ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่รู้ว่าวางมิ๊กซ์โทซากิ ถูกตำแหน่งหรือเปล่า แล้วหม้อต้มตัวนี้อันไหนคือ sen และ idle
ไม่รู้ว่าวางมิ๊กซ์โทซากิ ถูกตำแหน่งหรือเปล่า แล้วหม้อต้มตัวนี้อันไหนคือ sen และ idle
![]() เพราะจัดตำแหน่งวางเองซะเสร็จสรรพ ติดตั้งแก๊สอะไรพร้อมพอไปดูคูมือที่ติดมากับมิ๊กซ์โท ซากิ จะเป็นลมเพราะเค้าบอกว่า มิ๊กซ์ต้องอยู่หน้าท่อไอน้ำมัน แต่ผมดันไปวางมิ๊กซ์ไว้หลังซะงั้น ![]() วานผู้รู้ช่วยบอกด้วย ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ดันลงรูปรวมที่วางมาให้ แต่อัตรากินแก๊สอยู่ที่ ประมาณ 7-8 ก.ม./ลิตร ไม่รู้กินเยอะไปรึเปล่าแต่โดนตัดแคตไป ต้องไปใส่ท่อพักกลางมาช่วย มีกลิ่นแก๊สนิดหน่อย แต่ไม่เคยแบ๊ก
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมว่า ทำตามคู่มือก็ดีนะครับ ..มันจะได้สมบูรณ์
อัพรอคนใช้จริง มาตอบละกัน ...อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยินดีด้วยครับ แต่ดูตำแหน่งน่าจะเหมือนกันกับรถผมนะครับ
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติดที่ร้านไหนครับเครื่อง 2เจ วีวี ป่าวครับ...ใช้หม้อต้มของอะไรครับ...ขอข้อมูลไว้ก่อน กำลังจะติดเหมือนกัน...
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toei : 07-07-2008 เมื่อ 15:56. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณ คุณ apinui ด้วยที่ตอบซะหลายคำถามเลยในกระทู้ หัวข้อ วาริฯหรือแลมด้า อันไหนดีกว่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบด้วยครับ ![]() แต่ยังไม่มีใครตอบให้เลยว่าอันไหน sen อันไหน idle เลยแล้วจะปรับยังไงหว่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย super4 : 07-07-2008 เมื่อ 16:56. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จากรูป ปุ่มปรับอันใหญ่ Sen อันเล็ก idle (เดินเบาครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมไม่ได้ใช้รุ่นนี้
เเต่ถ้ายังไม่ได้คำตอบก็ลองหมุนทดสอบเองเลยก่อนหมุนก ็จำค่าเดิมไว้ก่อนต้องกล้าลองไม่เสียหายครับ เซ้นหมุนตามเข็มนาฬิกาลดเเก็สน้อยเร่งเครื่องมันจะฟ๊ อดๆไม่มีเเรง หมุนทวนเข็มเพิ่มเเก็สมันฟู่ๆเหมือนเหลือๆครับ ส่วนเดินเบาก็คืออีกอันนึงหมุนคล้ายกันลดตามเข็มเพิ่ มทวนเข็มนาฬิกา หม้อต้มส่วนใหญ่ปุ่มใหญ่จะเป็นเซ้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota D4D
Engine Type: 1 j bo
ที่อยู่: TRAD
กระทู้: 84
Thanks: 2
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ดีใจครับเจอคนใช้หม้อต้มเดียวกัน ของผม2jz ge
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถูกต้องแล้วครับ ส่วนมิกซ์ที่วางหน้าหรือหลังท่อไอน้ำมัน ตอบว่าแบบที่ติดล่ะครับดีอยู่แล้ว ถ้าจะให้ท่อไอน้ำมันอยู่หลังมิกซ์หรือระหว่างมิกซ์กั บปากลิ้นผีเสื้อมันจะไม่มีครับ หลัก ๆ ของมิกซ์กับระบบแก๊สมันจะต้องไม่มีอากาศหลังมิกซ์ เพราะการที่มีอาการเข้าหลังมิกซ์ จะทำให้ส่วนผสมแก๊สจะบาง ครับ แล้วเป็นสาเหตุ หลาย ๆ อย่างตามมาด้วยครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมว่าเอาออกมาอยู่ตรงท่อยางท่อนหน้าจะดีกว่านะลองดูค รับ ตอนแรกมิกเดิมผมก็อยู่ตรงนี้แหละแต่พอไปติด funaki แกบอกเอาออกมาอีกหน่อย เพื่อจะได้มีแรงดูด
ปล.ที่วงไว้คือ Mix |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ตอนนี้ผมใด้เครื่อง 1เจโบวีวีมาครับ จาวางใน วีโก3.0
อยากถามพี่ๆว่าจะติดแก็สระบบ Mixerใด้มั้ยครับ ถังแก็ส LPG ทรงผอมขนาด 65 ลิตรรวมวาล์ กว้างxยาวเท่าไรครับ ถังแก็ส LPG ทรงผอมขนาด 75 ลิตรรวมวาล์ กว้างxยาวเท่าไรครับ ถ้ามีใคเคยติดมาแล้วติดที่ใหนราคาเท่าไร อัตตราเร่งต่างจากน้ำ้มันมั้ย อัตตราบริโภคแก็สขับ100-120 ในเมือง/นอกเมือง ถ้าติดMixer มีแบ็คฟารย หรือเปล่า ถ้ามีรูปขอดูรุปด้วยครับคุณมากครับ (ที่ไม่อยากติดระบหัวฉีดเพราะเพิ่งไปเห็นมากับตา CRVก่อนตัวล่าสุด ) โดนช่างเจาะไป3รู 1.รูที่ท่อไอดี อีกรูที่ที่ฝาสูบ อีกรูที่ข้างหัวฉีด มองดูหน้าพี่เจ้าของรถแล้วบอกบุญคงไม่รับ แถม อาจจาโดนแตะด้วย เลยไม่ได้บอกไป(บุญ) ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Idle Speed Control | traitap | ClubJZ! Useful Information | 12 | 02-09-2009 20:45 |
การต่อ idle จากหลังมิก ไป ที่มอเตอร์เดินเบา | itsecular | ClubJZ ! GAS | 1 | 25-07-2008 17:09 |
หม้อต้ม bigas ตัวไหนคือ Idle และตัวไหนคือ Sent | wongpadoo | ClubJZ ! GAS | 5 | 13-06-2008 11:37 |