ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Super Moderator
|
การตั้งรอบเดินเบาไว้สูงเกินไป เวลาสตาร์ทเย็น ECU จะสั่งให้เครื่องยนต์เพิ่มรอบให้สูงกว่ารอบเดินเบา ประมาณ 1 เท่า ทำให้รอบเครื่องของคุณจึงขึ้นสูงผิดปกติครับ
โดยทั่วไปเครื่องยนต์ก็มีลิมิตของรอบเครื่องยนต์ตอนส ตาร์ทเย็นครับ ทั้งค่า min และ max ครับ (ค่าความปลอดภัยที่ไม่ทำอันตรายเครื่องยนต์ให้หลวมง่ าย) ค่า max ก็ไม่ควรเกิน 2000 รอบครับ (จริงๆเกินกว่านั้นได้นิดหน่อยครับ แต่จะไม่ช่วงเหลือให้เราเหยียบคันเร่งออกตัวได้ในเกณ ฑ์ปลอดภัย ไม่ทำอันตรายให้เครื่องยนต์หลวมง่ายครับ) ฉะนั้น รง.ผลิตจึงตั้งค่ารอบเดินเบาตอนสตาร์ทเย็นเอาไว้ที่ป ระมาณ 1200 - 1500 รอบ เพื่อให้เราสามารถค่อยๆเคลื่อนตัวออกรถได้อย่างปลอดภ ัยครับ พอเครื่องร้อนขึ้น รอบเดินเบาก็จะเหลือประมาณ 600-750 รอบครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | krupree (15-10-2009) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ-GTE แอร์ตัดแล้วเครื่องเร่ง 1500rpm เพราะอะไร? | NACKVESPA | ClubJZ ! Talk | 4 | 20-06-2023 15:33 |
100 กับ 120 กินแก๊สต่างกันมาก (เพราะอะไร) | u-baut | ClubJZ ! GAS | 5 | 06-07-2011 00:58 |