ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วิ่งแก็ส กับค่าที่อ่านจาก A/F meter
			 
			พอดีผมเพิ่งติดแก็สเสร็จครับ 1J GE mix ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงจูน ตัวออโตสวิทผมจะมี A/F ติดมาด้วย เวลาวิ่งน้ำมันค่าจะแกว่งอยู่ในช่วง 0.30-0.70 ครับ รถวิ่งปกติดี  
		
	
		
		
		
		
		
	
	คราวนี้อยากทราบว่า เวลาวิ่งแก็สแล้วค่าที่ออกจาก A/F meter มันจะมีความหมายเหมือนเวลาที่เราวิ่งแก็สมั้ยครับ มันจะบอกความหนาบางของไอดีได้เหมือนกับน้ำมันมั้ยครั บ เวลาเดินเบา รอบก็นิ่งดีครับ แต่เวลาเร่งเครื่องนี่ ค่าที่อ่านได้จาก A/F meter กลายเป็นศูนย์เลยอะครับ เวลาเร่งก็อึดๆกว่าน้ำมันแต่ยังไม่ได้ลองอัดนะครับ ยังไงช่วยอธิบายไห้หน่อยครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yasupreme For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สังเกตุก่อนน่ะครับว่าใช้น้ำมัน ตัว a/f มันจะขึ้น - ลง สลับกันเรื่อย ๆ เนื่องจากหัวฉีดสามารถคุมการจ่ายน้ำมันให้พอเพียงกับ  เครื่องยนต์ แต่พอกับมาใช้แก๊ส ตัว a/f ในรอบเดินเบาอาจจะขึ้นค้างอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ตอนเร่งเครื่องอาจจะหายไปเลย หรืออาจจะขึ้นสูงถ้าเป็นตัวเลขอาจจะอยู่ 0.7-0.8 ถ้าขึ้น 0 ก็แสดงว่าแก๊สบางในช่วงเร่งรอบ ทำให้รถอืด แต่ประหยัด แต่ถ้าปรับตัวกลางสายโดยหนุมทวนเข็มนาฬิกามันจะทำให้  กินแก๊สมากขึ้นแล้วตัวเลขเวลาเร่งเครื่องมันจะขึ้นตา  มไปด้วย แต่มันไม่ขึ้น-ลงเหมือนน้ำมันเพราะว่าตัวปรับกลางสายเราตั้งคงที่ไว  ้ตลอด มันจึงมีแรมด้าเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะมันจะทำให้ตัว a/f ขึ้น - ลง คล้ายน้ำมันมากที่สุดครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับคุณเค หม้อต้มผมเป็นของ Tomas super ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนแรกผมจูนตามคู่มือ คือขันน๊อต sensitivity เข้าจนสุด เปิดวาล์วกลางสายจนสุด แล้วปรับน๊อตเดิรเบาเอา รอบเดินเบาที่ได้นิ่งสนิดครับ แต่เร่งอืด ตอนนี้ผมจูนโดยเริ่มจากเปิดวาล์วกลางสายจนสุด ขันน๊อต sensitivity ออกสองรอบ แล้วมาปรับที่น๊อตเดินเบาพยายามให้เครื่องนิ่งที่สุด ได้ค่า 0.91 ตอนนี้เวลาเร่งเครื่องนิดๆหรือตอนที่คอมแอร์ทำงาน ค่าที่ได้จะมากขึ้นกว่า 0 คือประมาณ .70-.80 (แต่ก่อนเป็น0เลยครับ) แต่พอเร่งไปซัก 2000 รอบ ค่าที่ได้ก็จะกลายเป็น 0 ครับ พอมาคลายน๊อต sensitivity ออกอีกนิดหน่อย ก็ได้ค่ามากขึ้น แต่ว่าเดินเบากลับไม่เรียบเหมือนเดิม - ถ้าอย่างนี้แสดงว่าเครื่องจะกินแก็สในรอบเดินเบามากข ึ้น แต่เร่งดีขึ้นใช่มั้ยครับ - ถ้าผมใช้งานแบบไอดีแก็สบางๆ (โดยเวลาเร่ง รอบเครื่องไม่สะดุด ไม่สำลัก เพียงแต่อืดกว่าน้ำมัน) จะมีผมเสียอะไรกับเครื่องยนต์มั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yasupreme For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำได้แล้วครับ เกิดจากการที่ผมนึกว่าเปิดวาล์วกลางสายเยอะแล้ว แต่ที่จริงมันยังตีบอยู่ครับ ตอนนี้ใช้ได้ปกติครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yasupreme For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ต้องการต่อ A/F METER ( AIR FEUL ) กับเครื่อง 1jz gte | jasdaa | ClubJZ ! D.I.Y. | 3 | 08-06-2011 13:07 | 
| ถ้าจะติด A/f Meter มันจะยุ่งยากไหมครับ | power357 | ClubJZ ! GAS | 13 | 23-09-2008 23:12 | 
| อยากติด a/f meter อ่ะครับ | SPEEDKILLS-940-1J-GTE | ClubJZ ! GAS | 4 | 27-07-2008 00:51 | 
| 1j Ge วิ่งแก็ส ลากเกียร์ 3 ได้ 160 ไส่ 4 แล้วหมดครับ ขอทัศนะหน่อยครับ | pomsena | ClubJZ ! GAS | 3 | 20-06-2008 00:22 |