ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-07-2008, 23:19   #1
act1978
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 act1978 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ส่วนตัวผมคิดว่า 1JZ มันลากตัวถัง 2 ตันไม่ค่อยไหวครับ ส่วนการแลกเฟืองผมว่าอย่าดีกว่าครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ ่เพราะแรงบิดเครื่อง 1J มันมารอบสูง จึงต้องการอัตราทดเฟืองที่ค่อนข้างสูงด้วย 4.5 ขึ้นไปเพื่อช่วยให้ออกตัวใช้รอบไม่สูงมากและไม่อืด ถ้าเปลี่ยนเป็น 3.9 อัตราการกินแก๊สน่าจะมากกว่านี้เพราะต้องกดคันเร่งเพ ื่อเรียกรอบในการออกตัวแต่ปลายอาจจะไหลได้อีกหน่อย ถ้าจะเปลี่ยนจริง ๆ น่าจะลอง 4.3 นะครับ
ว่าแต่ได้ลองเช็คไมล์เทียบกับ GPS หรือยังว่าตรงหรือเปล่าครับ
สวัสดีครับคุณ wk7000 รถผม Sport rider D4D ขับ4 ยาง 31 เกียร์ออโต้ ลงเครื่อง 2J GE หล่อหัวหมู ชนเกียร์ขับ4เดิม เฟืองท้ายเดิม กินน้ำมัน 6-7 โล/ลิตร เวลาคิกดาวน์ รอบขึ้นมาค้างซักพัก แล้วรอบจึงขึ้นต่อ และรถถึงพุ่ง ไม่ทราบเกิดจากอะไร และความเร็วปลายได้ไม่ถึง 140 เลยครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ
act1978 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2008, 20:08   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ act1978 อ่านกระทู้
สวัสดีครับคุณ wk7000 รถผม Sport rider D4D ขับ4 ยาง 31 เกียร์ออโต้ ลงเครื่อง 2J GE หล่อหัวหมู ชนเกียร์ขับ4เดิม เฟืองท้ายเดิม กินน้ำมัน 6-7 โล/ลิตร เวลาคิกดาวน์ รอบขึ้นมาค้างซักพัก แล้วรอบจึงขึ้นต่อ และรถถึงพุ่ง ไม่ทราบเกิดจากอะไร และความเร็วปลายได้ไม่ถึง 140 เลยครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายอัตราทดเท่าไหร่อยู่ครับ ถ้าเป็นของเดิมติดรถ อัตราทดเฟืองมันค่อนข้างต่ำก็ออกมาสไตล์นี้ครับ เพราะแรงบิดมันมาในรอบสูงดังนั้นจึงต้องกดคันเร่งเพื ่อให้ได้รอบซึ่งมีแรงบิดพอที่จะฉุดตัวรถเดินหน้าไปได ้ครับ D4D เกียร์ออโต้อัตราทดน่าจะ 3.9 นะครับถ้าจำไม่ผิด เพราะเกียร์ธรรมดามัน 3.7 ส่วนที่ว่าวิ่งได้ไม่ถึง 140 ก็คิดว่าน่าจากเป็นสาเหตุนี้ครับ ถ้าจะให้ออกตัวดีไม่กินรอบมากก็ต้องเปลี่ยนเฟือ งเป็น 4.3 ขึ้นไปครับ แต่สำหรับเครื่อง GE ผมว่า 4.5 (9/41) กำลังเหมาะครับแรงปีนป่ายดีด้วย ถ้าเปลี่ยนเฟืองแล้วลองเทียบไมล์ความเร็วกับ GPS ดูอีกทีครับ ถ้าไม่ตรงก็หากล่องแปลงมาใส่ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 09-07-2008 เมื่อ 20:12.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-07-2008, 21:01   #3
act1978
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 act1978 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายอัตราทดเท่าไหร่อยู่ครับ ถ้าเป็นของเดิมติดรถ อัตราทดเฟืองมันค่อนข้างต่ำก็ออกมาสไตล์นี้ครับ เพราะแรงบิดมันมาในรอบสูงดังนั้นจึงต้องกดคันเร่งเพื ่อให้ได้รอบซึ่งมีแรงบิดพอที่จะฉุดตัวรถเดินหน้าไปได ้ครับ D4D เกียร์ออโต้อัตราทดน่าจะ 3.9 นะครับถ้าจำไม่ผิด เพราะเกียร์ธรรมดามัน 3.7 ส่วนที่ว่าวิ่งได้ไม่ถึง 140 ก็คิดว่าน่าจากเป็นสาเหตุนี้ครับ ถ้าจะให้ออกตัวดีไม่กินรอบมากก็ต้องเปลี่ยนเฟืองเป็น 4.3 ขึ้นไปครับ แต่สำหรับเครื่อง GE ผมว่า 4.5 (9/41) กำลังเหมาะครับแรงปีนป่ายดีด้วย ถ้าเปลี่ยนเฟืองแล้วลองเทียบไมล์ความเร็วกับ GPS ดูอีกทีครับ ถ้าไม่ตรงก็หากล่องแปลงมาใส่ครับ
ขอบคุณมากครับคุณ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.5 ดูครับ คงต้องเปลี่ยนข้างหน้าด้วยมั๊ง ไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ อ้อเห็นเพื่อนบอกท่อไอเสียก็มีส่วนที่ทำให้วิ่งไม่ถึ ง 140 เพราะเป็นท่อเดิมติดรถมีใบเดียว โล่งเกินไป ไม่มีหม้อพักใบกลาง แถมเป็นเกียร์ออโต้ด้วย ไม่ทราบว่าเกี่ยวไหมครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับพี่ๆทั้งหลาย
act1978 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-07-2008, 00:29   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ act1978 อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับคุณ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.5 ดูครับ คงต้องเปลี่ยนข้างหน้าด้วยมั๊ง ไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ อ้อเห็นเพื่อนบอกท่อไอเสียก็มีส่วนที่ทำให้วิ่งไม่ถึ ง 140 เพราะเป็นท่อเดิมติดรถมีใบเดียว โล่งเกินไป ไม่มีหม้อพักใบกลาง แถมเป็นเกียร์ออโต้ด้วย ไม่ทราบว่าเกี่ยวไหมครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับพี่ๆทั้งหลาย

ถ้าเป็นขับสี่ต้องเปลี่ยนทั้งหน้าและหลังครับ แต่จะลองเปลี่ยนเฉพาะข้างหลังดูก่อนก็ได้โดยถอดเพลาข องเกียร์ขับสี่ออกแล้วลองวิ่งดูถ้าพอใจกับอัตราทดค่อ ยเปลี่ยนที่เฟืองลูกหน้าทีหลังได้ เฟืองท้ายข้างหลังขับสี่จะมีลิมิเต็ดอยู่ด้วย ถ้าเปลี่ยนยกลูกอย่าลืมเอาลิมิเต็ดจากเฟืองลูกเดิมมา ใส่ในลูกใหม่ด้วยนะครับ

ที่วิ่งไม่ถึง 140 ไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย เป็นที่เฟืองท้ายครับเพราะผมเคยเป็นอยู่เหมือนกันหลั งจากเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วอัตราเร่งเป็นปกติแต่ไมล์คว ามเร็วแข็งเล็กน้อย(เทียบกับ GPS) แต่ก็วิ่งได้จนหมดไมล์ครับ(ไมล์มีแค่ 180)
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-07-2008, 07:42   #5
@rtheon
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 @rtheon is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ถ้าเป็นขับสี่ต้องเปลี่ยนทั้งหน้าและหลังครับ แต่จะลองเปลี่ยนเฉพาะข้างหลังดูก่อนก็ได้โดยถอดเพลาข องเกียร์ขับสี่ออกแล้วลองวิ่งดูถ้าพอใจกับอัตราทดค่อ ยเปลี่ยนที่เฟืองลูกหน้าทีหลังได้ เฟืองท้ายข้างหลังขับสี่จะมีลิมิเต็ดอยู่ด้วย ถ้าเปลี่ยนยกลูกอย่าลืมเอาลิมิเต็ดจากเฟืองลูกเดิมมา ใส่ในลูกใหม่ด้วยนะครับ

ที่วิ่งไม่ถึง 140 ไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย เป็นที่เฟืองท้ายครับเพราะผมเคยเป็นอยู่เหมือนกันหลั งจากเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วอัตราเร่งเป็นปกติแต่ไมล์คว ามเร็วแข็งเล็กน้อย(เทียบกับ GPS) แต่ก็วิ่งได้จนหมดไมล์ครับ(ไมล์มีแค่ 180)
นั่นดิไมล์มันมีแค่180เองจะวิ่งให้เกินกว่านี้ก็ต้อง เปลี่ยนไมล์....
@rtheon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels