ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
คุณ pyf รถยกสูงวิ่งแล้วสั่นๆมั่งเปล่าครับของผมมันสั่นตั้งแ ต่สี่สิบเลยครับแล้วหน้ามันลอยๆสั่นๆแก้ยังไงดีครับข อความเห็นท่านอื่นๆด้วยนะครับ
![]() รถเดิมผมเป็น4วิลครับแต่ตอนนี้เหลือขับสองแล้วค รับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ของผมใช้วิธิ อัพเกรดโช๊คทั้ง 4 ข้างครับ ไม่สั่นนะครับ ยาง 265 / 50 / R20 ![]() ผลสุวรรณผ้าม่าน ราคายุติธรรม ชำนาญงาน เน้นบริการหลังการขาย - ผ้าม่านจีบ , ม่านพับ , ม่านคอกระเช้า , ม่านตาไก่ , ม่านหลุยส์ ฯลฯ - มู่ลี่อลูมิเนียม - มู่ลี่ไม้แนวนอน , ม่านปรับแสงใบผ้า - ใบอลูมิเนียมแนวตั้ง - ฉากกั้นห้อง พี.วี.ซี. , ฉากกั้นห้องญี่ปุ่น - วอล์ลเปเปอร์ติดผนัง , ติดเพดาน คิดถึงผ้าม่านต้อง ผลสุวรรณผ้าม่าน ติดต่อฝ่ายขายโทร 081-309-9113 , 02-833-9545 email. pw2006@sanook.com www.pwfabric.com |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
อิ่ดๆๆๆๆไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็วมันดังตลอดเลยครับ ผมลองก้มไปดูทอร์ชั่นบาร์มันมีรอยไหม้นิดๆ ครับคงมาจากร้านเค้าอ็อกท่อครับมันจะเกี่ยวไหมครับแล ้วเวลาเลี้ยวมันจะมีเสียงดังครับจะแก้ตรงไหนดีครับร้ านวาง เครื่องเค้าบอกไม่เกี่ยวกับปั้มเพาว์เวอร์ให้ลองไปตั ้ง0ดูจะหายไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ ![]() มีอีกเรื่องครับตอนนี้ใช้พัดลมแบบเป่าตลอดเวลาครับอย ากให้มันตัดถ้าจะทำมันจะมีปัญหาความร้อนไหมครับ แล้วพัดลมเป่าแผงแอร์ต้องใช้กี่นิ้วครับราคาประมาณเท ่าไหร่ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย junior : 01-09-2008 เมื่อ 14:21. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ร้านละโว้โมฯ แต่ถ้าเปลี่ยนโช๊คใหม่ที่มีคุณภาพดีๆ แพงอ่ะครับ หมื่นขึ้น ไม่ไหว เสียงดังนี่ต้องรอเพื่อนๆอีกทีครับ ผลสุวรรณผ้าม่าน ราคายุติธรรม ชำนาญงาน เน้นบริการหลังการขาย - ผ้าม่านจีบ , ม่านพับ , ม่านคอกระเช้า , ม่านตาไก่ , ม่านหลุยส์ ฯลฯ - มู่ลี่อลูมิเนียม - มู่ลี่ไม้แนวนอน , ม่านปรับแสงใบผ้า - ใบอลูมิเนียมแนวตั้ง - ฉากกั้นห้อง พี.วี.ซี. , ฉากกั้นห้องญี่ปุ่น - วอล์ลเปเปอร์ติดผนัง , ติดเพดาน คิดถึงผ้าม่านต้อง ผลสุวรรณผ้าม่าน ติดต่อฝ่ายขายโทร 081-309-9113 , 02-833-9545 email. pw2006@sanook.com www.pwfabric.com |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีใครวางเจโบvvtiบ้างครับผมจะเปลี่ยนไปวางบ้างครับอย ากลองว่าจะประหยัดและต้นดีกว่ามากหรือเปล่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อัพปาย
ผลสุวรรณผ้าม่าน ออกแบบตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ พรม ฉากกั้นห้อง www.pwfabric.com EMAIL : pw2006@sanook.com โทร. 081-309-9113 โทร. 02-833-9545 แฟ็ก. 02-834-0512 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถึงคุณDew22
รถของท่านทำสเป๊คเดียวกับของผมเลย การแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ความร้อนสูงแสดงว่าระบายความร้อนไม่ทันกับไม่พอการแก ้ไขต่างกัน และถ้าเครื่องมีปัญหาก็ต้องแก้ไขต่างกัน ต้องเริ่มที่ปัญหาพื้นฐานก่อนนั่นก็คือ เรื่องความสมบูรณ์ของเครื่อง ส่วนที่จะมาเกี่ยวข้องกับความร้อนได้ก็คือ 1.ฝาสูบโก่งหรือไม่(เกิดจากเคยความร้อนสูงเกินหรือเค ยน้ำแห้ง) 2.แรงอัดสูงเกินไปหรือไม่(เกิดจากการปาดฝาสูบเพื่อต้ องการเพิ่มกำลังอัดซึ่งจะเป็นการเพิ่มแรงม้า และหรือแก้ปัญหาฝาสูบเคยโก่ง) การแก้ไข ทั้งสองประการนี้ต้องอาศัยช่างที่ชำนาญงานตรวจส อบให้ ผมจึงไม่ขอกล่าวถึง เพราะถ้าตรวจสอบเองแล้วเกิดผิดพลาด อาจถึงโรงหมอ คราวนี้มาถึงการระบายความร้อนไม่ทัน องค์ประกอบของระบบคือ หม้อน้ำใหญ่พอแต่ตัน ? พัดลมมีทั้งดูดทั้งเป่าหลายตัว แต่รอบการหมุนไม่ได้หรือทำงานไม่เต็มประสิทธิภา พ ซึ่งโดยปกติถ้าติดพัดลมไฮดรอลิคแล้วเวลายืนอยู่หน้าร ถลมที่พัดลมดูดเข้าจะต้องรู้สึกได้ว่าแรงมาก(เอากระด าษมาปล่อยหน้าหม้อน้ำจะต้องถูกดูดไปติดหน้าหม้อน้ำแล ะไม่ตกหล่น การแก้ไขคงพอนึกออกได้เองน้ะครับ สุดท้ายการระบายความร้อนไม่พอ มาจากหลายเหตุซึ่งประกอบด้วย ปริมาณและความเร็วในการระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็นน ้อยเกินไป โดยปกติปริมาณน้ำในระบบระบายความร้อนเดิมของเครื่อง2 เจ จะต้อง8.9-9.5 ลิตร อัตราการถ่ายเทความร้อนออกอันนี้จำไม่ได้เดี๋ยวจะหาใ ห้(ต้องคำนวณประกอบนิดหน่อย) การแก้ไขก็เหมือนเดิมคงคิดออกน้ะครับถ้าไม่บอกมาเดี๋ ยวจะร่ายยาวให้ฟัง แต่เหนือสิ่งอื่นใดท่านต้องทราบว่าความร้อนที่เกิดมา จาก 2 แหล่งใหญ่ด้วยกันคือ 1.จากการจุดระเบิดเชื้อเพลิงซึ่งจะส่งถ่ายความร้อนที ่เหลือจากการใช้งานประมาณ 70 กว่าเปอร์เซนต์ไปให้น้ำหล่อเย็นกับน้ำมันหล่อลื ่น 2.จากความร้อนที่เกิดจากการทำงานของระบบส่งกำลังทางก ลทั้งหลายแหล่ แต่ตัวการอยู่ที่เกียร์ ท่านลองนึกดูว่าถ้าความร้อนทั้งหมดต่างก็ไปส่งให้น้ำ หล่อเย็นในหม้อน้ำซึ่งในกรณีย์อีซูซุที่มีพื้นที่การ วางหม้อน้ำจำกัดอยู่แล้ว หม้อน้ำจะรับไหวหรือ? การแก้ไข 1. เพิ่มปริมาณน้ำและขนาดหม้อน้ำให้มากกว่าเก่า 2.ดึงความร้อนออกจากน้ำมันเครื่องด้วยการใส่แผงระบาย ความร้อนให้มันเป็นเอก เทศน์(ทำการย้ายกรองเครื่องออกมาจากที่เดิมซะด้วยเลย จะได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องได้ง่ายด้วย) 3.ดึงความร้อนออกจากน้ำมันเกียร์ด้วยการใส่แผงระบายค วามร้อนให้น้ำมันเกียร์ ลองไปดำเนินการแก้ไขดูครับ ของผมทำหมดแล้ว กด 180 เล่นกับ 525i ยาวเป็น 10 กม.ความร้อนยังอยู่ที่ 76 องศาเซลเซียส อ้อ ปิดท้ายนิด ข้อกำหนดเรื่องความร้อนของเครื่องเจที่ควรทราบ - วิ่งความเร็วปกติไม่เกิน90-120 กม./ชม. อุณหภูมิน้ำควร 77-85 องศาเซลเซียส - วิ่งแบบรุนแรงสุดๆ(เกิน 200)อย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิจะอยู่ในช่วง 85-95 องศา ก็ลองตรวจสอบดูน้ะครับหวังว่าคงช่วยท่านได้บ้างไม่มา กก็น้อย เฮ้อ..จบแค่นี้ ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 06-09-2008 เมื่อ 11:20. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to J-max For This Useful Post: | laipim (17-02-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18
![]() |
นานๆมาทีครับ
ชอบแว๊บอ่ะ มากะปัญหานิดหน่อย ตอนนี้เครื่องนิ่งวิ่งดี แต่เกจความร้อนมันไม่ขึ้นซะงั้น แต่พอจอดใส่เกียร P ดึงเบรคมือมันดันขึ้น แต่พอขับมันก็หยุดขึ้น งงจริงๆ แล้วก็อีกอย่างครับ เพื่อนๆที่ติดแก๊ส ติดระบบใหนกันอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
|
D MAX cab 4 วาง 1j ฝาดำ แตนๆ เฟืองท้าย 10/43 กำลังจะเปลี่ยน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพลคนใช้ Nissan วางเจ ครับ | คนเดิม | ClubJZ ! Meeting gallery | 364 | 17-06-2023 11:38 |
รวมพลคนใช้ Tfr | อู๋ | ClubJZ ! Meeting gallery | 199 | 12-06-2023 01:50 |
รวมพลคนใช้ เจโบ ในw123 | benz w123 pn | ClubJZ ! Meeting gallery | 5 | 09-07-2009 01:51 |