ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE :LPG
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอความช่วยเหลือ E36+1z Gte+lpg
![]() ตอนนี้ หลังจากเอารถ BMW E36 ไปแต่งกับ 1JZ GTE และติดแก๊สแบบ Mixer ใช้หม้อต้มธรรมดา ตอนนี้วิ่งมาได่ประมาณ 1500 Km แล้ว โดยคร่าวๆค่อนข้างพอใจกับเครื่องใหม่ แต่มีคำถามที่อยากรบกวน หลายข้อ ดังนี้ (อาจจะเยอะหน่อยแต่ขอรบกวนด้วยครับ) 1. เรื่อง Cluster ตอนนี้มีสิ่งผิดปกติ 2 อย่าง คือไฟ Engine โชว์ และเข็มวัดอัตราการกินน้ำมันใช้งานไม่ได้ อยากทราบว่าปกติ E36 ที่วาง J จะใช้ได้หรือเปล่า และมีอู่ไหนแก้ได้บ้างครับ 2. เวลาออกตัวที่เกียร์ 1 รอบประมาณ 1500 rpm รู้สึกว่าล้อหลังซ้ายสั่น แต่พอรอบมากกว่านั้น ไม่เป็นอะไร ตอนแรกอู่บอกว่าเป็นที่ดอกยางแข็ง แต่พอเปลี่ยนล้อและะยางใหม่แล้วอาการก็ยังไม่หายไป และรู้สึกว่าที่ความเร็วมากกว่า 120 Km/hr ขึ้นไปรถจะสั่น ไม่นึ่งเหมือนก่อนวางเครื่อง อยากถามว่าอาการสั่นมาจากอะไรได้บางทั้ง 2 กรณี 3. หลังจากวิ่งไป 1000 Km ตอนนี้มีเสียงผิดปกติดังมาจากบริเวณคอนโซลเกียร์ เป็นเสียงของเหล็กเสียดสีกันเหมือนเสียงพัดแอร์สีกับ อะไรสักอย่าง แต่ไม่ใช่พัดลมแอร์ เพราะลองปิดแอร์ ก็ยังดัง และเสียงจะดังตามรอบเครื่องในขณะใช้เกียร์ และดังทุกเกียร์โดยเฉพาะเกียร์ 1 - 2 แต่ขณะวิ่งอยู่ที่เกียร์ D และช่วงมีเสียงดัง ลองใช้เกียร์ N เสียงนั้นจะหายไปทันที เป็นเสียง แกร๊กๆๆ เหมือนเหล็กบางๆสีกับอะไรที่หมุนด้วยความเร็วขณะวิ่ง อยากทราบว่าเสียงมาจากเพลา หรือออกมาจากเกียร์ แต่เกียร์ไม่มีอาการผิดปกติ 4. อาการกระตุกนิดหน่อยของเกียร์ โดยเฉพาะ 1 ไป 2 และ 2ไป 3 แต่ 3 ไป 4 รู้สึกนิดหน่อย เวลาออกตัวแรงๆ ของเครื่อง J ผิดปกติหรือเปล่า 5.บางครั้งขณะสตาร์ทตอนเช้าด้วยน้ำมันจะต้องลากยาวหร ือต้องสตาร์ท 2 ครั้งถึงจะติด อยากทราบวิธีเกิดจากอะไรได้บ้างและแก้ได้อย่างไร 6.บางครั้งขณะวิ่งด้วยแก๊สและจอดติดไฟแดง หลังจากนั้นวิ่งไปสักพักรถจะดับ อาการนี้เกิดหลังจากเติมแก๊สถังที่ 2 หรือวิ่งได้ประมาณ 300 Km หลังจากรับรถ อยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและแก้ไขอย่างไร ถ้าจะจูนแก๊สต้องปรับอย่างไร (รู้ว่าปรับตรงไหน แต่ไม่รู้ว่าต้องทดสอบอย่างไรถึงจะรู้ว่าปรับแล้ว OK)ตอนนี้แก๊สที่ปรับไว้สามารถลากได้ ถึง 200+ KM/hr 7.หลังจากที่เครื่องดับตามข้อ 6 ทำไมสตาร์ทติดยาก ส่วนมากต้องสตาร์ท 2 ครั้งแบบลากยาวๆ และบางครั้งมีเสียงแบ็คออกมาด้วยพร้อมกลิ่นแก๊ส อยากทราบสาเหตุและวิธีแก้ครับ 8.น้ำมัน Hydrolic รั่วบริเวณ Pump power และกระเด็นเป็นฝอยเล็กๆ มีวิธีแก้หรือเปล่าครับ และแก้อย่างไร อีกอย่างกระปุกน้ำมันพัดลม ตอนนี้หาที่ยึดไม่ได้ และรู้สึกว่าน้ำมันจะซึมบริเวณสายด้วย อยากเห็นหารยึดกระปุกใน E36 และสายน้ำมันควรเป้นสาย High pressor ด้วยหรือเปล่า คำถามเยอะไปหน่อย แต่ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย RIAW : 04-06-2008 เมื่อ 09:59. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE :LPG
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
9.อ้ออีกเรื่องครับ ตอนนี้ใช้หม้อน้ำ+พัดลม Hydrolic เดิม ของ JZ แต่ลองอัดที่ 200 Km/hr แค่ไม่ถึงนาทีมั้ง ปรากฏว่าเข้มความร้อนวิ่งขึ้นไปที่ Over heat เลย แต่พอลดความเร็วลงประมาณ 20-30 วินาที ก็ตกลงมาปรกติ อ้อเข้มความร้อนตอนนี้ขึ้นที่ 3/4 ของเกจครับ จะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่หรือเปล่าครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อาการคล้ายๆ ผมครับ
ขอตอบแบบที่เจอด้วยตังเองครับ เรื่องไฟโชว์ต้องรอเพื่อนๆ ที่ใช้ E36 เข้ามมาตอบ แต่เรื่องอาการสั่นนั้น มาจากเพลากลางไม่ได้ศูนย์ การแก้ไขต้องถ่วงเพลากลาง ครับ ผมทำที่ สนามเป้าครับใกล้ดรงพยาบาลพยาไท2 ตรงข้าม ททบ5 ครับ ส่วนเรื่องว่าที่มีเสียงดังเหมือนเหล็กสีกันนั้น น่าจะมาจากช่วงปลายเกียร์ไปสีกับเหล็กโยงคันเกียร์คร ับ ทดสอบโดยขับวิ่งไปที่ความเร้วประมาณเกียร์ 2 แล้ว เหยีบเบรคพร้อมกับเอามือไปจับคันเกียร์ไว้ หากรู้สึกว่าคันเกียร์มีแรงโยกตามเบรคเหมือนๆกับมีอะ ไรไปดัน ก็แสดงว่า อาการที่ว่ามาถูกต้องครับ ผมไปถ่วงที่สนามเป้า งร้านแก้ไขให้ด้วยครับ นิ่งมากกกครับ ราคาประมาณ 2-3 พันบาทครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ส่วนเรื่องเกียร์กระตุกเวลาเข้าเกียร์ มี 2 รายการคือ
1 รอบเดินเบาสูง หรือ 2 น้ำมันเกียร์มากกว่าปกติครับ ลองเช็คดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE :LPG
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
10. อีกเรื่องครับ....อีกแล้ว ตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ เบรคแข็งมาจนถึงเบรคไม่อยู่ แต่ถ้าย้ำๆหรือว่ารอสัก 5 นาทีก็ปกติ อยากทราบว่าเกิดจากอะไรและแก้ไขอย่างไรครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองตรวจสอบสายลมที่ออกจากเครื่องแล้วมาเข้าหม้อลมเบร คดูครับว่า มีหลวมบ้างหรือเปล่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE :LPG
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยังเหลือีกหลายข้อครับ ยังไม่ได้ข้อสรุปเลย
ขอบคุณมากครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ข้อ 5 ลองล้างมอเตอร์เดินเบาดูครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็ ขับ อยู่เหมือนกัน กินเจเหมือนกัน กินแก้สเหมือนกันด้วย แต่ระบบต่างกัน ของผม มิกซ์ ธรรมดา
วิ่งดี ขับเนียน ไฟโชว์เหมือนกัน แก้ไม่ได้ โทรคุยดีกว่ามั้ย 081-6848854 ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE :LPG
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 12 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
OK ขอบคุณมากครับ ได้ความล่ะ ไอ้อาการ Back fire ที่ไม่สามารถปรับแกด๊สให้พอดีได้มาจาก 2 สาเหตุหลักๆอย่างที่พี่ๆบอกจริงๆครับ
1. ปีกผีเสื้อที่เกรอะกรังไปด้วยเขม่า ของผมส่วนที่หนาที่สุดน่าจะประมาณ 2 mm. ไม่เข้าใจว่าทำไมอู่ไม่ยอมล้างให้ตอนวางเครื่อง 2. หัวเทียนแบบเข็มที่กุดสั้นเหลือประมาณมิลกว่าๆ น่าจะเป็นของแท้จากญี่ปุ่นเลยที่เดียว ทำการขัดและกดเขี้ยวลงไปนิดหน่อย รอไปซื้อใหม่มาเปลี่ยน และหลังจากทำทั้ง 2 อย่างเรียบร้อย ด้วยปริมาณแก๊สที่เคยแบ๊คทุกครั้งที่กดคันเร่ง ปรากฏว่าพุ่งปรี๊ดขึ้นมาทันที เทียบเท่ากับน้ำมันทีเดียว และเสียงรอบเครื่องที่ดูเหมือนตั้งไว้สูง แต่รอบที่หน้าปัดไม่สูง หลังจากล้างปีกผีเสื้อใหม่ก็ลดลง และต้องตั้งรอบให้สูงขึ้น ซึ่งอาการกระตุกเวลาเกียร์เปลี่ยนก็ลดลงงไปด้วย ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอความช่วยเหลือ wiring ไมล์หน่อยครับ | pradoldech | ClubJZ ! Talk | 0 | 26-05-2016 08:51 |
ขอความช่วยเหลือ หน่อยครับ รถเครื่องร้อนแล้วสตาดติดยาก | TT78 | ClubJZ ! Talk | 0 | 01-06-2014 11:56 |
ขอความช่วยเหลือ Jz ตัวร้อน | RIAW | ClubUZ ! Talk | 5 | 17-04-2014 20:42 |
กำลังจะซื้อรถมือสองที่วางเครื่อง เจโบ มีวิธีดูรถอย่างไร | buster | ClubJZ! Useful Information | 4 | 25-12-2009 00:45 |
ขอถามด่วนครับ ขอความช่วยเหลือ | อู๋ | ClubJZ ! GAS | 2 | 29-09-2008 21:12 |