ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แต่ผมคิดว่าผมขับแบบปกตินะครับ ไม่ได้ชอบอัดลากรอบ คือถ้าวิ่งมาปกติไม่เกิน 2500 รอบที่ความเร็ว 110 Km/H มันจะไม่เป็นนะครับ แต่เมื่อใดก็ตามที่มีการเหยียบเร่งแซง หรือโอเวอร์ไดรฟ มันถึงจะเป้นนะครับ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วอายุการใช้งานของเครื่องจะมีปัญหาม ั้ยครับ แล้วเรามีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ หม้อน้ำผมเปลี่ยนใหม่ พัดลม 2 ตัวติดตลอดตั้งแต่เริ่มบิดกุญแจ
มันเป็นเฉพาะตอนวิ่งแก็สนะครับ เคยลองถามช่างเคดูบอกว่ามันอาจจะเป็นไปได้ที่แก็สบาง ไป แต่ผมก็ปรับแก็สเพิ่มมาอีก 1 รอบแล้วก็ยังเป็นอยู่ ![]() อีกนิดนึงนะครับ เพิ่งเปลี่ยนถ่ายหม้อน้ำไปเมื่อวันเสาร์นี้เองครับที ่ร้านหม้อน้ำพร้อมเติมน้ำยาคูลแลนท์ ส่วนพัดลม 2 ตัวนี่น่าจะแรงมาก ๆ แล้วนะครับ พอบิดกุญแจแล้วเสียงลมจากพัดลมดังมาก ๆ เลยครับ ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 17-11-2009 เมื่อ 12:45. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองใช้เกจ์วัดที่มีสเกลบอกก่อนดีกว่าครับ....เพราะบา งทีเกจ์ที่ยอู่กับรถ...เปลี่ยนเครื่องมาอาจจะหลอกเรา ก็ได้...
น่าจะลองแบบมีสเกลดูก่อนว่า อุณหภูมิอยู่เท่าไร..ความร้อนสูงจริงๆรึป่าว...แล้วเ ราจะได้รู้ด้วยว่าเกจ์ที่ติดรถ..ขึ้นขนาดนี้..อุณหภู มิ จะขนาดไหน...... แล้วก็มาแก้ปัญหาเรื่องความร้อนกันต่อครับ....อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 53
กระทู้: 12
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
มันติดตลอดเวลา มันจะพังไวหรือเปล่าครับ พี่เช็ค พีเอ็ม ด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตามที่เพื่อนๆเเนะนำเลยครับ
-ถ้าเกจ์วัดมันตรง ผมว่าน่าจะผิดปกติครับ -พัดลมเป็นแบบไหนครับเป่ /ดูด -หม้อนำ้/ของอะไรครับ พอไหม ตันป่าว -มีอะไรมาขวางทางลมหน้าหม้อนำ้ไหมครับ -ผมว่ายังไงๆมันน่าจะผิดปกติครับ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นเลยนะครับ
เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะลองวิ่งน้ำมันจากออฟฟิศกลับถึงบ้าน แล้วลองเหยียบเท่าเดิมเหมือนเมื่อตอนเช้า ถ้าเกจ์ความร้อนไม่ขึ้น แสดงว่ามีปัญหามาจากระบบแก็สแน่นอน แต่ถ้าขึ้นเหมือนกันแสดงว่ามีปัญหาที่ระบบระบายความร ้อน อืมม แต่ตอนออกจากอู่ผมก็ซัดไป 170 มันยังไม่ขึ้นเลยน้า ![]() -ถ้าเกจ์วัดมันตรง ผมว่าน่าจะผิดปกติครับ // ผมก็ว่ามันผิดปกติครับ -พัดลมเป็นแบบไหนครับเป่ /ดูด // เป่าไปที่ตัวเครื่องครับ -หม้อนำ้/ของอะไรครับ พอไหม ตันป่าว // หม้อน้ำที่ฝาเป็นอลูมินั่มอะครับ ไม่มีฝาหม้อน้ำ ไม่น่าจะตันเพราะผมเพิ่งถ่ายหม้อน้ำไปเมื่อวันเสาร์น ี้เอง น้ำก็วนดีครับ -มีอะไรมาขวางทางลมหน้าหม้อนำ้ไหมครับ ไม่มีเลยครับ หม้อน้ำกะเครื่องเกือบติดกันเลย -ผมว่ายังไงๆมันน่าจะผิดปกติครับ // ครับ ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 17-11-2009 เมื่อ 12:47. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
ของผมขึ้น เท่าเดิมเหมือนตอนเราใช้ดีเซลเลยอ่าครับพี่ //แต่ของผมก้เคยขึ้นสูงกว่าปกติแต่แค่นิดเดียว ไม่ถึงขนาดพี่อ่าครับ แต่ที่ของผมขึ้นเพราะว่าเล่นหนักๆยาวๆมากๆ ครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ของผม ก็เป็นนะครับ เครื่อง เจโบ ติด แอลพีจี หม้อน้ำเบนซ์เดิมๆ พัดลมไฮดรอลิค เป็นธรรมดา ของรถติดแก๊สนะครับ ว่าความร้อนจะขึ้นสูงกว่าน้ำมัน เพราะแก๊ส เวลาเผาไหม้ อุณหภูมิ จะสูงกว่าน้ำมัน อันนี้ตามที่ผมประสบเจอมานะคับ ผิดพลาดยังไง ขออภัย ผมเปลี่ยนผมลมใบหน้า ตัวใหญ่กว่าเดิม ก็ช่วยได้ดีคับ แต่ความร้อนก็ขึ้นเกินครึ่งเหมือนเดิม แต่จะลงเร็ว
พี่ลองเช็คตอนใช่แก๊สดูนะคับ ว่าเปิดแอร์วิ่ง อุณภูมิ เป็นยังไง แล้วก็ ปิดแอร์วิ่งว่าอุณภูมิเป็นอย่างไร ของผมเวลาเปิดแอร์อุณถูมิจะขึ้นเร็วมาก 200 F เลยต้องเปลี่ยนพัดลมอย่างที่ว่า แต่ถ้าปิดแอร์วิ่ง จะอยู่ที่ 175 F ครับ วิ่ง 140 กม/ชม+ แล้วก็ลองเปลี่ยนมา ใช้น้ำมันว่า เปิดแอร์วิ่ง ปิดแอร์ วิ่ง ว่าเป็นอย่างไร ที่นี้พี่ก็จะรู้ว่า ที่อุณภูทิสูงๆ นี่มันเกิดจากอะไรแล้วละครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเองนะครับ ผมเช็คแบบนี้แล้วก็แก้ไขแบบนี้ อาการดีขึ้นมาก ขึ้นเขาใหญ่ ลากเกียร์ สบายครับไม่ร้อน ผิดพลาดอย่างไรก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ บอกไว้เผื่อเป็นแนวทางครับ รอดูความคิดเห็นจากท่านอื่นนะครับ ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใส่กล่องแปลง...ตั้งแต่ออกจากอู่ ซัด180-190 ก็ขึ้นเท่าเดิม...กับตอนที่เป็นเครื่อง D4D
(ยังไม่รู้ว่ากี่องศาแน่) หม้อน้ำเดิมวีโก้+พัดลมเป่า 2 ตัว... ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|