ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
- กล่อง OBD1 ลองดูในหน้า Classifiled ครับ อ่านข้อมูลกล่อง ECU ประมวลผล ทำให้เราทราบว่าการทำงานของเครื่องยนต์เป็นอย่างไร เซนเซอร์ต่าง ๆ ว่ายังอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานหรือไม่ 2. การปรับแต่งช่วงล่างของรถ ทั่งเฟืองท้าย ขนาดล้อและยางที่ควรใช้ (เน้นสวยงามและใช้งานได้ จริง โดยไม่ต้องคอยระวังหลุม หรือคอสะพานเป็นต้น) เดิมตอนนี้ใช้แม็ก 15" ยาง 30/0.95R15 - หลังจากเปลี่ยนเครื่องเรียบร้อย ลองขับดูก่อนครับเพราะแต่ละคนสไตล์การขับรถก็จะไม่เห มือนกันดังนั้นลองขับดูการตอบสนองว่าเราพอใจหรือไม่แ ล้วค่อยปรับปรุงเป็นเรื่อง ๆ ไปครับ ในส่วนของเฟืองท้ายเครื่อง 5L อัตราทด 4.55 เพียงพอครับกับยางขนาด 30 - 33 ของผมยาง 31 ก็ใช้เฟือง 4.5 ครับ ออกตัวดี มีแรงปีนป่ายทางลาดชันสบายครับ 3. สุดท้ายที่สำคัญคือการติดแก๊ส LPG ควรจะติดแบบไหน - มันติดได้ทั้งระบบดูด และ หัวฉีดครับ ราคาต่างกันครึ่งหนึ่ง แต่ถ้าให้จบแบบไม่มีปัญหาก็ต้องเป็นระบบหัวฉีดครับ ส่วนร้านไหนนั้น ลองดูข้อมูลจากในเวปดีกว่าครับมีอยู่หลายร้านให้เลือ กครับ 4. สุดท้ายหากมีข้อมูลใดๆที่จะกรุณาชี้แนะนอกเหนือจากที ่ได้พิมพิ์ข้างต้น จะเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง - จุดสำคัญของการลงเครื่องมีเทอร์โบคือ การระบายความร้อนครับ ดังนั้นการที่จะทำให้ระบบระบายความร้อนได้อย่างมีประ สิทธิภาพควรจะมีหม้อน้ำที่ใหญ่เพียงพอ มีพื้นที่ด้านหน้าเหลือเยอะพอควรเพื่อเลือกระบบพัดลม ในการระบายความร้อน ไฮโดรลิค ไฟฟ้า ถ้าจะให้ดีต้องยอมทุบผนังห้องเครื่องบ้างเพื่อขยับเค รื่องถอยหลังไปให้มากที่สุด ![]() |
|
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |