ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 เครื่องยนต์1Jกับ2Jและเครื่องฟอจูนเนอร์2.7 VVti เครื่องไหนประหยัดแก๊สLPGและขึ้นเขา ได้ดีกว่าครับ อยากให้บันดาเซียนช่วยตอบและแนะนำให้ผมด้วยนะคับ **ขอบคุณคับ** (จะเอาไปติดรถกระบะใช้งานวันละประมาณ220+ ทุกของประมาณ400-700โลกว่าๆคับ) 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย commusio : 16-10-2011 เมื่อ 07:49.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามแบบนี้ คือ กำลังจะวางเครื่อง โดยเลือกเครื่อง เจ กับ เครื่อง 2.7ขอพี่จูนไว้ใช่หรือเปล่าครับ ....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าจะวางแนะนำเครื่องเจครับ เพราะราคาเครื่องน่าจะถูกกว่าส่วนความประหยัดน่าจะพอ ๆกันครับ ....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณคับ แล้วควรที่จะใช้เครื่องเจรุ่นไหนอ่ะคับจะเอาวางในมัง  กรทองอยากได้เครื่องที่ประหยัดแก๊สและขึ้นเขาได้ดีคั  บเพราะทุกของหนักบ่อยและวิ่งเยอะ ถ้าวางเจในตัวมังกรทองไม่ได้ก็จะจองวีโก้2.7ใหม่อะคั  บ ถ้าวางเครื่องกับมังกรทองได้ก็ยิ่งดีมากๆคับเพราะไม่  ต้องเปลืองเงินเปลี่ยนรถอีก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าลงทุนน้อย .... แนะนำเอา 2j ลงไปเลยครับ แต่ถ้าขนของ + ขึ้นเขาด้วย ก็คงต้องขยับเบอร์เฟืองท้ายให้สูงๆด้วยนะครับ สัก 4.555ขึ้นไป หรือถ้า อู่ที่วางเครื่องสามารถทำชนเกียร์ธรรมดาเดิมได้ ก็แจ่มครับ บรรทุกของขึ้นเขาสบาย ..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ถ้าเกียร์ At ต้องขยับเบอร์เฟืองท้ายครับ ไม่งั้น หอบกิน .. (หมายถึงขึ้นเขานะ)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โดยปกติแล้วถ้าเครื่อง สองเจ กับ เครื่องวีโก้ ตัววีโก้ที่ติดรถมาเลยจะดีกว่าครับ และประหยัดกว่าเนื่องจากอัตราเร่ง เฟืองท้าย และหลาย ๆ อย่างที่ทำออกมามันแม๊ชกันครับ และอีกอย่างก็คือติดแก๊สหัวฉีด 4 สูบ ถูกกว่าติดแก๊สหัวฉีดเครื่องเจด้วยครับ แต่ถ้าไม่ยากต้องผ่อนเป็นภาระ ก็ต้อง สองเจชนเกียร์เดิมครับ เฟืองท้ายพอครับไม่ต้องเปลี่ยน 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องวีโก้ 2700 น่าจะดีกว่าในแง่บรรทุกเพราะมันออกแบบมาเพื่อใช้กับร  ถบรรทุกแรงบิดมาดีกว่าในรอบต่ำ อัตราการกินที่เคยถามคนที่ใช้ประมาณ 1.7 บาท/กม.ขณะบรรทุก ก็พอๆกับ 1j-2j ขนาดเครื่องเล็กกว่า ระบบระบายความร้อนก็สามารถทำได้ดีกว่า 6 สูบ แปลง อ้อ เพิ่งอ่านรายละเอียด คือถ้าพี่มีงบพอเปลี่ยนรถคันใหม่ ก็เลือกวีโก้ เครื่อง 2.7 เถอะครับ เครื่องวางจากโรงงานปัญหาน้อย แต่ถ้างบไม่พอก็ 2j ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของเดิมดีทุกอย่างครับ อย่าเปลี่ยน เสียของแน่ๆ ราคาตกวูบ อย่าตามกระแสครับ ค่อยๆคิด 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ชายต้น : 27-03-2008 เมื่อ 13:30.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกๆคำตอบครับผม   พรุ่งนี้จะเอารถไปไว้ที่อู่แล้วครับ ทีแรกกะว่าจะขายมังกร ชื้อวีโก้แต่เสียดายรถใหม่ๆกลัวจะโทรมเร็วเพราะต้องท  ุกของและตากแดดตากฝนพักพวกเลยแนะนำอย่าไปเปลี่ยนคันใ  หม่ แต่ผมใช้วันละ280โลน่าจะคุ้มเงินมากๆๆๆจากมัน700ถ้าต  ิดแก๊สโลละ1.70บาทน่าจะประหยัดไปวันละ224บาทคิดเป้นเ  ดือนก็6720แค่นี้ก็เหลือเติมไอ้เก๋งแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกๆคำตอบครับผม พรุ่งนี้จะเอารถไปไว้ที่อู่แล้วครับ ทีแรกกะว่าจะขายมังกร ชื้อวีโก้แต่เสียดายรถใหม่ๆกลัวจะโทรมเร็วเพราะ  ต้องท ุกของและตากแดดตากฝนพักพวกเลยแนะนำอย่าไปเปลี่ย  นคันใ หม่ แต่ผมใช้วันละ280โลน่าจะคุ้มเงินมากๆๆๆจากมัน70  0ถ้าต ิดแก๊สโลละ1.70บาทน่าจะประหยัดไปวันละ224บาทคิด  เป้นเ ดือนก็6720แค่นี้ก็เหลือเติมไอ้เก๋งแล้วครับ  โทษทีคับที่ไม่ได้เข้ามาขอบคุณเมื่อ2วันก่อนพอดีคอมผ  มโดนฟ้าผ่าโมเด็มเจ๊ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอขอบคุณ เค  คลองสาม  มากๆครับที่แนะนำร้านคุณให้ผมครับพอดีผมอยู่จังหวัดก  ระบี่ครับและอู่ที่ผมจะไปวางก็เป็นอู่ของลูกพี่ลูกน้  องกับผมครับอยู่ที่นครศรีธรรมราช 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |