ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-07-2008, 12:45   #15
toffy10
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 toffy10 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toffy10 อ่านกระทู้
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nat_pois อ่านกระทู้
การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท

โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว
รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล

ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม
ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่ว ไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน
ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไห ม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสี ยหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้
ขออนุญาติ ตรงส่วนนี้ อย่าโฆษณาเกินจริง ดีเซล20% แก๊ส 80% ถ้าสัดส่วนนี้เกินความเป็นจริง

ถ้าใครไม่เคยเห็น ลูกสูบระเบิด ได้เห็นแน่

การที่อัดแก๊สลงไปขนาดนี้ ความร้อนจะสูง ตัวกล่อง ECU จะตัดใช้น้ำมันอย่างเดียว

คิดว่ามันจะประหยัดเหรอ

วันนี้ราคาน้ำมันแพง ถ้าเซพค่าใช้จ่ายลงมา 30% ผมว่าหรูแล้ว

เดี๋ยวหาว่าผมพูดไม่เป็นความจริง เอาหลักฐานมาโชว์





ผมไม่อยากให้ใครโดนแบบผม ของผมใช้ผสม LPG

ผมกินยังไม่ถึงสัดส่วนนี้ 1:4 (ดีเซล 20% : NGV 80%) ยังเป็นขนาดนี้เลย
toffy10 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม najake@lampang ClubJZ ! Talk 8296 11-05-2024 07:01
รวมพลคนใช้ D-Max บ้างเด่ะ D-Max2151 ClubJZ ! Meeting gallery 1623 22-06-2023 17:12
ขออนุญาต แชร์ประสบการณ์จากการที่ผมลองเปลี่ยนหัวเทียน 1jz Gte Vvti Etcs-i /at i_herejoke ClubJZ ! D.I.Y. 107 10-06-2023 23:10
ขออนุญาต ขายหม้อต้มแก๊ส สตาร์แก๊สเทอร์โบ chon_a31 ClubJZ ! GAS 2 23-07-2009 00:03


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:52


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels