ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 31-08-2008, 21:47   #1
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
คุณ pyf รถยกสูงวิ่งแล้วสั่นๆมั่งเปล่าครับของผมมันสั่นตั้งแ ต่สี่สิบเลยครับแล้วหน้ามันลอยๆสั่นๆแก้ยังไงดีครับข อความเห็นท่านอื่นๆด้วยนะครับ
รถเดิมผมเป็น4วิลครับแต่ตอนนี้เหลือขับสองแล้วค รับ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2008, 12:46   #2
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18 pyf is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
คุณ pyf รถยกสูงวิ่งแล้วสั่นๆมั่งเปล่าครับของผมมันสั่นตั้งแ ต่สี่สิบเลยครับแล้วหน้ามันลอยๆสั่นๆแก้ยังไงดีครับข อความเห็นท่านอื่นๆด้วยนะครับ
รถเดิมผมเป็น4วิลครับแต่ตอนนี้เหลือขับสองแล้วครับ

ของผมใช้วิธิ อัพเกรดโช๊คทั้ง 4 ข้างครับ ไม่สั่นนะครับ ยาง 265 / 50 / R20



ผลสุวรรณผ้าม่าน ราคายุติธรรม ชำนาญงาน เน้นบริการหลังการขาย
- ผ้าม่านจีบ , ม่านพับ , ม่านคอกระเช้า , ม่านตาไก่ , ม่านหลุยส์ ฯลฯ
- มู่ลี่อลูมิเนียม - มู่ลี่ไม้แนวนอน , ม่านปรับแสงใบผ้า - ใบอลูมิเนียมแนวตั้ง
- ฉากกั้นห้อง พี.วี.ซี. , ฉากกั้นห้องญี่ปุ่น
- วอล์ลเปเปอร์ติดผนัง , ติดเพดาน
คิดถึงผ้าม่านต้อง ผลสุวรรณผ้าม่าน
ติดต่อฝ่ายขายโทร 081-309-9113 , 02-833-9545
email. pw2006@sanook.com
www.pwfabric.com
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2008, 13:40   #3
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pyf อ่านกระทู้
ของผมใช้วิธิ อัพเกรดโช๊คทั้ง 4 ข้างครับ ไม่สั่นนะครับ ยาง 265 / 50 / R20



ผลสุวรรณผ้าม่าน ราคายุติธรรม ชำนาญงาน เน้นบริการหลังการขาย
- ผ้าม่านจีบ , ม่านพับ , ม่านคอกระเช้า , ม่านตาไก่ , ม่านหลุยส์ ฯลฯ
- มู่ลี่อลูมิเนียม - มู่ลี่ไม้แนวนอน , ม่านปรับแสงใบผ้า - ใบอลูมิเนียมแนวตั้ง
- ฉากกั้นห้อง พี.วี.ซี. , ฉากกั้นห้องญี่ปุ่น
- วอล์ลเปเปอร์ติดผนัง , ติดเพดาน
คิดถึงผ้าม่านต้อง ผลสุวรรณผ้าม่าน
ติดต่อฝ่ายขายโทร 081-309-9113 , 02-833-9545
email. pw2006@sanook.com
www.pwfabric.com
ใช้โช็คเดิมดีกว่าแล้วเอาไปอัพเกรดดีกว่าใช่ไหม ครับ แล้วมีอีกอย่างครับตอนนี้รถผมมันมีเสียงดัง
อิ่ดๆๆๆๆไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็วมันดังตลอดเลยครับ ผมลองก้มไปดูทอร์ชั่นบาร์มันมีรอยไหม้นิดๆ
ครับคงมาจากร้านเค้าอ็อกท่อครับมันจะเกี่ยวไหมครับแล ้วเวลาเลี้ยวมันจะมีเสียงดังครับจะแก้ตรงไหนดีครับร้ านวาง
เครื่องเค้าบอกไม่เกี่ยวกับปั้มเพาว์เวอร์ให้ลองไปตั ้ง0ดูจะหายไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ

มีอีกเรื่องครับตอนนี้ใช้พัดลมแบบเป่าตลอดเวลาครับอย ากให้มันตัดถ้าจะทำมันจะมีปัญหาความร้อนไหมครับ
แล้วพัดลมเป่าแผงแอร์ต้องใช้กี่นิ้วครับราคาประมาณเท ่าไหร่ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย junior : 01-09-2008 เมื่อ 14:21.
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2008, 14:21   #4
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18 pyf is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
ใช้โช็คเดิมดีกว่าแล้วเอาไปอัพเกรดดีกว่าใช่ไหมครับ แล้วมีอีกอย่างครับตอนนี้รถผมมันมีเสียงดัง
อิ่ดๆๆๆๆไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็วมันดังตลอดเลยครับ ผมลองก้มไปดูทอร์ชั่นบาร์มันมีรอยไหม้นิดๆ
ครับคงมาจากร้านเค้าอ็อกท่อครับมันจะเกี่ยวไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ
ถ้าถามว่าเอาโช๊คเดิมไปอัพดีกว่ามั๊ย มันก็ดีตรงราคาถูกกว่าครับ คู่ละ 1800
ร้านละโว้โมฯ แต่ถ้าเปลี่ยนโช๊คใหม่ที่มีคุณภาพดีๆ แพงอ่ะครับ หมื่นขึ้น ไม่ไหว

เสียงดังนี่ต้องรอเพื่อนๆอีกทีครับ

ผลสุวรรณผ้าม่าน ราคายุติธรรม ชำนาญงาน เน้นบริการหลังการขาย
- ผ้าม่านจีบ , ม่านพับ , ม่านคอกระเช้า , ม่านตาไก่ , ม่านหลุยส์ ฯลฯ
- มู่ลี่อลูมิเนียม - มู่ลี่ไม้แนวนอน , ม่านปรับแสงใบผ้า - ใบอลูมิเนียมแนวตั้ง
- ฉากกั้นห้อง พี.วี.ซี. , ฉากกั้นห้องญี่ปุ่น
- วอล์ลเปเปอร์ติดผนัง , ติดเพดาน
คิดถึงผ้าม่านต้อง ผลสุวรรณผ้าม่าน
ติดต่อฝ่ายขายโทร 081-309-9113 , 02-833-9545
email. pw2006@sanook.com
www.pwfabric.com
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2008, 14:56   #5
parichat
Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 parichat is on a distinguished road
มีใครวางเจโบvvtiบ้างครับผมจะเปลี่ยนไปวางบ้างครับอย ากลองว่าจะประหยัดและต้นดีกว่ามากหรือเปล่า
parichat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2008, 15:28   #6
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17 junior is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ parichat อ่านกระทู้
มีใครวางเจโบvvtiบ้างครับผมจะเปลี่ยนไปวางบ้างครับอย ากลองว่าจะประหยัดและต้นดีกว่ามากหรือเปล่า
อยากได้ตัวนี้อยู่เหมื่อนกันเลยครับกำลังเก็บตังอยู่ เพราะเพิ่งจะวาง2JGE ไปหมดไปเยอะแล้วครับ
กะว่าต้นปีหน้าจะไปเปลี่ยนครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วขับดียังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะครั บ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2008, 23:29   #7
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18 pyf is on a distinguished road
อัพปาย



ผลสุวรรณผ้าม่าน ออกแบบตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง
วอลล์เปเปอร์ พรม ฉากกั้นห้อง
www.pwfabric.com
EMAIL : pw2006@sanook.com
โทร. 081-309-9113
โทร. 02-833-9545
แฟ็ก. 02-834-0512
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-09-2008, 11:16   #8
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19 J-max is on a distinguished road
ถึงคุณDew22
รถของท่านทำสเป๊คเดียวกับของผมเลย การแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ความร้อนสูงแสดงว่าระบายความร้อนไม่ทันกับไม่พอการแก ้ไขต่างกัน และถ้าเครื่องมีปัญหาก็ต้องแก้ไขต่างกัน ต้องเริ่มที่ปัญหาพื้นฐานก่อนนั่นก็คือ เรื่องความสมบูรณ์ของเครื่อง ส่วนที่จะมาเกี่ยวข้องกับความร้อนได้ก็คือ 1.ฝาสูบโก่งหรือไม่(เกิดจากเคยความร้อนสูงเกินหรือเค ยน้ำแห้ง) 2.แรงอัดสูงเกินไปหรือไม่(เกิดจากการปาดฝาสูบเพื่อต้ องการเพิ่มกำลังอัดซึ่งจะเป็นการเพิ่มแรงม้า และหรือแก้ปัญหาฝาสูบเคยโก่ง)
การแก้ไข ทั้งสองประการนี้ต้องอาศัยช่างที่ชำนาญงานตรวจส อบให้ ผมจึงไม่ขอกล่าวถึง เพราะถ้าตรวจสอบเองแล้วเกิดผิดพลาด อาจถึงโรงหมอ
คราวนี้มาถึงการระบายความร้อนไม่ทัน องค์ประกอบของระบบคือ หม้อน้ำใหญ่พอแต่ตัน ? พัดลมมีทั้งดูดทั้งเป่าหลายตัว แต่รอบการหมุนไม่ได้หรือทำงานไม่เต็มประสิทธิภา พ ซึ่งโดยปกติถ้าติดพัดลมไฮดรอลิคแล้วเวลายืนอยู่หน้าร ถลมที่พัดลมดูดเข้าจะต้องรู้สึกได้ว่าแรงมาก(เอากระด าษมาปล่อยหน้าหม้อน้ำจะต้องถูกดูดไปติดหน้าหม้อน้ำแล ะไม่ตกหล่น การแก้ไขคงพอนึกออกได้เองน้ะครับ
สุดท้ายการระบายความร้อนไม่พอ มาจากหลายเหตุซึ่งประกอบด้วย ปริมาณและความเร็วในการระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็นน ้อยเกินไป โดยปกติปริมาณน้ำในระบบระบายความร้อนเดิมของเครื่อง2 เจ จะต้อง8.9-9.5 ลิตร อัตราการถ่ายเทความร้อนออกอันนี้จำไม่ได้เดี๋ยวจะหาใ ห้(ต้องคำนวณประกอบนิดหน่อย) การแก้ไขก็เหมือนเดิมคงคิดออกน้ะครับถ้าไม่บอกมาเดี๋ ยวจะร่ายยาวให้ฟัง

แต่เหนือสิ่งอื่นใดท่านต้องทราบว่าความร้อนที่เกิดมา จาก 2 แหล่งใหญ่ด้วยกันคือ 1.จากการจุดระเบิดเชื้อเพลิงซึ่งจะส่งถ่ายความร้อนที ่เหลือจากการใช้งานประมาณ 70 กว่าเปอร์เซนต์ไปให้น้ำหล่อเย็นกับน้ำมันหล่อลื ่น 2.จากความร้อนที่เกิดจากการทำงานของระบบส่งกำลังทางก ลทั้งหลายแหล่ แต่ตัวการอยู่ที่เกียร์ ท่านลองนึกดูว่าถ้าความร้อนทั้งหมดต่างก็ไปส่งให้น้ำ หล่อเย็นในหม้อน้ำซึ่งในกรณีย์อีซูซุที่มีพื้นที่การ วางหม้อน้ำจำกัดอยู่แล้ว หม้อน้ำจะรับไหวหรือ?
การแก้ไข 1. เพิ่มปริมาณน้ำและขนาดหม้อน้ำให้มากกว่าเก่า
2.ดึงความร้อนออกจากน้ำมันเครื่องด้วยการใส่แผงระบาย ความร้อนให้มันเป็นเอก เทศน์(ทำการย้ายกรองเครื่องออกมาจากที่เดิมซะด้วยเลย จะได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องได้ง่ายด้วย)
3.ดึงความร้อนออกจากน้ำมันเกียร์ด้วยการใส่แผงระบายค วามร้อนให้น้ำมันเกียร์

ลองไปดำเนินการแก้ไขดูครับ ของผมทำหมดแล้ว กด 180 เล่นกับ 525i ยาวเป็น 10 กม.ความร้อนยังอยู่ที่ 76 องศาเซลเซียส

อ้อ ปิดท้ายนิด ข้อกำหนดเรื่องความร้อนของเครื่องเจที่ควรทราบ
- วิ่งความเร็วปกติไม่เกิน90-120 กม./ชม. อุณหภูมิน้ำควร 77-85 องศาเซลเซียส
- วิ่งแบบรุนแรงสุดๆ(เกิน 200)อย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิจะอยู่ในช่วง 85-95 องศา

ก็ลองตรวจสอบดูน้ะครับหวังว่าคงช่วยท่านได้บ้างไม่มา กก็น้อย เฮ้อ..จบแค่นี้

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J-max : 06-09-2008 เมื่อ 11:20.
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to J-max For This Useful Post:
laipim (17-02-2011)
เก่า 18-09-2008, 12:39   #9
MC_design
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MC_design
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18 MC_design is on a distinguished road
นานๆมาทีครับ

ชอบแว๊บอ่ะ
มากะปัญหานิดหน่อย
ตอนนี้เครื่องนิ่งวิ่งดี
แต่เกจความร้อนมันไม่ขึ้นซะงั้น

แต่พอจอดใส่เกียร P ดึงเบรคมือมันดันขึ้น แต่พอขับมันก็หยุดขึ้น
งงจริงๆ

แล้วก็อีกอย่างครับ เพื่อนๆที่ติดแก๊ส ติดระบบใหนกันอ่ะครับ
MC_design is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-09-2008, 13:55   #10
sevendust000
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sevendust000
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: DMAX-cab4
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ดอนเมือง กรุงเทพ
กระทู้: 66
Thanks: 63
Thanked 15 Times in 11 Posts
คะแนน: 17 sevendust000 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sevendust000
D MAX cab 4 วาง 1j ฝาดำ แตนๆ เฟืองท้าย 10/43 กำลังจะเปลี่ยน
sevendust000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2008, 06:54   #11
D-Max2151
Senior Member
 
รูปส่วนตัว D-Max2151
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU D-Max
Engine Type: 1JZ-GTE E8
ที่อยู่: Chanthaburi
กระทู้: 73
Thanks: 66
Thanked 24 Times in 20 Posts
คะแนน: 17 D-Max2151 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง D-Max2151
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MC_design อ่านกระทู้
นานๆมาทีครับ

ชอบแว๊บอ่ะ
มากะปัญหานิดหน่อย
ตอนนี้เครื่องนิ่งวิ่งดี
แต่เกจความร้อนมันไม่ขึ้นซะงั้น

แต่พอจอดใส่เกียร P ดึงเบรคมือมันดันขึ้น แต่พอขับมันก็หยุดขึ้น
งงจริงๆ

แล้วก็อีกอย่างครับ เพื่อนๆที่ติดแก๊ส ติดระบบใหนกันอ่ะครับ
ผมงบน้อย ใช้ระบบดูดคับ
D-Max2151 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2008, 12:25   #12
MC_design
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MC_design
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18 MC_design is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ D-Max2151 อ่านกระทู้
ผมงบน้อย ใช้ระบบดูดคับ
แล้วต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้างครับ สำหรับ J
MC_design is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รวมพลคนใช้ Nissan วางเจ ครับ คนเดิม ClubJZ ! Meeting gallery 364 17-06-2023 11:38
รวมพลคนใช้ Tfr อู๋ ClubJZ ! Meeting gallery 199 12-06-2023 01:50
รวมพลคนใช้ เจโบ ในw123 benz w123 pn ClubJZ ! Meeting gallery 5 09-07-2009 01:51


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels