ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kitty-blues For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
รบกวนช่วยบอกวิธีแก้ Lock Break ที่ช่างเอกแก้ให้ได้หรือเปล่าครับ เพื่อเป็นแนวทางให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมก็เป็นเหมือนกันนะครับ อาการเดี๋ยวกับพี่คนเดิมเลยนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() อ้างถึง:
ก็แค่ถอดขาเหยียบคลัช ออกไปจากรถเลยครับ คลายน็อตที่ล็อคเทค หน่อย ให้มันหลวม ไม่ต้องถอดออกมาทั้งหมดนะครับล็อคเทค มันใส่ยาก พอมันหลวม ๆ พอที่จะเอาขาคลัช ออกได้ ก็พอครับ แล้วก็ยึดให้มันแน่นดังเดิม |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() วันนี้ความร้อนขึ้นเกิน 100 องศา พอดีไม่ได้ขับเร็วมาก ก็เลยชลอความเร็ว
และ ประคองรถให้ถึงบ้าน ซึ่งไม่ไกลมากนัก พอถึง เปิดฝากระโปรง ปรากฎว่า พัดลม หมุนตัวเดียวครับ รอให้รถเย็น ว่าจะรื้อทำเอง เจอสายไฟ ที่เป็นซ็อคเกต ระหว่างพัดลม กับไฟที่มาเลี้ยง มันหลุดครับ จัดการแก้ไข ต่อเข้าไปก็ใช้ได้ปกติครับ นึกว่า งานเข้าซะแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
โห ดีนะที่ เราคอยดูเกจวัด ไม่งั้นละงานเข้าเลยพี่ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|