ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-08-2008, 13:29   #1
cd5//inside
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 cd5//inside is on a distinguished road
2jge วางในสปอร์ไรเดอร ควรใช้เกียร์แบบไหนดี คือ แบบ ชนเกียร์เดิมขับ 4 ได้เหมือนเดิม
รึแบบ เกียร์ออโต้ที่มากับเครื่อง ช่วนแนะนำด้วยนะครับ เพราะตอนนี้กำลังสับสนอย่างมากก บ้างร้านบอกชนเกียร์เดิม ดีกว่าไม่มีปัญหาตามมา อีกร้านบอกว่า ชนเกียร์เดิมไม่ดี รอบมาแต่ไม่วิ่ง ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะครับพี่ๆ
cd5//inside is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2008, 18:06   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cd5//inside อ่านกระทู้
2jge วางในสปอร์ไรเดอร ควรใช้เกียร์แบบไหนดี คือ แบบ ชนเกียร์เดิมขับ 4 ได้เหมือนเดิม
รึแบบ เกียร์ออโต้ที่มากับเครื่อง ช่วนแนะนำด้วยนะครับ เพราะตอนนี้กำลังสับสนอย่างมากก บ้างร้านบอกชนเกียร์เดิม ดีกว่าไม่มีปัญหาตามมา อีกร้านบอกว่า ชนเกียร์เดิมไม่ดี รอบมาแต่ไม่วิ่ง ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะครับพี่ๆ
แล้วแต่ชอบครับ ถ้าอยากสบายหน่อยก็เกียร์ออโต้เจ หลาย ๆ ท่านลงเครื่อง J หรือ UZ ก็ใช้เกียร์+ขับสี่เดิม เยอะมากนะครับ ส่วนที่ว่าวิ่งหรือไม่นั้นมันน่าจะต้องดูที่เฟืองท้า ยและขนาดของยางเป็นหลักด้วย ถ้าเป็นยางสแตนดาร์ดหรือ 31 รถสปอร์ทไรเดอร์ถ้าเป็นเครื่อง 5L เฟืองท้ายเดิม 4.5 อยู่แล้วไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย(ยกเว้นเรื่องไมล์และ วัดรอบอาจจะมีไมล์แข็งหรือวัดรอบไม่ขึ้นต้องใส่กล่อง แปลงก็ไม่มีปัญหาครับ) แต่ถ้าเป็นเครื่อง 1KZ หรือ 1KD เฟืองท้ายมันจะเป็น 3.7 ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่อย่างน้อย 4.1 ขึ้นไปครับ รอบจะไม่สูงและวิ่งดีด้วย พื้นฐานรถเองเป็นรถครอบครัวไม่เหมาะที่จะใช้ความเร็ว สูงมาก ๆ ดังนั้นถ้าได้ความเร็วสัก 160 ก็น่าจะพอแล้วสำหรับ BODY นี้มากกว่านั้นเสียวมาก ๆ ครับ
ส่วนที่ช่างบอกว่าชนเกียร์เดิมไม่ดี รอบมาแต่ไม่วิ่งอาจเป็นได้ที่คลัชหมดจับไม่อยู่ก็เป็ นได้นะครับสำหรับเกียร์ 5L ถ้าเป็นเกียร์ KZ หรือ KD ไม่น่ามีปัญหานะครับแรงบิดมันใกล้เคียงกัน เอามาชนกับ UZ ยางใหญ่ 35 เล่นทางออฟโรดหนัก ๆ ยังไม่เป็นไรเลยนะครับ แต่ของ 5L มีพังบ้างแล้วเพราะเจ้า UZ ถ้าไม่ได้เล่นหนักมาก ๆ คงไม่มีปัญหาครับ
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2008, 18:45   #3
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17 jzryder is on a distinguished road
อันเนื่องมาจากติดแก๊สครับ

ผมเพิ่งติดถังแก๊สใต้ท้องรถครับ ยางอะไหล่เลยไม่มีที่อยู่ ใครพอทราบไหมครับว่า ที่ยึดยางอะไหล่ตรงรุ่นของสปอร์ตไรเดอร์ครบชุดราคาเท ่าไร นอกจากที่ศูนย์แล้ว จะหาได้ที่ไหนบ้างครับ มือสองมีไหม ใครเคยเห็นที่ไหนบ้างไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzryder : 14-08-2008 เมื่อ 18:47.
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2008, 19:56   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
ผมเพิ่งติดถังแก๊สใต้ท้องรถครับ ยางอะไหล่เลยไม่มีที่อยู่ ใครพอทราบไหมครับว่า ที่ยึดยางอะไหล่ตรงรุ่นของสปอร์ตไรเดอร์ครบชุดราคาเท ่าไร นอกจากที่ศูนย์แล้ว จะหาได้ที่ไหนบ้างครับ มือสองมีไหม ใครเคยเห็นที่ไหนบ้างไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เท่าที่ทราบข้อมูลมาต้องตรงรุ่นเท่านั้นนะครับ ไม่อย่างนั้นยึดไม่อยู่จุดยึดฉีกแน่ครับ หรือไม่ก็ต้องหากันชนชายล่างบิ๊กปั๊มเปอร์ติดเพิ่มแบ บมีบานสวิงยางอะไหล่ ที่เห็นมีขายก็ของ Surf เชียงกงมีอยู่เยอะเหมือนกันอะไหล่หลายตัวใช้ร่วมกับส ปอร์ตไรเดอร์ได้ ไม่แน่ใจว่าบานสวิงหลังจะใช้ร่วมกันได้หรือเปล่านะคร ับ
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2008, 20:08   #5
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
แล้วแต่ชอบครับ ถ้าอยากสบายหน่อยก็เกียร์ออโต้เจ หลาย ๆ ท่านลงเครื่อง J หรือ UZ ก็ใช้เกียร์+ขับสี่เดิม เยอะมากนะครับ ส่วนที่ว่าวิ่งหรือไม่นั้นมันน่าจะต้องดูที่เฟืองท้า ยและขนาดของยางเป็นหลักด้วย ถ้าเป็นยางสแตนดาร์ดหรือ 31 รถสปอร์ทไรเดอร์ถ้าเป็นเครื่อง 5L เฟืองท้ายเดิม 4.5 อยู่แล้วไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย(ยกเว้นเรื่องไมล์และ วัดรอบอาจจะมีไมล์แข็งหรือวัดรอบไม่ขึ้นต้องใส่กล่อง แปลงก็ไม่มีปัญหาครับ) แต่ถ้าเป็นเครื่อง 1KZ หรือ 1KD เฟืองท้ายมันจะเป็น 3.7 ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่อย่างน้อย 4.1 ขึ้นไปครับ รอบจะไม่สูงและวิ่งดีด้วย พื้นฐานรถเองเป็นรถครอบครัวไม่เหมาะที่จะใช้ความเร็ว สูงมาก ๆ ดังนั้นถ้าได้ความเร็วสัก 160 ก็น่าจะพอแล้วสำหรับ BODY นี้มากกว่านั้นเสียวมาก ๆ ครับ
ส่วนที่ช่างบอกว่าชนเกียร์เดิมไม่ดี รอบมาแต่ไม่วิ่งอาจเป็นได้ที่คลัชหมดจับไม่อยู่ก็เป็ นได้นะครับสำหรับเกียร์ 5L ถ้าเป็นเกียร์ KZ หรือ KD ไม่น่ามีปัญหานะครับแรงบิดมันใกล้เคียงกัน เอามาชนกับ UZ ยางใหญ่ 35 เล่นทางออฟโรดหนัก ๆ ยังไม่เป็นไรเลยนะครับ แต่ของ 5L มีพังบ้างแล้วเพราะเจ้า UZ ถ้าไม่ได้เล่นหนักมาก ๆ คงไม่มีปัญหาครับ
sportrider เครื่อง 5L ถ้าเป็นขับสอง prerunner เฟืองท้ายประมาณเท่าไหร่ครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2008, 20:16   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
4.5 ไม่มีเต็ดครับ
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-08-2008, 15:57   #7
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17 jzryder is on a distinguished road
prerunner ของผม 9/41 ครับ เคยสงสัยอยู่ก่อน ช่างเลยเปิดมานับให้ เลยได้ถ่ายน้ำมันซะเลย แถมพบซีลรั่วด้วย ผ้าเบรคดรัมหลังซ้ายเยิ้มเลย จัดการเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เกิดความอยากขึ้นมาว่าถ้าผมจะเปลี่ยนเป็น 4.8 เข็มไมล์จะตรงขึ้นไหมครับ ตอนนี้ไมล์แข็ง และกิโลก็ไม่ตรง วิ่ง 10 กม. ถนน ขึ้นแค่ 8.75 ล้อ-ยาง 30*9.5*15 ครับ อ่านจากต้นๆกระทู้ที่ให้สูตรคำนวณ ผมควรใช้ถึง 4.95 เลย ใครมีข้อแนะนำอย่างไรไหมครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-08-2008, 20:23   #8
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
prerunner ของผม 9/41 ครับ เคยสงสัยอยู่ก่อน ช่างเลยเปิดมานับให้ เลยได้ถ่ายน้ำมันซะเลย แถมพบซีลรั่วด้วย ผ้าเบรคดรัมหลังซ้ายเยิ้มเลย จัดการเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เกิดความอยากขึ้นมาว่าถ้าผมจะเปลี่ยนเป็น 4.8 เข็มไมล์จะตรงขึ้นไหมครับ ตอนนี้ไมล์แข็ง และกิโลก็ไม่ตรง วิ่ง 10 กม. ถนน ขึ้นแค่ 8.75 ล้อ-ยาง 30*9.5*15 ครับ อ่านจากต้นๆกระทู้ที่ให้สูตรคำนวณ ผมควรใช้ถึง 4.95 เลย ใครมีข้อแนะนำอย่างไรไหมครับ
ผมว่า 4.5 นี่พอดีแล้วละครับ 4.8 ได้แรงบิดดีในช่วงต้นออกตัวดี แต่เวลาเดินทางรอบจะสูงไป วิ่ง 100 รอบอาจจะอยู่ที่ 3000 รอบทำให้กินน้ำมันมากครับ ถ้าอยากให้ไมล์ตรงหากล่องแปลงมาใส่ดีกว่าครับ ประหยัดกว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายด้วย ลองติดต่อคุณเอก mpex ดูครับ บอกขนาดยางและเฟืองท้ายก็ทำกล่องออกมาได้แล้วเอามาติ ดตั้งเองได้ด้วย
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-08-2008, 21:48   #9
act1978
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 act1978 is on a distinguished road
คุณwk7000 ครับ ผมSport rider D4D 3000 ขับ 4 เกียร์ออโต้ เปลี่ยนเป็น 2JGE หล่อหัวหมู ชนเกียร์เดิม และได้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.5 แล้วครับ ออกตัวดีขึ้นกว่าเดิมครับ แต่ไมล์เพี้ยนเลยครับ ไมล์รถขึ้น 160 แต่วัด GPS ได้แค่ 130 เองครับ และสุดแล้วด้วยไม่ขึ้นกว่านี้แล้ว เดิมเฟืองท้าย 3.7 วิ่งสุด 120 ครับ ไม่ทราบว่าสาเหตุน่าจะมาจากไหนครับ โคดขึ้น 7-8 ครับ ขอบคุณครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
act1978 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels