ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-07-2008, 08:57   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ไม่ควรเติมสูงกว่าขีดระดับสูงสุดของก้านวัดครับ

เพราะว่าขีดระดับที่โรงงานกำหนดไว้นั้น ไม่ได้กำหนดจาก ปริมาณน้ำมันนะครับ เขากำหนดจากระดับความสูงสุดของน้ำมันที่ควรอยู่ระดับ ที่เหมาะสมครับ เพราะว่าถ้าน้ำมันอยู่สูงกว่านั้น มันจะไปรบกวนข้อเหวี่ยง ทำให้ข้อเหวี่ยงจมอยู่ในน้ำมัน เกิดภาระ (กินแรง) เกินกำลังครับ นอกจากจะทำให้กำลังเครื่องตกแล้ว อาจจะทำให้ เกิดการชำรุดเสียหายของข้อเหวี่ยงได้ครับ

ส่วนปริมาณน้ำมันนั้น ที่เขากำหนดไว้ 5 - 5.5 ลิตร ก็เพราะว่า โรงงานได้คำนวณไว้แล้วว่า ปริมาณเท่านี้ เพียงพอต่อการดูดน้ำมันขึ้นไปหล่อลื่นและระบายความร้ อน ของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และจะมีเหลือส่วนหนึ่งกลับมาก้นแคร้งเพื่อระบายความร ้อนครับ หมายความว่า ถ้าปริมาณต่ำกว่าที่กำหนด ก็อาจจะทำให้น้ำมันหล่อเลี้ยงระบบไม่พอ หรือว่า วงจรการเดินน้ำมันสั้นเกินกว่าที่จะถูกระบายความร้อน ออกไปได้ ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพของน้ำมันลดลง จะเกิดผลกระทบมาที่ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ครับ

เมื่อคุณได้ปาดแคร้งเอาเนื้อที่ของน้ำมันเครื่องออกไ ปส่วนหนึ่ง สิ่งที่ตามมาก็คือผลกระทบว่า คุณใส่น้ำมันเครื่องได้น้อยกว่าที่โรงงานกำหนด (จริงๆแล้ว มีการคำนวณเกินเผื่อไว้นิดหน่อย ดูที่ก้านวัด จะมีค่า Min - Max ค่า Min คือส่วนที่เขาเผื่อเอาไว้เป็นค่าต่ำสุดที่ควรมีในก้น แคร้ง) คือประมาณ 4 ลิตร (หายไปประมาณ ลิตรครึ่ง) ซึ่งจำนวนที่หายไปนั้น ก็คือปริมาณต่ำสุดของปริมาณที่ทางโรงงานกำหนดให้มี แสดงว่า ตอนนี้ ถ้าคุณเติมน้ำมันเครื่องคุณเติมไว้ได้ไม่เกิน 4 ลิตร ถ้าเกินจากนี้ จะมีผลกระทบกับข้อเหวี่ยง และคุณก็ไม่ควรมีน้ำมันเครื่องต่ำกว่าขีดบนสุด เพราะว่าจะทำให้คุณมีน้ำมันเครื่องต่ำกว่าปริมาณที่โ รงงานกำหนดต่ำสุดครับ (ต่ำกว่าขีด Min ของก้านวัดในแคร้งปกติที่ไม่ถูกปาด)

วิธีปฏิบัติของคุณขณะที่คุณยังไม่ได้แก้ไขก้นแคร้ง (ไปทำให้ปริมาตรของแคร้งเพื่อขึ้น) คือว่า คุณควรหมั่นตรวจสอบน้ำมันที่ก้านวัดบ่อยๆ อย่าให้ต่ำกว่าขีดบนสุด (อย่าให้พร่องลง) ถ้าต่ำลง ก็เอาน้ำมันเครื่องเติมลงไปครับ (การใช้เครื่องยนต์ทำงานไปเรื่อยๆจะเกิดความร้อน ซึ่งเป็นตัวการทำให้มีน้ำมันส่วนหนึ่งระเหยไปได้ครับ ) จากนั้น ถ้ามีเวลา ก็แก้ไขแคร้งให้มีปริมาตรเท่าหรือเกือบเท่าปริมาตรที ่โรงงานกำหนดด้วยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (05-02-2015), nanid (14-05-2011), tong_san (04-06-2010), tree1show (31-01-2010), zasdam (05-10-2013), คนขายไก่ (12-10-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels