 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  29-05-2008, 07:32 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 46 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				มิกเซอร์แบบวาริเบิ้ลดีไหมครับ
			 มิกเซอร์แบบวาริเบิ้ลดีไหมครับ มีข้อเสียไหมครับ จูนยากไหมครับ ว่าจะเปลี่ยนจากมิกธรรมดาเป็นวาริเบิ้ล มันจะทำให้วิ่งดีขึ้นไหมครับ เครื่อง 1 เจฝาขาวในวอลโว่ 940 เฟืองท้าย4.1 จากเดิมมิกธรรมดา 26 หม้อต้มโทมาชิโต้ ขอความรู้หน่อยครับ  | 
|   |   | 
|  29-05-2008, 08:48 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: volvo 760 Engine Type: 1jz ge vvt-i ที่อยู่: pattaya 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 15 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ดีกว่าแน่นอนครับ เพราะ วาริเบิ้ล = แปรผัน ดังนั้นการจ่ายแก๊สมันก็จะแปรผันตามแรงดูดของเครื่อง ยนต์ แต่ของเล่นอีกอย่างที่ผมไปติดมา คือ วาล์วโตซากิมิกเซอร์ ทำงานคล้ายวาริเบิ้ล หลักการเดียวกัน แต่รูปลักษณ์คนละแบบ ของผม 1j ge-vvti ในvolvo 760 ติดแบบฟิกซ์มิกส์ ขนาด 26 เหมือนกัน วิ่งสุนัขไม่รับประทานเลย ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน คิกดาวน์ก็ไปแต่รอบ รถอยู่กะที่ ก็เลยไปติดเจ้าtosaki มา วิ่งเนียนเลยครับทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน จูน14.7:1 ที่1แลมดาแป๊ะ ยังไงก็ลองดูละกันครับ ผมเปนคนนึงที่กลัว เลยศึกษามาก ถามมาก สุดท้ายจะทำให้ตัวเองคิดมาก ระแวงมาก จนไม่กล้าที่จะลองอะไร  | 
|   |   | 
|  29-05-2008, 09:37 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | สนับสนุนตามด้านบนครับ .....  ผมใช้วารินะ ไม่ใช่โตซากิ ... แต่ใช้ดีเหมือนกัน ..... | 
|   |   | 
|  29-05-2008, 10:41 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 46 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ  อย่างที่คุณsuperdryว่าหละครับ  มันวิ่งไม่ออกเลยความเร็วเต็มที่140 กว่าจะมารอรอบน่าดู ขอถามอีกนิดนะครับแล้วถ้ารถผมไม่มีแลมด้า จำเป็นต้องใส่แลมด้าก่อนไหมครับ หรือไม่มีแลมด้าก็ใส่ได้ แบบไม่มีแลมด้าจูนยากไหมครับ อาการแบ็กจะมีไหม กำลังตัดสินใจครับ ขอผู้รู้ช่วยตอบอีกทีครับ  | 
|   |   | 
|  29-05-2008, 21:21 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - น่าจะลองจูนดูใหม่ก่อนเสียตังค์นะครับเพราะ ง.เงินนั้นหายาก(มาก)  ตอนนี้ ผม 2เจ ไม่โบแต่ก่อนผมก็เจอปัญหาเดียวกันกะเจ้าของกระทู้ครั  บ ตอนนี้ลองเพิ่มมิกเป็น 28-30 มม. ตอนนี้วิ่งก็ไม่ถึงกับแรงแต่วิ่งได้เนียนๆ ดีครับ ตอนนี้ได้ทางไกล 1.3-1.5 บาท/กม ทางใกล้(ในเมือง)ได้ 1.8-2.0 บาท/กม ครับ ก็โอแล้วครับ ตีนปลายไม่เคยกดหมดครับเพราะหมดไมล์ก่อน(180)พอแล้วค  รับ ไม่ซีเรียทเรื่องความเร็วครับ  | 
|   |   | 
|  30-05-2008, 15:51 | #6 | |
| Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: volvo 760 Engine Type: 1jz ge vvt-i ที่อยู่: pattaya 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 15 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 โดยส่วนตัวผมศึกษาแล้ว ผมไม่คบแลมด้าดีกว่า (โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะครับ ความเห็นส่วนตัว) ส่วนการแบคไฟร์นั้นสาเหตุส่วนใหญ่มาจาก การจูนไม่พอดี air/fuel ratio ไม่เหมาะสม หัวเทียนไม่ไหวแล้ว สายหัวเทียนรั่ว คอยล์รั่ว ความสมบูรณ์ของเครื่องของคุณเป็นหลัก ศึกษาเยอะๆแล้วพยามเดินสายกลางครับ แล้วคุณจะพบกับความสุข ตามคำพระว่าไว้   ผมเนี่ยใช้ vvt-i ที่หลายคนส่ายหน้า บอกว่าติดfixmix ไม่ได้บ้าง ไม่จบบ้าง ต้องหัวฉีดอย่างเดียวบ้าง แบคไฟร์บ้าง กลัวไปเป็นปี สุดท้ายก็จบอย่างที่เห็น happy ในราคากลางๆไม่วุ่นวายกะระบบไฟ (ขอย้ำอีกที**โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะครับ ความเห็นส่วนตัว) | |
|   |   | 
|  31-05-2008, 21:56 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  zผมเห็นด้วย โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะครับ ความเห็นส่วนตัว | 
|   |   | 
|  02-06-2008, 10:35 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถ้าใช้ วาริฯ หรือ โตซากิ ... ไม่ต้องมีแลมด้าครับ ...  ถอดขายได้เลย ส่วนจูนก็แค่เปิดให้แก็สมันจ่ายแรงๆเข้าไว้ครับ(แรงแ บบพอดี) แล้วเครื่องมันจะดูดไปใช้เองครับ ไม่มีคำว่า หนา หรือบาง สำหรับระบบนี้ครับ .. มันจะไปแบบพอดีๆ    | 
|   |   | 
|  02-06-2008, 19:01 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | วาริใช้ได้ดีครับ รถผมก็ วาริ เหมือนกัน มีที่จูนอยู่ 2 ตัวครับ  ปรับแก๊ส กับรอบเดินเบาแค่นั้นจริงๆครับ อย่างอื่นแผ่นไดอ่ะแฟรม ยกของมันเองตามรอบเครื่อง ทีเราเหยียบครับ 
				__________________ San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com | 
|   |   | 
|  05-06-2008, 23:38 | #10 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 จูนยังไงครับได้ แลมดาแป๊ะ   ดูค่าจาก a/f meter แล้วสวิงตลอดครับ ไม่มีทางที่จะได้ แลมด้า(หรือว่าผมจูนไม่เป็น  ) เหยียบมากหมายถึงว่าเหยียบเร่งสุดๆ ดูmeter ก็บางครับ  | |
|   |   | 
|  07-06-2008, 17:31 | #11 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  05-08-2008, 15:23 | #12 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วอันไหนดีกว่ากันครับ ระหว่าง วาริฯ กับ แลมดา ผมกำลังจะติดแต่ไม่รู้จะติดอันไหน | 
|   |   | 
|  05-08-2008, 23:15 | #13 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 115
				 Thanks: 30 
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | บกวนบอกร้านที่ติดหลยๆร้านหน่อยครับ  แบบวารินี่แหละ  จะได้เป็นทางเลือกให้สมาชิก  | 
|   |   | 
|  05-08-2008, 23:36 | #14 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วต้องดูแลอย่างไรบ้างครับ สำหรับระบบวาริ ต้องเปลี่ยนผ้าที่หม้อต้มและที่วาริทุกๆกี่กิโลครับ หรือมีวิธีดูแลอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  06-08-2008, 03:39 | #15 | 
| Users Awaiting Email Confirmation วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 53 
					กระทู้: 146
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมลองมาเเล้วหลายเเบบ มิกซ์อย่างเดียวรู 28-30 = รู 30 วิ่งกว่าเเละกินเเก็สมากสุด มิกซ์รู28+เเลมด้า = กินเเก็สน้อยสุดวิ่งเหมือนเดิมมีระบบอีเล็คโทรนิคมาเ กี่ยวข้องสองจุดเสียวพัง มิกซ์โทซากิ(ฟูนากิ) = กินเท่าเเลมด้าวิ่งเท่าเดิมเเต่ไม่มีระบบอีเล็คโทรนิ คมากวนใจมีลุ้นสปริงภายในล้าเสื่อมสภาพ วาริเอเบิ้ล = ยังไม่เคยลองดูระบบเเล้วน่าจะทนน้อยกว่าโทซากิ สรุปสูงสุดสู่สามัญเลือกระบบไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องน้อยสุ ดตอนนี้ใช้เเต่โทซากิอย่างเดียวก็โอเคเเล้วครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nummeter : 06-08-2008 เมื่อ 03:41. | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
