 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  23-08-2008, 21:58 | #721 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 49 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  23-08-2008, 22:11 | #722 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 49 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รถ วีโก้ สี่ประตู เกียร์ออโต้ ขับสี่วางเครื่อง 2JZ-GTE  ชนเกียร์ออโต้ติดรถครับเฟืองท้ายเดิม รู้สึกออกตัวอืดไป ไม่ทราบว่าควรเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเท่าไหร่ดี ขับ4นี่มันยากต่อการเปลี่ยนเฟืองครับ เพราะมันต้องเปลี่ยนตัวหน้าด้วย แล้วปกติขับ4 อัตราทดมันอยู่ที่4.55 เท่าที่เคยลองนั่งของพี่ศร mania ขับ4สีดำเครื่อง2เจโบ เกียรเดิม เฟืองเดิมก็โอเคไม่เห็นอืดเลยครับ กดทีเป็นพุ่ง วายสายมาครบไม๊ครับ ลองเช็คโค๊ดดูยัง ผมว่าน่าจะมีอะไรผิดปกตินะครับ ส่วนใหญ่ใช้รถออกต่างจังหวัดครับ ใช้ความเร็วช่วง 120-140 กม./ชม. เวลาเร่งช่วง 90-120 จะรู้สึกว่ามันช้ามาก เวลาลอยลำแล้วไม่น่าอืดนะครับ ของพวกผมเวลาลอยลำแล้วกดทีเป็นพุ่งเลย คราวนี้บางครั้งช่วง 120 กม./ชม. ขึ้นไป บางครั้งความร้อนก็ขึ้น บางครั้งก็ไม่ขึ้น โดยเวลาขึ้นถ้าขับซัก 120-130 กม./ชม. ความร้อนจะขึ้นมาประมาณ 3/4 ของที่วัด โดยดูจากที่วัดความร้อนอันเดิม แล้วใช้กล่องแปลงเอา ผมก็ใช้กล่องแปลงครับ เกจ์มันจะขึ้นๆลงๆเคยถามจาร์ญบีกับพี่ตุ้มแล้วบอกเหม ือนๆกันว่าของแปลงยังไงก็ไม่เที่ยงครับ หม้อน้ำเป็นทองแดง ขนาดเท่าเดิมจากโรงงาน ใช้พัดลมไฟฟ้าดูด 2 ตัว ข้างหน้ามี แผงแอร์กับแผง อินเตอร์วางอยู่อีกที หม้อน้ำตีใหม่เป็นแบบกี่ช่องครับห่างหรือถี่ แบบนอนหรือตั้งครับ พัดลมต่อแบบไหนครับ ของผมมี3ตัวครับ ดุด2 เป่าแผงแอร์1 ต่อ2สเตปครับ สตารท์เครื่องไม่ทำซักตัว พอร้อนคู่ใน(ดูด)ทำจังหวะ2 เปิดแอร์ทำงานจังหวะ1ทั้ง3ตัว รอบต่ำตัดต่อตามจังหวะแอร์ครับ ตอนนี้กำลังสงสัยว่าตัววัดความร้อนมันเพี้ยนรึเ ปล่า เลยว่าจะลองไปเอาเกจ์แต่งมาวัดดู ถ้าสมมุติว่ามันไม่เสียผมควรแก้ปัญหาเรื่องความร้อนอ ย่างไรดีครับ ลองดูสเตปพัดลมก่อนครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  23-08-2008, 22:55 | #723 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 รับแซ่บคร้าบประธานแจ็คว่าท่านไม่ถนัดเครื่อง 2 เจโบ และไม่เคยขับหรือขี่ 2 เจโบ ยกเว้น..เคยขี่แต่น้องโบ       PS.น้องเสื้อเขียวเป็นน้องที่รู้จักแถวข้างบ้านครับ    | |
|   |   | 
|  23-08-2008, 23:48 | #724 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 07:31 | #725 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |      | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 07:42 | #726 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
  น้องเสื้อเขียว เป็นเด็กแถว บ้านพี่จริงๆเหรอครับ ถ้าจริง วันไหนเจอจะได้ จีบ  เอิ๊กๆๆๆ พี่จั๊บนิ ร้ายนะ วันนั้นเจอไม่ใช่ คนนี้ นี่หว่า  แล้วกลับ มาจาก ต่างจังหวัด หรือยังครับ พี่ มาบอก การ บริโภค หน่อยนะครับ  บริโภค ของรถนะครับ ไม่ใช่คน   | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 10:05 | #727 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2007 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองเช็คโค๊ดแล้วครับ ปกติดี สายไฟเดินครบหมด พัดลมไฟฟ้าแบบดูด 2 ตัว หมุนสวิทช์ปุ๊บทำงานปั๊บ เท่าที่ลองถามช่างดู ช่างบอกว่า มันมีแผงแอร์อยู่เลยต้องให้ทำเลย ไม่งั้นเดี๋ยวแอร์ไม่เย็น ใจอยากจะติดเพิ่มแบบเป่าอีกซักตัวแต่มันไม่มีที่แล้ว เพราะหน้าหม้อน้ำมีแผงแอร์ หน้าแผงแอร์มีอินเตอร์ แ่น่นไปหมดแ้ล้ว หม้อน้ำเป็นแบบเดียวกับของติดรถครับ แต่พอดีของเดิมมันระเบิดตรงฝาพลาสติก เลยเปลี่ยนลูกใหม่เป็นแบบนี้เลย แต่ตอนใช้ของติดรถก็อาการเดียวกันครับ เฟืองท้ายรถผมเป็น 3.909 ครับ มันเป็นของเครื่อง 3000 ช่วง 90 -120 กม./ชม. อาการเหมือนเทอร์โบแลกครับ พอเกิน 120 ปุ๊บก็มาปั๊บเลยครับ ตอนนี้กำลังลังเลแล้วครบ เพราะวันก่อนไปนั่งรถอีกคันนึง วาง 1UZ มา ได้อารมณ์ฮารฺ์ดคอร์มากๆเลยครับ แตะเท้านิดเดียวรถแทบจะกระโจนออกเลย แต่ยังกังวลเรื่องอะไหล่อยู่ครับ น่าจะหายากกว่าเครื่อง JZ อยู่เหมือนกัน กะว่าถ้าเปลี่ยนก็จะขายเครื่องเก่าพร้อมชุดแก็สหัวฉี ดไปเลย แต่ยังไงก็จะลองไล่งานนี้ให้ถึงที่สุดก่อนครับ ขอบคุณครับ  | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 10:39 | #728 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 49 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองเช็คโค๊ดแล้วครับ ปกติดี สายไฟเดินครบหมด พัดลมไฟฟ้าแบบดูด 2 ตัว หมุนสวิทช์ปุ๊บทำงานปั๊บ นี่แหละตัวปัญหา ที่ความร้อนขึ้นก็เพราะมันนี่แหละครับ พัดลมถ้าต่อแบบนี้เวลาเร่งความเร็ว พัดลมมันไม่ตัดการทำงานมันขวางช่องทางออกของลมที่มาป ะทะ ลมมันก็ไม่ผ่านหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนได้อย่างเต็ มที่ เนื่องจากมันเกิดการอุ้งลมครับ แก้ไขโดยการต่อสเต็ปพัดลมก็จบครับ พอวิ่งเร็วๆพัดลมมันจะหยุดไม่ทำงานเนื่องจากอุณหภูมิ ไม่ถึงจุดทำงาน(ระบายความร้อนได้ดี)ความร้อนก็จะคงที ่ครับ ลองแก้ดู เท่าที่ลองถามช่างดู ช่างบอกว่า มันมีแผงแอร์อยู่เลยต้องให้ทำเลย ไม่งั้นเดี๋ยวแอร์ไม่เย็น ไม่เกี่ยวเลย ทำแบบนี้แอร์จะไม่เย็นด้วย เอาพัดลมเป่าใส่แค่ตัวเดียวต่อกับแอร์ ให้ทำงานตามกันยังดีกว่าต่อตรงผ่านสวิตท์กุญแจอีกครั บ ใจอยากจะติดเพิ่มแบบเป่าอีกซักตัวแต่มันไม่มีที่แล้ว เพราะหน้าหม้อน้ำมีแผงแอร์ หน้าแผงแอร์มีอินเตอร์ แ่น่นไปหมดแ้ล้ว อินเตอร์ไม่ได้อยู่ข้างล่างตรงช่องลมเหรอ หม้อน้ำเป็นแบบเดียวกับของติดรถครับ แต่พอดีของเดิมมันระเบิดตรงฝาพลาสติก เลยเปลี่ยนลูกใหม่เป็นแบบนี้เลย แต่ตอนใช้ของติดรถก็อาการเดียวกันครับ ถ้ายังต่อแบบนี้เดี๋ยวคุณก็จะเจอ อาการหม้อน้ำบวมครับ แก้ไขเหอะ เฟืองท้ายรถผมเป็น 3.909 ครับ มันเป็นของเครื่อง 3000 วีโก้ขับ2 2500 มี3.9กับ4.1 3000 ขับ2 จะเป็น 3.5 ถ้าขับ4 จะเป็น 4.55ครับ ช่วง 90 -120 กม./ชม. อาการเหมือนเทอร์โบแลกครับ พอเกิน 120 ปุ๊บก็มาปั๊บเลยครับ ตอนนี้กำลังลังเลแล้วครบ เพราะวันก่อนไปนั่งรถอีกคันนึง วาง 1UZ มา ได้อารมณ์ฮารฺ์ดคอร์มากๆเลยครับ แตะเท้านิดเดียวรถแทบจะกระโจนออกเลย แต่ยังกังวลเรื่องอะไหล่อยู่ครับ น่าจะหายากกว่าเครื่อง JZ อยู่เหมือนกัน กะว่าถ้าเปลี่ยนก็จะขายเครื่องเก่าพร้อมชุดแก็สหัวฉี ดไปเลย แต่ยังไงก็จะลองไล่งานนี้ให้ถึงที่สุดก่อนครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 11:06 | #729 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ตอนนี้อยู่ ตจว.อยู่ครับท่านประธษนแจ็ค     น้องเค้าเป็นนักศึกษาอยู่ ปล่อยให้เค้าศึกษากับพี่ไปก่อนนะแจ็ค ถ้าไม่จบหลักสูตรกับพี่แจ็คค่อยพาน้องเค้าไปศึกษาต่อ     อัตราบริโภควันละ 1 เมา เอ้ย..วิ่งน้ำมันทางไกลประมาณ 11 กิโล/ลิตรครับ อยากติดแก๊สอยู่เหมือนกันขาดอยู่นิดหน่อย แจ็คให้ยื้มสัก 4 หมื่นได้เป่า    | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 11:24 | #730 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อ้างถึง: 
 ตามพี่ยศว่าเลยครับ เรื่องความร้อนแก้ที่พัดลมครับ ถ้าอินเตอร์บัง หม้อนำด้วยผมว่าน่าจะขยับอินเตอร์ลงล่างด้วยครับ ส่วนออกตัวอืดนี่เฟืองท้ายเดิม 3000 เป็น3.58 ครับไม่เหมาะต้องเปลี่ยนไปใช้ 4.3 ถึงจะได้อารมณ์ uz ที่เคยนั่ง ของผม 4.1 ก็ท้ายกวาดเหมือนกันถ้าเหยียบเต็มๆ ส่วนค่าเปลี่ยนเฟืองท้ายล่องถามช่างดูครับ ไม่งั้นก็รอท่านประธานมาชี้แนะ   | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 14:23 | #731 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2 Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ ที่อยู่: รังสิต-คลอง3 
					กระทู้: 373
				 Thanks: 586 
		
			
				Thanked 269 Times in 97 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 4หมื่น พอหรอครับ น้าจั้บ ไม่พอก้อบอกผมได้นะครับ ดอก ร้อย ละ 50   สู้ต่อไปนะพี่ อย่ากลัวแม้หนทางยังอีกยาวไกล  จุดที่สงบที่สุด คือ จุดที่ดินกลบหน้า | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 15:14 | #732 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ร้อยละ 50  ไม่มีค่าติดตามระหว่างทวงหนี้ด้วยครับ...        | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 18:54 | #733 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Feb 2007 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไม่ทราบว่าถ้าผมจะทำพัดลมหม้อน้ำกับเปลี่ยนเฟืองท้าย พอจะมีร้านแนะนำรึเปล่าครับ แล้วพัดลมหม้อน้ำต้องใช้ของอะไรบ้างครับ เฟืองท้ายถ้าจะใช้ 4.3 สามารถใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 19:07 | #734 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ต่อพัดลม2stepทำที่ไหนครับพี่ยศ | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 19:23 | #735 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  จมูก วีโก้ วางเครืองมาแล้วเป็นวีโก้ ตัวมีอินเตอร์ ตอนนี้อยากปิดจมูกนำเข้าครับ  มันมีที่ขายสำเร็จไม๊ครับ หรือพี่ที่วางก่อนรุ่นเดียวกันอยากขอคำแนะนำด้วยครับ ใช้อะไรปิด ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 21:49 | #736 | |
| Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 54
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  แก้ขัดไปก่อนครับ  ดีกว่าให้น้ำเข้าหัวเทียน | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 22:22 | #737 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 เคยเจอมาร้อยละ 20 บาทก้อว่าแพงแล้วน๊ะ นี่น้าชัยจะให้ยื้มร้อยละ 50 สตางค์ต่อปีอีก โห..ขอบคุณมากครับ เอาเลขที่บัญชีผมเลยมั้ยท่าน      | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 22:25 | #738 | 
| ClubJZ Old  Full Member | |
|   |   | 
|  24-08-2008, 22:48 | #739 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ของผมVIGO 1Jbo ว่าจะปิดจมูกแต่ยังไม่ได้ปิดเลย...ความร้อนยังไม่ค่อ  ยดีอะ(สงสัยผมจะโชคดีนะยังไม่มีปัญหาเรื่องน้ำเข้าเล  ย)จริงๆก็กลัวน้ำเข้าอยู่เหมือนกัน | 
|   |   | 
|  24-08-2008, 22:57 | #740 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 49 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 11 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 | 
