ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
อยากจูนหม้อต้มbigasครับ
ตอนนี้รถกินแก๊สมากๆๆๆๆ ตก5โลลิตร มหาโหด ขับแบบเนียนคันเร่งที่สุดตลอด
ต้องจูนยังไงครับ ขอคำแนะนำที ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Isuzu Cameo
Engine Type: 1 JZ GE
ที่อยู่: BKK.
กระทู้: 52
Thanks: 47
Thanked 27 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองเช็คระบบไฟที่ต่อเข้ากล่องกับตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอ ร์ว่าทำงานสมบูรณ์ก่อนหรือเปล่าดีกว่าครับ บางทีสายอ๊อกซิเจนเว็นเซอร์หลวมหรือเกือบขาดก็กินแก๊ ซนะครับ
![]() วิธีตั้งลองดูตาม link นะครับ http://www.gasthai.com/boardgas/html2005/A19971.html |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
อัพครับๆๆ อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้
ไม่มีใครที่ใช้หม้อbigasแล้วเคยจูนเองมั่งเหรอวค๊าบบ บ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติดตั้งแก๊สระบบอะไรครับ มีแลมด้าหรือเปล่า มิกซ์ขนาดเท่าไร และตามที่เพื่อนสมาชิกถามได้ลองเช็ค Engine Code ดูหรือยังว่า O2 sensor มีปัญหาหรือเปล่า สำหรับหม้อต้ม Bigas ที่ปุ่มปรับแก๊สหมุนตามเข็มนาฬิกาเป็นการปรับให้บาง ทวนเข็มนาฬกาเป็นการปรับให้หนาขึ้น ถ้าปรับได้พอดีรถจะมีกำลังมากและกินแก๊สประมาณ 7-8 กม./ลิตร ในการจูนแก๊สควรนำรถไปวิ่งเพื่อดูการตอบสนองของรถด้ว ย ยังไงคุณควรให้ข้อมูลมากกว่านี้สักนิดนะครับ ยินดีช่วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
ใช้แบบmixerธรรมดาอ่ะครับ 1j ge ออโต้ วางในบอดี้w123 เฟืองท้าย3.4เดิมๆ มิกซ์30มิล
เวลาจูนมันต้องปรับตรงไหนมั่งอ่ะครับหม้อbigasเนี่ย แล้วจูนยังไง พี่พอมีวิธีคร่าวๆไหม เซงมากๆเลย กินจัดไป ส่วนo2 sensorเช็คแล้วครับ ปกติดี แงๆๆ ทำไงดีเนี่ยย แล้วถ้าสมมติว่า เปลี่ยนจากmixerเป็นvariable จะวิ่งดีกว่าเก่าไหม ปรัดหยัดขึ้นไหม |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ที่ปรับมันจะอยู่กลางๆหม้อต้มน่ะครับ ที่ผมปรับเองนะครับผมจะหมุนตามเข็มเข้าไปจนสุดก่อน เอาปากกาทำมาร์คไว้ แล้วคลายออกมาประมาณ 7 รอบ จากนั้นก็เริ่มสังเกตรอบเครื่องครับว่าหมุนเข้าทีละค รึ่งรอบเสียงเครื่องเร่งขึ้นหรือเบาลง ถ้ายิ่งหมุนยิ่งเบาก็ถอยออกมา รอบเครื่องจะเพิ่มจากเดิมไปจนแรงที่สุดแล้วกลับไปเบา ลงใหม่(เนื่องจากหนาไป) ตรงนี้แหละครับให้หมุนย้อนกลับไปตรงที่เสียงเครื่องแ รงที่สุด นั่นคือจุดพอดี แต่มันจะแรงแป๊บเดียวเนื่องจากมันมี idle speed control ควบคุมรอบเดินเบาอยู่ ลองทำดูครับเดี๋ยวก็เก่ง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แล้ว power valve กลางสายล่ะครับ ปรับกี่รอบ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|