ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มิก+แลมด้า ถ้าถอดขั่วแบต ต้องจูนใหม่หรอครับ
มิก+แลมด้า ถ้าถอดขั่วแบต ต้องจูนใหม่หรอครับ
ช่วยแนะนำร้านจูนให้หน่อยครับ อยู่แถว สะพานควาย หัวลำโพง ขอบคุณคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เห็นเค้าว่ากันอย่างนั้นนะครับ แต่ผมลองอ่านคู่มือ Lamda ของ Autogas แล้วในคู่มือบอกว่าถอดขั่วแบตข้อมูลไม่ลบนะครับไม่ต้ องจูนใหม่ เพราะการลบข้อมูลหรือการ Reset ข้อมูลนั้นเข้ามีขั้นตอนในการลบอีกขั้นตอนนึงนะครับ อันนี้เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ แต่ในคู่มือบอกว่าไม่ต้องจูนใหม่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- แบตผมหมดเอาถอดเอาไปชาร์ไม่ได้จูนซักกะทีครับ ถอดแล้วอาการมันผิดเพี้ยนไปเหรอครับ ถ้ารอบมันเบาหรือสูงกว่าเดิมก่อนถอดใช้ไปเรื่อยๆ ก็น่าจะหายเองครับ (เคยถอดแบตอยู่บ่อยๆครับ) แต่ไม่แน่ใจว่าค่าบางตัวจะลบหรือเปล่านะครับ ต้องรอผู้รู้อีกทีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หาร้านจูนยากจริงๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 55
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แนะนำกับไปร้านที่คุนติดตั้งมาให้เค้าอทิบายรายละเอี ยดให้ให้เค้าจูนให้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2
Engine Type: 1J-GTE,2J-GE
ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร
อายุ: 38
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต่อคอมเข้ากับ กล่อง ECU ของแก็ส แล้วเปิดโปรเกมขึ้นมา หน้านี้ ติ๊ก ตรงที่ วง ไว้ จะถอดแบตรีออกหรือไม่ถอด ตัวกล่อง ECU จะคำนวน การใช้รถของเราเอง ไม่ต้องจูน บ่อยๆ ครับ
ตัวโปรเกมลองหา โหลดเอาที่ เวป แก็สไทย ครับ ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOOM : 22-06-2008 เมื่อ 17:53. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2
Engine Type: 1J-GTE,2J-GE
ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร
อายุ: 38
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีอีกวิธีครับที่จำเป็นต้องถอดแบตฯน่ะครับ คือใส่เข้าไปให้เหมือนเดิม แล้วติดเครื่องเร่งเครื่องประมาณ 3000 รอบแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส แล้วปล่อยให้เครื่องเดินประมาณ 3-5 นาที แล้วปล่อยให้เครื่องเดินเบาครับ พอเครื่องเดินเบาเราสังเกตุที่กล่องครับว่าไฟที่ขึ้น ว่าหนาหรือบางให้ปรับที่หม้อต้มครับให้เดินเบาเดินได ้ปกติครับ แบบนี้ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ แต่ไม่ดีเท่าที่ควรครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ข้อมูลดี ๆ ที่ผมรวบรวมมาจาก gasthai ครับ
ขั้นตอนการลบข้อมูลแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Manual Reset) 1. การจ่ายกระแสไฟฟ้าโดยต่อฟิวส์ (Fuse) เข้ากล่อง ECU ของชุด Lambda Control Stepper motor ที่มีข้อมูลอยู่ก่อนแล้ว LED สีแดงจะเปล่งแสง 1 นาทีแล้วดับ 2. ให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ 3 ครั้ง ในขณะที่ LED สีแดงจะเปล่งแสงอยู่ เราจะสามารถลบข้อมูลชุดเดิมของกล่อง ECU ได้ 3. ถ้าเราไม่สามารถถอดขั้วแบตเตอรี่ 3 ครั้ง ได้ทัน ในขณะที่ LED สีแดงเปล่งแสง เราจะต้องเริ่มต้นใหม่ โดยเราต้องรอเวลาประมาณ 15 วินาที จึงจะทำการลบข้อมูลใหม่ครั้งต่อไปได้ เพื่อให้กระแสไฟฟ้าในตัวเก็บประจุ (Condenser) ของกล่อง ECU คลายประจุให้หมดก่อน 4. เมื่อเราลบข้อมูลต่างๆ ในกล่อง ECU แล้ว LED ทุกดวงจะเปล่งแสง เมื่อมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้ากล่อง ECU ใหม่ ซึ่งหมายความว่า กล่อง ECU พร้อมที่จะรับข้อมูลใหม่ในแบบ "การเรียนรู้เอง" และจะสามารถวิเคราะห์ชนิดและความแตกต่างของ TPS และ Oxygen sensor ได้
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ขั้นตอนการการติดตั้งและปรับแต่ง Lambda Control Stepper Motor โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์
1. การปรับแต่งเริ่มต้น 1. ตรวจสอบการติดตั้ง และต่อสายไฟต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ครบถ้วน แล้วต่อสาย Stepper motor 2. ถอดฟิวส์ (Fuse) ของกล่อง ECU ออก 3. ปรับรอบเดินเบาของระบบแก๊ส อย่างหยาบก่อน 4. ดับเครื่องยนต์ 5. เปิดสวิตช์กุญแจที่ ONโดยยังไม่สตาร์ตเครื่องยนต์ 6. ต่อฟิวส์ (Fuse) เข้ากล่อง ECU 7. LED ทั้ง 3 ดวง (สีเขียว สีเหลือง สีแดง) จะเปล่งแสง 8. รอให้ LED สีแดง และ LED สีเหลืองดับ เหลือแต่ LED สีเขียวเปล่งแสงอยู่ 9. ให้กดคันเร่ง รอจน LED กระพริบ ขณะนี้ กล่อง ECU ได้เรียนรู้ชนิดของ TPS 10. ให้สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน (สังเกต LED กระพริบ) 11. รอให้ LED ที่กระพริบทุกดวงดับลง ถึงขั้นตอนนี้ กล่อง ECU ได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว 2. การปรับแต่งด้วยระบบแก๊ส 1. ให้สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน 2-3 นาที เพื่อให้ Oxygen sensor ร้อนจนถึงอุณหภูมิที่ทำงาน 2. ปรับเปลี่ยนระบบไปใช้ระบบแก๊ส 3. เร่งรอบเครื่องยนต์ประมาณ 3000-3500 รอบ 4. ให้สังเกต LED สีเหลืองจะเปล่งแสง 5. LED สีเขียว และสีแดง จะเปล่งแสงกระพริบสลับกัน 6. เร่งรอบเครื่องยนต์ แล้วเบาเครื่องยนต์อีก 2-3 ครั้ง 7. เร่งรอบเครื่อง 2500-3000 รอบ 8. LED สีเขียว และสีแดง อาจเปล่งแสงกระพริบสลับกัน โดย LED สีเหลืองจะเปล่งแสงค้าง ให้ขับรถยนต์ใช้งานไปสักพัก LED สีเหลืองจะเปล่งแสงเป็นปกติ LED สีเขียว แสดงส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศที่บาง (Lean) LED สีเหลือง แสดงส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศที่พอดี (Stoichiometric) LED สีแดง แสดงส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศที่หนา (Rich) 9. เราสามารถปรับปุ่ม Sensitivity ที่หม้อต้มช่วย กรณีที่ LED สีเขียว หรือ LED สีแดง เปล่งแสงเพียงสีเดียว หมายความว่า หาก LED สีเขียว แสดงสีเดียว แสดงว่า ส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศอาจจะบาง (Lean) เกินไป ให้ปรับปุ่ม Sensitivity ที่หม้อต้ม เพิ่มการจ่ายแก๊ส LED สีแดง แสดงสีเดียว แสดงว่า ส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศอาจจะหนา (Rich) เกินไป ให้ปรับปุ่ม Sensitivity ที่หม้อต้ม ลดการจ่ายแก๊ส
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณมากๆครับ ข้อมูลดีๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ถ้ามีโน๊ตบุ๊ค+โปรแกรม+สายลิงค์ ยินดีสอนแบบละเอียด ฟรี ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: mitsu strada
Engine Type: 1jz gte vvti a/t
ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา
อายุ: 47
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าอยู่ โคราช จะจูนให้เพื่อนๆในคลับฟรีครับ 081-2646896
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แก๊สระบบ วาล์วแปรผัน + แลมด้า อัตราเร่งน่าทึ่งมากครับ | talardonline | ClubJZ ! GAS | 49 | 06-06-2023 02:01 |
การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ | CHAI-ENERGY-DEDE | ClubJZ ! GAS | 6 | 06-05-2009 07:45 |
แกสระบบ fix mix จำเป็นต้องมี แลมด้า คุมไม๊ | มังกรไฮโซ | ClubJZ ! GAS | 3 | 17-04-2009 07:34 |
แลมด้า ดีจริงหรือ ขอคำแนะนำครับ | TopJZ | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2007 10:26 |
2jz-ge auto ติด แลมด้า มิกซ์เริ่มต้น ขนาดเท่าไหร่ | gaient | ClubJZ ! GAS | 3 | 29-06-2007 13:39 |