ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แบ็คไฟล์ควันขึ้นแต่ไฟไม่ลุก!!!
ตามหัวข้อเลยคับ....
คือเมื่อวานนี้ผมขับรถกลับบ้านพอดีอยากลองซัดดูสักหน ่อยปรากฏว่าพอวิ่งรถช้าๆสัก20 แล้วกดคิกดาวลงไปเลยแรกๆก้อบูสต์มาปกติดีแต่พอสุดเกี ยร์ผมได้ยกคันเร่งขึ้นเพื่อให้เกียร์เปลี่ยนแล้วผมก้ อกดลงไปอีกปรากฏว่ามันแบ็คอ่ะคับแรงด้วยแบบว่าดังแรง มาก(2ข้างทางเค้าหันมามองกันทุกคนเลยคับ)แล้วจากนั้น ก้อมัควันออกมาจากห้องเครื่องพร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ออก มาผมก้อตกใจรีบจอดรถทันทีแล้วดับเครื่องพร้อมเอาที่ด ับเพลิงออกมาพร้อมฉีดแต่พอเปิดกระโปรง(รถ)ออกมา ปรากฏว่าไม่มีไฟลุกแต่มีควันออกมาคลุ้งเลยคับเหม็นไห ม้มากๆผมก้อจอดทิ้งไว้สักครู่ให้แน่ใจว่าไม่มีไรแล้ว ก้อได้ลองสตาร์ทใหม่(สตาร์ทแก็ส)ปรากฏว่ามันติดยากแล ะพอติดแล้วมันเดินเบาไม่ได้อ่ะคับจะดับท่าเดียวเลยผม เลยกดเปนน้ำมันปรากฏว่าเครื่องเดินเบาปกติผมเลยขับกล ับบ้านก่อนแล้วพอมาถึงที่บ้านผมก้อลองกดเปนแก็สอีกคร ั้งแต่ตอนนี้แก็สกลับใช้ได้ปกติคับเหมือนเมทุกอย่างเ ลยผมเลย งง เพื่อนๆพี่คิดว่าไงคับ และผมควรจะเช็คอะไรคับ ผมจูนแก็สหนาแล้วนะคับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
การจูนแก๊สให้หายมันก็แค่ส่วนหนึ่งครับที่จะไม่ให้แบ ็คฯได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกิดขึ้นน่ะครับ สาเหตุหลัก ๆ ของการแบ็คมันขึ้นกับไฟจุดระเบิดส่วนมากครับ และการกดคันเร่งแบบนั้นถ้าระบบไม่ชัวร์จริง มันก็จะเกิดปัญหาแบบนั้นครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรียน ถามต่อครับ
แล้วจะมีผลเสียหายต่อเครื่อง หรือ ชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ใหม ครับ รถผมเป็นบ่อยมากเลย ( 2jz Ge) |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อย่างนี้กรองอากาศเดิมๆมันจะไหม้ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
นั่นดิพี่ ถ้ามันแบคบ่อยๆอ่ะคับเครื่องเราจะเปนไงอ่ะคับ
แล้วระบบไฟต้องตรวจดูจุดไหนบ้างคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยังงี้ก้อแสดงว่าเครื่องเราไม่บูรณ์หรอคับ(เครื่องหล วม)ผมก้อเพิ่งวางเครื่องมา
ยังไม่เคยแกะฝาออกมาดูเลยคับแต่เปลี่ยนพวกสายพา น หัวเทียนกับพวกลายละเอียดอื่นเกือบจาครบแล้วคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลูกเสี่ยโรจน์ : 10-08-2008 เมื่อ 00:23. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เครื่องที่ได้มา แต่ล่ะเครื่องนั้นมันอาจจะมีปัญหามาอยู่แล้วตั้งแต่อ ยู่เมืองนอก แต่ระบบที่ใช้กันคือน้ำมัน มันก็เลยไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร แต่พอเรามาติดแก๊สให้กับเครื่อง มันจึงเกิดปัญหาได้ครับ เช่น ตัวคอลย์อาจจะรั่วได้ หัวเทียนที่ใส่เข้าไปอาจจะมีปัญหาก็เป็นไปได้ครับ ส่วนเรื่องกรองเดิมใส่จะไหม้ได้หรือไม่ ตอบครับว่าถ้าเป็นไส้กรองเดิมที่เป็นกระดาษ มันไหม้ครับ แต่อาจจะไม่ติดไฟหรือจะติดไฟ ก็ขึ้นอยู่กับความหนักของการแบ็คไฟท์ครับ:emo_toon06 :
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|