ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แลมด้า ครับ ถ้าถอดออกแล้วใส่เพาเวอร์วาล์วแทน
แลมด้า ครับ ถ้าถอดออกแล้วใส่เพาเวอร์วาล์วแทนแล้วจะทำให้ประหยัด ขึ้นหรือเปล่า ลดลงสัก20% จได้หรือเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- แลมด้ามันเป็นไรหรือครับพี่ผมว่าแลมด้าน่าจะประหยัดก ว่านะผมว่า แต่ก่อนผมก็ไม่ชอบแลมด้ามาทุกวันนี้แลมด้าน่าจะ โอ กว่าครับ เพาเวอร์วาว รอบเดินเบามันเหม็นแก็สครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มันกินเยอะนะครับ 2.1-2.3 บาท/กม.นะครับ อยากได้สัก 1.5-1.6 บาท/กม. ไม่รู้จะจูนยังไงนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คุณ narong 1138 หายเป็นไข้แล้วรึครับ รถของคุณวาง 2 เจ จีอี ใช่รึเปล่าครับ ผมจำไม่ค่อยได้ ของผมวาง 1 เจ จีอี ฟิกมิกซ์ ตอนแรกใช้มิกเซอร์แบบครอบปากท่อไอดี กินอยู่ที่ 1.5-1.9 บาท/กม. แต่หลังจากที่ถอดมิกเซอร์เดิมออก ใช้มิกของ TOSAKI กินอยู่ที่ 1.3-1.7 บาท/กม.แต่วิ่งดีขึ้นทั้งน้ำมันและแก๊ส รถของผมเป็นไมตี้เจาะทะลุแวน 3 ประตู ครับ นน.รถประมาณ 1.6 ตัน เฟื่องท้ายคราวน์ 4.1 ล้อ 205/65/15 ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองปรับแรมด้าให้มันบางดูครับ อาจจะประหยัดขึ้นน่ะครับ แต่การสึกหรอของเครื่องยนต์มันก็ย่อมมีมากกว่าการปรั บจูนให้พอกับเครื่องยนต์ต้องการด้วยน่ะครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วันหลังจะไปรบกวนครับ ข้างร้านคุณ เค มีร้านหม้อน้ำหือเปล่าครับ จะแก้ไข้ให้หน่อย วิ่งเร็วไม่ได้ครับวิ่งได้ไม่เกิน140 ครับ เซ็งมากเลย กะว่าเอาไว้อัดตอนเมียเผลอซ๊ะหน่อย เซ็งจริงๆเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวิ่งอยู่ที่ 1.5-1.6 เองครับแก๊สมิกวอร์ธรรมคาครับ 2เจ จีอี เหมืนกันครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- คุณชาคริต ครับ วิ่งในเมืองหรือนอกเมืองครับ 1.5-1.6 ครับ ผม 2 j ge เหมือนกันในสตร้าด้าเฟื่องท้ายเดิม+แลมด้าวิ่ง ได้ 1.8-2.1 ในเมืองครับ ถ้านอกเมือง ได้ 1.5-1.6 เหมือนกันครับ แต่ส่วนใหญ่ผมวิ่งในเมือง ผมว่าจะหาเฟื่องท้ายซัก 4.5 ของปาเจโร่ มาใส่ไม่รู้จะลดลงมาอีกได้หรือเปล่าครับ(ในเมืองแต่ถ ้านอกเมืองตอนนี้ ก็โอแล้วครับ) เคยลองตีนปลายยังไม่หมดวิ่ง 180 แล้วครับ ถ้าเราใส่เฟื่องท้ายใหญ่ขึ้นไม่รู้เร็วปลายจะลดหรือเ ปล่าไม่ทราบครับ ปลายผมไม่ค่อยจะสนเท่าไหร่ครับเพราะว่าวิ่งแค่ ร้อยกว่าๆ ก็จะปลิวแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ผมก็ลองถอดดูแล้วครับไม่ประหยัดเลยครับ พอๆกันกับแลมด้าอะครับ ของพี่narong1138 เฟื่องท้ายเท่าไหร่ครับ ตีนต้นเป็นไงบ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- เรื่องตัวร้อนผมว่าหม้อน้ำไม่พอหรือตันมากกว่าครับพี ่ ผมเคยเจอมาครั้งหนึ่งครับ ผมถอดหม้อน้ำเพื่อเปลี่ยนวาล์น้ำตอนแรกน้ำจะยังไม่เต ็มระบบต้องค่อยๆ หากมันลดลง2-3 วันแรกแล้วก็จะคงที่เองครับตอนนั้นเล่นเอาเครื่ องฮีต ตัดไปเองสตาร์ทใหม่ไม่ติดต้องรอจนเครื่องเย็นคร ับ แรกๆ ที่วางเครื่องใหม่มีปัญหาตัวร้อนแต่แรกเลยหรือเปล่าค รับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Isuzu Rodeo,BMW328i
Engine Type: 2Jz-Ge,M52B28TU
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 45
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผม 1Jz-ge ฝาดำ Lamda Autogas
รถปล่าวหนัก 1.8 ตัน เฟืองท้าย 4.55 วิ่งในเมือง=1.6-1.7 (ลากรอบ5000-6000บ่อยๆๆ) ทางยาว = 1.5-1.6 กม./ลิตร (140-160 กม.) สงสัยทำไมมันกินไม่ต่างกันเท่าไรเลยคับ....ตกลงLamda มีหน้าที่อะไรเอ่ย |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 57
กระทู้: 96
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- หม้อน้ำตันหรือเปล่าครับพี่ ผมก็ไม่เชี่ยวชาญเหมือนกันครับ ไหนๆ ก็ไหนๆ จิกเงินแม่บ้านอีกที่ทุ่มทุนเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้นเ ลยเป็นไรครับพี่ ยังไงรอกูรูก่อนครับพี่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมขออกความเห็นอย่างนี้นะครับ
คนส่วนใหญ่เวลาติดแก๊สก็จะคาดหวังถึงความประหยัด การติดตั้งระบบแลมด้าก็เหมือนกัน หลายคนเข้าใจผิดว่าการติดแลมด้าช่วยให้ประหยัดขึ้น ผมว่าเราไม่น่าเอาความประหยัดเป็นตัวแปรในการตัดสินใ จติดตั้งแลมด้า ถ้าจะเข้าใจให้ถูกต้องเราต้องเข้าใจทั้งสองระบบเสียก ่อน ระบบ fixmix ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับว่า fix ดังนั้นรูจ่ายแก๊ส (พาวเวอร์วาล์ว) เราตั้งยังไงมันก็อยู่อย่างนั้น แก๊สก็จะไหลออกมาตามแรงดูดของเครื่อง ส่วนแลมด้านั้นแทนที่รูจะ fix อย่างพาวเวอร์วาล์ว มันกลับขยายหรือลดขนาดรูได้ (Step Motor) จากการสั่งการของ Lamda ECU ซึ่ง การที่ Lamda ECU จะสั่งให้ Step Motor ขยายหรือลดขนาดรูจ่ายแก๊ส มันวิเคราะห์จากข้อมูลต่าง ๆ ประกอบกันเช่น ค่า ออกซิเจน ว่าขณะนั้นส่วนผสมหนาหรือบาง, ลิ้นเร่ง ว่าขณะนั้นมีการกดคันเร่งมากน้อยเท่าไหร่ เมื่อได้ค่ามามันก็มาประมวลผล ตามรูปแบบที่เราตั้งค่าไว้ (สำคัญตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ แลมด้าเป็นอุปกรณ์ที่เค้าออกแบบมาเพื่อให้ส่วนผสมของ เชื้อเพลิงเหมาะสมในทุก ๆ รอบของเครื่องยนต์ ซึ่งส่วนนี้ระบบ Fix ไม่มี ดังนั้นถ้าการตั้งค่าถูกต้องและเหมาะสม การขับขี่ก็จะใกล้เคียงกับน้ำมันขึ้น ส่วนการประหยัดหรือไม่ประหยัดอันนี้ขึ้นอยู่กับการขั บขี่ของแต่ละคนซึ่งไม่เหมือนกัน และที่สำคัญบางคนตอนใช้ระบบ Fix ปรับไว้หนา พอมาใช้แลมด้าปรับแต่งเหมาะสมขับขี่เหมือนเดิม โดยรวมจึงประหยัดขึ้น แต่กลับกันบางคนตอนใช้ระบบ Fix ปรับไว้บาง พอมาใช้แลมด้าปรับแต่งเหมาะสม หรือไม่เหมาะสมและขับขี่เหมือนเดิม โดยรวมจึงอาจกินแก๊สมากกว่าเก่าก็เป็นได้ครับ ลองพิจารณาดูครับ ผมออกความเห็นตามความเข้าใจประมาณนี้ครับ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หนับหนุนๆครับ....ค่อนข้างชัดเจนคับ...ที่คุณchaiวิพ ากษ์ไว้...สิ่งสำคัญที่เราควรยึดถือ...ก็คือ..ความปล อดภัยของเราและเครื่องยนต์ด้วยครับ....เพราะความประห ยัดนั้น..ราคาแก๊สนั้นถูกกว่าน้ำมันถึง 3 เท่าอยู่แล้วครับ...ของให้อัตราการรับทานแก๊สของรถเร าอยู่ในอัตราที่ใกล้เคียงบวกลบนิดหน่อยก็พอแล้วครับ. ..และที่สำคัญแก๊สต้องขับมันกว่าน้ำมันนิดหน่อยคับฮิ ๆๆ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|