ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: NISAN A31
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: RANGSIT
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BME For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() ไม่เข้าใจ ขอวิธีทำที่ละเอียดกว่านี้ได้ไหมครับ
เช่น ต้องมีอะไรบ้าง ต้องต่อยังไงบ้าง ถึงได้ออกมา ตามรูปที่พี่โชว์ รูปแรกอะครับ ผมเจโบ ปลั๊กบาง อยากทำครับ เพราะมีกล่องปลั๊กหนา อยู่ด้วยแล้ว พอดีเลย ไม่ขายกล่องแล้ว ช่วย ๆ ลงให้ละเอียดมากกว่านี้ได้ไหมครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง ขอบคุณมากครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() พยายามเข้ามาอ่านข้อความแรก และ ทำความเข้าใจ ยัง งง อยู่ครับ
ใครเข้าใจ บอกทีว่า อะไรเป็นอะไร เอาปลั๊กที่กล่อง หรือ ที่ขั้ว มาทำไง เหมือนเอาปลั๊ก หนา มาพ่วง ปลั๊กบาง อันเดิม แล้วเสียบได้ทั้งสองอัน หรือป่าวครับ ง๊ง งง น่าจะลงเบอร์โทร ไว้บ้างนะครับ จะได้โทรถามเลย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนเดิม For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
โทษทีครับพี่ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาครับ เดี๋ยวว่าง จะเอาวิธีแบบละเอียดมาลงครับ พร้อมรูปวิธีทำด้วย รอแป๊ปนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอรอด้วยคนครับกล่องพังไปสามใบแล้ว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถามมั่งคับ ไม่รู้จิง ๆ อะ เครื่อง 1j Bo O2 สายสีอะไรคับ ใช่ที่อยูได้ dag.หรือเปล่าครับ
แล้วก็ TPS. ด้วยอะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pnagtor For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
|
จากภาพครับ สมมุติว่าเป็นกล่องปลั๊กบางที่พังแล้ว ให้เราดูดตะกั่วของขั้วปลั๊กกล่องออกให้หมด เอาแต่ปลั๊กกล่อง ecu ออกมา ตามภาพเลยครับ ตรงลูกศรชี้คือส่วนที่เราต้องการ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
|
ที่ลายปริ๊นของกล่องปลั๊กบางจะมีรหัสขั้วกำกับไว้อยู ่ เราก็ดูรหัสตรงนี้ให้ตรงกัน แล้วเชื่อมสายไฟไปหาปลั๊กกล่องของปลั๊กหนาทีละเ ส้น จนครบทุกเส้น เพื่อความสวยงามให้ใช้ท่อหดหุ้มที่จุดบัดกรีทุก ๆขั้ว
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลักษณะขั้วปลั๊กบางที่ได้ โดยจะนำไปเสียบกับขั้วปลั๊กบางที่มาจากเครื่องยนต์ขอ งเรา
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขั้วปลั๊กหนาครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW E30 2 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี
อายุ: 44
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าผมเปลี่ยนสายไฟทั้งชุดเป็นของปลั๊กหนาต้องแก้ตรงไ หนบ้างครับ
แล้วมันจะยุ่งยากมากไหมครับ คือตอนนี้ผมซื้อของมาครบแล้ว แต่ยังงงๆกะปลั๊กบางตัวอยู่ครับโดยเฉพาะระบบเกียร์กั บเซนเซอร์อ่ะครับ แล้วของเก่าเค้าต่อกล่อง Abs มาให้ด้วยอ่ะครับอยากทราบว่าถ้าเป็นปลั๊กหนาแล้วยังต ้องใช้ไหมครับ แล้วระบบแอร์ก้อต้องแก้เหมือนกันใช่ไหมครับ(วายเองทั ้งหมดอ่ะครับเลยงงๆ) ขอบคุณมากๆครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A-o-B : 02-02-2009 เมื่อ 23:53. |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่ปลั๊กเซ็นเซอร์ของเกียร์จะไม่ได้กันครับ ใช้วิธีตัดต่อเอาปลั๊กเดิมมาใส่เอา ส่วนกล่อง abs ที่พ่วงมา แสดงว่าที่เซ็นเซอร์ sp2 มันเป็นแบบ 3 สาย สายทั้ง 3 เส้นต้องดึงเข้ากล่อง abs (ขั้วอะไรก็จำไม่ค่อยได้แล้ว ต้องดูที่หลังปริ้น) แล้วจากกล่อง abs ที่ขั้ว psen ดึงเข้ากล่องเครื่อง ขั้ว sp1 ก็เท่ากับว่าเครื่องคุณใช้สัญญาณ sp1 ตัวเดียว ไม่มีสัญญาณ sp2 แต่ระบบเกียร์ก็เปลี่ยนให้ครบปกติ เพียงแต่จะไม่มีสัญญาณสำรอง เวลาที่ sp1 เกิดเจ๊ง ก็ต้องทนขับลากเกียร์เอา สายจากเซ็นเซอร์ 3 เส้นที่ว่านี้ ที่เข้ากล่อง abs ต้องต่อให้ครบและถูกต้องตามเดิมนะครับ ไม่งั้นเกียร์คุณจะไม่เปลี่ยน วิธีที่จะไม่ต้องใช้กล่อง abs มาพ่วง ก็คือ ดึงสัญญาณจากไมล์ไฟฟ้า(ถ้ามีนะครับ)เข้าที่ขั้ว sp1 แทน หรือ เปลี่ยนชุดตูดเกียร์ โดยเปลี่ยนเฟืองด้านในให้เป็นเฟืองแบบ 4 ร่อง และหาเซ็นเซอร์ sp2 ที่มี2สายมาใส่ แล้วดึงเข้า sp2+ sp2- ของกล่อง ecu ครับ ทั้ง 2 วิธีนี้ทำให้เกียร์เปลี่ยนโดยไม่ต้องพ่วงกล่อง abs ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: BMW E30 2 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: ปากเกร็ด นนทบุรี
อายุ: 44
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วระบบแอร์ผมต้องใส่รีเลย์เหมือนที่พี่ทำไหมค รับ ถ้าผมติดปัญหาตรงไหนขออนุญาตปรึกษาพี่ที่นี่นะค รับ ขอบคุณมากๆครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A-o-B : 03-02-2009 เมื่อ 15:56. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จะเปลี่ยนเกียร์ออโต้ 1jz-gte ปลั๊กบาง | แอน | ClubJZ ! Talk | 0 | 16-01-2017 23:43 |
สอบถามเรื่อง 1uz ปลั๊กบาง ปี90 หน่อยครับ | narinfuk | ClubUZ ! Talk | 1 | 15-08-2014 20:48 |
มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ 1jzgte ปลั๊กบาง ครับ | holden@rd28 | ClubJZ ! Talk | 6 | 02-06-2014 15:37 |