ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมที่เคย เสียอาการมันคือ มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวแกนหมุนมู่เลย์ พาวเวอร์
ครับ เพราัะแกนมันสึกหรอ แถมซีลโอริงที่สวมกับแกนก็หมดสภาพแข็งไปหมด เลยต้องไปให้โรงกลึง เอาเครื่องอัดอัดเอาแกนออกมาวินิจฉัย ขั้นตอนการถอดคือ 1.ถอดเอากิ๊ปล๊อคที่กันไม่ให้แกนกับลูกปืนหลุดออกจาก ปั๊มออกมาก่อน 2.เอาเครื่องอัดอัดแกนออกมา 3.ในกรณีีนี้ผมแนะนำให้เปลี่ยนลูกปืนที่แกนไปทีเดียว เลย ราคาก็ ร้อยกว่าบาทมั้งครับผมไม่แน่ใจ 4.งัดเอาโอริงค์แกนมู่เลย์ออกมาด้วยนะครับ ปล.ในภาพที่เห็นแกนมันไม่มีลูกปืนเพราะผมถอดออกแล้วค รับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | Ragtop (03-12-2009), tatizoodlor (03-04-2013) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากนั้นเอาแกนออกมา แล้วก็ไป รก หรือ โรงกลึง ก่อนถึงโรงกลึง
ก็แวะหาซื้อโอริงค์ ไปด้วยอ่อ อย่าลืมเอาของเก่าไปหาเทียบนะครับ ในรูปผมไปหาเทียบเอาไม่ได้เป็นแบบเหล็กเหมือนเดิม แต่เป็นแบบยาง เท่าที่ใช้มา หลายเดือนก็ ยังไม่มีปัญหาใดๆ ตอนไป ร.ก. ก็ให้เค้าเชื่อมพอกแกน ให้มันฟิตเปรี้ยพอดีกับแกน หรือเอาทั้งตัวปั๊มไปลองประกอบเลยก็ได้ครับ เพราะเราต้อง ใช้เครื่องอัดไฮโลลิก ในการประกอบ ครับ ผมก็ใช้เพราะที่บ้านผมไม่มี แหะๆ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอบคุณมากๆเลยครับของผมก็ว่าจะเอาไปให้ร้านเค้าดูให้ เหมือนกันครับเพราะเวลาเลี้ยวมันดังเอี๊ยดๆๆครับแต่ต อนนี้คงต้องรอไปก่อนรถยังอยู่อู่เลยครับถ้าเสร็จเมื่ อไรคงได้ลองทำเองบ้างครับไม่รู้จะได้เรื่องรึเป ล่า
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พอเราเสร็จขั้นตอน จากโรงกลึง แล้วทีนี้ก็ประกอบกลับล่ะครับ อย่าให้น๊อตเกินน๊ะ อิอิ
ขั้นแรก คิดทบทวนก่อนว่าตอนแกะออก แกยังไงมั่ง อิอิ ![]() แล้วก็ มาประกอบกันเลย 1.เอาตัวซีลโอริค์ ที่เราซื้อมาใหม่ใส่เข้าไปก่อนเลย คว่ำหน้าลงนะครับอย่าหงายขึ้นใส่แล้ว ให้เอาอะไรก็ได้ตอกให้สุดและให้มันเข้าไปแบบพอด ีๆ ไม่แน่น ไม่หลวมเกินไป ของผมใช้เครื่องอัดค่อยๆอัดเพราะมันเป็นยางกลัวมันเส ียรูป แต่ถ้าของใครได้แบบเป็น เหล็กมาก็รุนแรงกับมันได้เยอะหน่อย 2.ใส่แกนที่มีตลับลูกปืนเข้าไปให้แน่น(ในรูปไม่มีตลั บลูกปืนเพราะผมยังไม่ได้ใส่แหะๆ) ซึ่งอาจจะต้องใช้เครื่องอัด ฮ.ด.ล. หรือ เครื่องอัดไฮโดลิกช่วย แล้วก็ใส่กิ๊ปล๊อกให้เรียบร้อย ก้านมู่เลย์มันก็จะโผล่ไปด้านหลังตามรูปเลยนะคร ับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apiwat 2029 : 01-02-2009 เมื่อ 13:44. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | Ragtop (03-12-2009) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เน็ทล่ม นิดหน่อย ยังไม่จบครับ รูปเยอะอิอิ
จากนั้นเอาตัวครอบตัวในรูปใส่เข้าไปที่ขาเล็กๆสองข้า งที่มันโผล่ขึ้นมาครับ แล้วก็เอาตัวเฟืองที่ขบกับแกนมู่เลย์ใส่เข้าไป อันนี้มีทริก นิสส นึงว่า ไอ่ตัว ที่เป็นแผ่นเหล็กอันเล็กๆที่อยู่ในช่องฟันนั้นมันจะม ี สองด้านคือด้านที่ลูบแล้ว มันคม กับด้านที่ลูบแล้วมัน มนๆ ให้เอาด้านมนๆ ออกมาด้านนอกนะครับ จากนั้นก็ ขันน๊อตประกอบโลด อาจจะมีการ อารยะขัดขืนเล็กน้อย แต่ว่าให้ขันน๊อตให้แน่นเลยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | Ragtop (03-12-2009) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนจะใส่น๊อต ขันประกบฝาผมแนะนำว่าให้ใส่กระปุก น้ำมันเพาเวอร์ก่อนนะครับ
เพราะไม่งั้นมันจะใส่ไม่ได้ อิอิ ผมก็เคยลืมมาแล้ว ขันครบซะแน่นทุกตัวต้องมาถอดใหม่นี่ อาจจะ ขำตัวเองได้ ฮ่าๆๆ ![]() แล้วมันก็จะเสร็จสมบูรณ์ เอาไปประกอบกลับได้เลยครับ กรณีของผมนี่ กว่าจะหาสาเหตุ กว่าจะ ประกอบกว่าจะ ทำให้มันใช้งานได้นี่ ก็หลายรอบเหมือนกัน แต่ก็มันส์ครับ ถ้ามันยังดีดีอยู่ไม่แนะนำ ให้ถอดมาเล่นนะครับ หรือใครว่างจัดอยากถอดมาดูเล่นๆก็ ไม่ว่ากัน อิอิ ![]() วันนี้ไปล่ะครับ ไว้วันไหนผมถอดอะไรอีกผมจะถ่ายรูปมาให้ดูกันใหม่ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: | joe-civil@jz (11-10-2010), Ragtop (03-12-2009) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mtx & Hero van
Engine Type: 1uz fe & 2jz ge VVT-i
ที่อยู่: Nakhon Si Thammarat
กระทู้: 137
Thanks: 229
Thanked 34 Times in 31 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ช่วยกันครับ
![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย E.TA. : 15-09-2008 เมื่อ 03:28. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to E.TA. For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สุดยอดครับ แจ่ม มั๊กๆ เสริมอีกนิสครับ
ใครที่มีปัญหาเรื่องปั้มมันมีเสียงดังตามรอบเครื่อง ลองแกะมาทำแบบนี้และลองตั่งใบ มันใหม่ดูครับ เงียบกริ๊บเลย อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|