 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  14-09-2008, 21:01 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมที่เคย เสียอาการมันคือ มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวแกนหมุนมู่เลย์ พาวเวอร์ ครับ เพราัะแกนมันสึกหรอ แถมซีลโอริงที่สวมกับแกนก็หมดสภาพแข็งไปหมด เลยต้องไปให้โรงกลึง เอาเครื่องอัดอัดเอาแกนออกมาวินิจฉัย ขั้นตอนการถอดคือ 1.ถอดเอากิ๊ปล๊อคที่กันไม่ให้แกนกับลูกปืนหลุดออกจาก ปั๊มออกมาก่อน 2.เอาเครื่องอัดอัดแกนออกมา 3.ในกรณีีนี้ผมแนะนำให้เปลี่ยนลูกปืนที่แกนไปทีเดียว เลย ราคาก็ ร้อยกว่าบาทมั้งครับผมไม่แน่ใจ 4.งัดเอาโอริงค์แกนมู่เลย์ออกมาด้วยนะครับ ปล.ในภาพที่เห็นแกนมันไม่มีลูกปืนเพราะผมถอดออกแล้วค รับ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  Ragtop (03-12-2009), tatizoodlor (03-04-2013) | 
|  14-09-2008, 21:13 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จากนั้นเอาแกนออกมา แล้วก็ไป รก หรือ โรงกลึง ก่อนถึงโรงกลึง ก็แวะหาซื้อโอริงค์ ไปด้วยอ่อ อย่าลืมเอาของเก่าไปหาเทียบนะครับ ในรูปผมไปหาเทียบเอาไม่ได้เป็นแบบเหล็กเหมือนเดิม แต่เป็นแบบยาง เท่าที่ใช้มา หลายเดือนก็ ยังไม่มีปัญหาใดๆ ตอนไป ร.ก. ก็ให้เค้าเชื่อมพอกแกน ให้มันฟิตเปรี้ยพอดีกับแกน หรือเอาทั้งตัวปั๊มไปลองประกอบเลยก็ได้ครับ เพราะเราต้อง ใช้เครื่องอัดไฮโลลิก ในการประกอบ ครับ ผมก็ใช้เพราะที่บ้านผมไม่มี แหะๆ  | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | 
|  14-09-2008, 21:42 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: D MAX Engine Type: 2J GE ที่อยู่: เจริญกรุง อายุ: 45 
					กระทู้: 94
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 24 Times in 17 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณมากๆเลยครับของผมก็ว่าจะเอาไปให้ร้านเค้าดูให้  เหมือนกันครับเพราะเวลาเลี้ยวมันดังเอี๊ยดๆๆครับแต่ต  อนนี้คงต้องรอไปก่อนรถยังอยู่อู่เลยครับถ้าเสร็จเมื่  อไรคงได้ลองทำเองบ้างครับไม่รู้จะได้เรื่องรึเป  ล่า  | 
|   |   | 
|  14-09-2008, 21:43 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | พอเราเสร็จขั้นตอน จากโรงกลึง แล้วทีนี้ก็ประกอบกลับล่ะครับ อย่าให้น๊อตเกินน๊ะ อิอิ ขั้นแรก คิดทบทวนก่อนว่าตอนแกะออก แกยังไงมั่ง อิอิ   แล้วก็ มาประกอบกันเลย 1.เอาตัวซีลโอริค์ ที่เราซื้อมาใหม่ใส่เข้าไปก่อนเลย คว่ำหน้าลงนะครับอย่าหงายขึ้นใส่แล้ว ให้เอาอะไรก็ได้ตอกให้สุดและให้มันเข้าไปแบบพอด ีๆ ไม่แน่น ไม่หลวมเกินไป ของผมใช้เครื่องอัดค่อยๆอัดเพราะมันเป็นยางกลัวมันเส ียรูป แต่ถ้าของใครได้แบบเป็น เหล็กมาก็รุนแรงกับมันได้เยอะหน่อย 2.ใส่แกนที่มีตลับลูกปืนเข้าไปให้แน่น(ในรูปไม่มีตลั บลูกปืนเพราะผมยังไม่ได้ใส่แหะๆ) ซึ่งอาจจะต้องใช้เครื่องอัด ฮ.ด.ล. หรือ เครื่องอัดไฮโดลิกช่วย แล้วก็ใส่กิ๊ปล๊อกให้เรียบร้อย ก้านมู่เลย์มันก็จะโผล่ไปด้านหลังตามรูปเลยนะคร ับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apiwat 2029 : 01-02-2009 เมื่อ 13:44. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  Ragtop (03-12-2009) | 
|  14-09-2008, 22:18 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เน็ทล่ม นิดหน่อย ยังไม่จบครับ รูปเยอะอิอิ  จากนั้นเอาตัวครอบตัวในรูปใส่เข้าไปที่ขาเล็กๆสองข้า งที่มันโผล่ขึ้นมาครับ แล้วก็เอาตัวเฟืองที่ขบกับแกนมู่เลย์ใส่เข้าไป อันนี้มีทริก นิสส นึงว่า ไอ่ตัว ที่เป็นแผ่นเหล็กอันเล็กๆที่อยู่ในช่องฟันนั้นมันจะม ี สองด้านคือด้านที่ลูบแล้ว มันคม กับด้านที่ลูบแล้วมัน มนๆ ให้เอาด้านมนๆ ออกมาด้านนอกนะครับ จากนั้นก็ ขันน๊อตประกอบโลด อาจจะมีการ อารยะขัดขืนเล็กน้อย แต่ว่าให้ขันน๊อตให้แน่นเลยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  Ragtop (03-12-2009) | 
|  14-09-2008, 22:26 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนจะใส่น๊อต ขันประกบฝาผมแนะนำว่าให้ใส่กระปุก น้ำมันเพาเวอร์ก่อนนะครับ เพราะไม่งั้นมันจะใส่ไม่ได้ อิอิ ผมก็เคยลืมมาแล้ว ขันครบซะแน่นทุกตัวต้องมาถอดใหม่นี่ อาจจะ ขำตัวเองได้ ฮ่าๆๆ   แล้วมันก็จะเสร็จสมบูรณ์ เอาไปประกอบกลับได้เลยครับ กรณีของผมนี่ กว่าจะหาสาเหตุ กว่าจะ ประกอบกว่าจะ ทำให้มันใช้งานได้นี่ ก็หลายรอบเหมือนกัน แต่ก็มันส์ครับ ถ้ามันยังดีดีอยู่ไม่แนะนำ ให้ถอดมาเล่นนะครับ หรือใครว่างจัดอยากถอดมาดูเล่นๆก็ ไม่ว่ากัน อิอิ   วันนี้ไปล่ะครับ ไว้วันไหนผมถอดอะไรอีกผมจะถ่ายรูปมาให้ดูกันใหม่ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  joe-civil@jz (11-10-2010), Ragtop (03-12-2009) | 
|  15-09-2008, 03:12 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mtx & Hero van Engine Type: 1uz fe & 2jz ge VVT-i ที่อยู่: Nakhon Si Thammarat 
					กระทู้: 137
				 Thanks: 229 
		
			
				Thanked 34 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				ช่วยกันครับ
			      แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย E.TA. : 15-09-2008 เมื่อ 03:28. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to E.TA. For This Useful Post: | 
|  15-09-2008, 09:48 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | สุดยอดครับ แจ่ม มั๊กๆ  เสริมอีกนิสครับ  ใครที่มีปัญหาเรื่องปั้มมันมีเสียงดังตามรอบเครื่อง ลองแกะมาทำแบบนี้และลองตั่งใบ มันใหม่ดูครับ เงียบกริ๊บเลย อิอิ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
