ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สนใจครับ ใครติดแล้วบ่างครับ มาเล่าให้ฟังหน่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เงียบเลย
เอามา โชว์สิ รับรองลูกค้าเพียบ ตอนนี้ คนหนี เจกันก็เยอะ จัดหน่อยดิเพ่ หรือว่า......... ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() การติดตั้งก๊าซ NGV ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในระบบเชื้อเพลิงร่วม (Dual Fuel) เพียงอย่างเดียว ซึ่งระบบนี้จะเป็นการผสมระหว่างก๊าซ NGV ร่วมกับน้ำมันดีเซลในการเผาไหม้โดยเครื่องยนต์จะใช้น ้ำมันดีเซลร่วมกับก๊าซ NGV ในอัตราส่วนประมาณ 20 : 80 (ดีเซล 20% : NGV 80%) มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการปรับตั้งให้เหมาะสมกับรถแต ่ละคัน แต่ละประเภท
โดยระบบนี้สามารถเลือกใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวหรือใ ช้เชื้อเพลิงร่วมก็ได้ โดยการปรับสวิทช์เลือกใช้เชื้อเพลิงเท่านั้น ถ้าก๊าซหมดรถยนต์จะสามารถวิ่งต่อไปได้โดยใช้น้ำมันดี เซลเพียงอย่างเดียว รูปแบบการติดตั้งก๊าซ NGV ในรถดีเซล ระบบดูดก๊าซ (Fumigation) ที่มีระบบอิเล็กทรอนิคส์ควบคุม ระบบนี้มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบดูดก๊าซทั่ว ไป แต่ได้เพิ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (ECU : Electronic Control Unit) ควบคุมแบบวงจรปิด (Close Loop) เหมือนกับรถยนต์เครื่องเบนซิน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายก๊าซผสมกับอาก าศและน้ำมัน ระบบนี้จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับระบบดูดก๊าซในรถยนต์ เบนซิน โดยปริมาณการจ่ายก๊าซจะขึ้นอยู่กับ Stepping Motor ก๊าซซึ่งจะทำงานพร้อมจ่ายน้ำมันดีเซลเข้าห้องเผาไหม้ เพื่อจุดระเบิด ระบบนี้สามารถตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้สามารถควบคุม การจ่ายก๊าซให้เหมาะสมกับอากาศที่เข้าห้องเผาไห ม้ ซึ่งสามารถปรับตั้งให้ก๊าซเข้าไปทดแทนน้มันดีเซลในปร ิมาณที่สูงขึ้นได้โดยที่ไม่ทำให้เครื่องยนต์เสี ยหาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการออกแบบอุปกรณ์ผสมก๊าซกั บอากาศ หลักการจ่ายเชื้อเพลิงและอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายเชื้อเ พลิงโดยระบบนี้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยลดปริม าณควันดำในรถยนต์ดีเซลได้ ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nat_pois : 13-07-2008 เมื่อ 16:51. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() เค้าบอกว่าประมาณ 70,000 บาทตรับพี่
ได้ทุกอย่างเลยที่เดียวจบ ใช้เวลา 4 วัน ตรวจสอบพบอยู่ 3 อู่ครับผมแต่คงมีมากก่านี้ ลาดปลาเค้า พระราม๕ บางนา เอาไงดีประหยัดน้ำมัน แต่ติดตั้งแพงชิบ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ตอนนี้เครื่อง 2JZ ปาเข้าไป 65,000 บาทแล้วครับ
ค่าติดตั้งอีก 20,000-30,000 บาท (ใช้เวลากี่วันจบก็ไม่รู้) ติด NGV อีกกี่หมื่น X0,000 บาท รวมแล้วปาเข้าไป 140,000-160,000 บาทแล้วครับพี่ๆๆดีเซล หันไปเล่นแบบ Dual Fuel ดีเซล 20% : NGV 80% ดีกว่าไมครับ ขอความคิดเห็นด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วแต่คนชอบและเลือกใช้ครับ
1.เปลื่ยนเครื่อง 2.แปลงเครื่อง 3.ติดแก็สดีเซล จุดประสงค์เดียวกัน คือเปลี่ยนพลังงานไปใช้แก็ส แต่ต้องดูความเหมาะสมหาข้อมูลดีๆ ครับแล้วค่อยตัดสินใจ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขออนุญาติ ตรงส่วนนี้ อย่าโฆษณาเกินจริง ดีเซล20% แก๊ส 80% ถ้าสัดส่วนนี้เกินความเป็นจริง ถ้าใครไม่เคยเห็น ลูกสูบระเบิด ได้เห็นแน่ การที่อัดแก๊สลงไปขนาดนี้ ความร้อนจะสูง ตัวกล่อง ECU จะตัดใช้น้ำมันอย่างเดียว คิดว่ามันจะประหยัดเหรอ วันนี้ราคาน้ำมันแพง ถ้าเซพค่าใช้จ่ายลงมา 30% ผมว่าหรูแล้ว ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | ||
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() ผมไม่อยากให้ใครโดนแบบผม ของผมใช้ผสม LPG ผมกินยังไม่ถึงสัดส่วนนี้ 1:4 (ดีเซล 20% : NGV 80%) ยังเป็นขนาดนี้เลย |
||
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีครับพี่ ขอบคุณครับ
ครับขอบคุณอย่างแรงครับ คุณพี่
ผมเอามาจาก www. _____ .com ครับ เค้าคุยว่าแบบนั้นครับ ก็งงว่าเป็นไปได้ไง เลยเอามาลงให้ดูกันครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าข้อมูลคลาดเคลื่อนหรือปล่าว น่าจะเป็นใช้ดีเซล 80% แก็ส 20% นะครับ ผมใช้กับรถไถ ford อยู่แต่เป็น LPGครับ ประหยัดขึ้นไม่มาก แต่ได้ความแรงเพิ่มขึ้น(ไม่กล้าแรงมาก กลัวเครื่องพังแบบที่ว่า)
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น่าจะตามนั้นคับ 80-20
เพราะ ดูเวลาเปลงเครื่องเป็นแก็ส 100% จะต้องลดกำลังอัดในกระบอกสูบลง เนื่องจากระบบการจุดระเปิดไม่เหมือนกัน สัดส่วนเท่าไหร่ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าไม่ลดกำลังอัดเวลาแก็สระเบิดจะขยายตัวมากกว่าดีเซ ลไม่รู้กี่เท่า ทำให้เครื่องพังได้ ผมคิดว่า คนที่ติดระบบร่วม จะแน้นประหยัดมากจนทำให้แก็สมากเกินไป ทำให้แรงอัดในกระบอกสูบมากเกินไปทำให้เครื่องพังอะคั บ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม | najake@lampang | ClubJZ ! Talk | 8296 | 11-05-2024 07:01 |
รวมพลคนใช้ D-Max บ้างเด่ะ | D-Max2151 | ClubJZ ! Meeting gallery | 1623 | 22-06-2023 17:12 |
ขออนุญาต แชร์ประสบการณ์จากการที่ผมลองเปลี่ยนหัวเทียน 1jz Gte Vvti Etcs-i /at | i_herejoke | ClubJZ ! D.I.Y. | 107 | 10-06-2023 23:10 |
ขออนุญาต ขายหม้อต้มแก๊ส สตาร์แก๊สเทอร์โบ | chon_a31 | ClubJZ ! GAS | 2 | 23-07-2009 00:03 |