ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
|
![]() เครื่องยนต์1Jกับ2Jและเครื่องฟอจูนเนอร์2.7 VVti เครื่องไหนประหยัดแก๊สLPGและขึ้นเขา ได้ดีกว่าครับ อยากให้บันดาเซียนช่วยตอบและแนะนำให้ผมด้วยนะคับ **ขอบคุณคับ** (จะเอาไปติดรถกระบะใช้งานวันละประมาณ220+ ทุกของประมาณ400-700โลกว่าๆคับ)
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย commusio : 16-10-2011 เมื่อ 07:49. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถามแบบนี้ คือ กำลังจะวางเครื่อง โดยเลือกเครื่อง เจ กับ เครื่อง 2.7ขอพี่จูนไว้ใช่หรือเปล่าครับ ....
ถ้าจะวางแนะนำเครื่องเจครับ เพราะราคาเครื่องน่าจะถูกกว่าส่วนความประหยัดน่าจะพอ ๆกันครับ .... |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
ขอบคุณคับ แล้วควรที่จะใช้เครื่องเจรุ่นไหนอ่ะคับจะเอาวางในมัง กรทองอยากได้เครื่องที่ประหยัดแก๊สและขึ้นเขาได้ดีคั บเพราะทุกของหนักบ่อยและวิ่งเยอะ ถ้าวางเจในตัวมังกรทองไม่ได้ก็จะจองวีโก้2.7ใหม่อะคั บ ถ้าวางเครื่องกับมังกรทองได้ก็ยิ่งดีมากๆคับเพราะไม่ ต้องเปลืองเงินเปลี่ยนรถอีก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าลงทุนน้อย .... แนะนำเอา 2j ลงไปเลยครับ แต่ถ้าขนของ + ขึ้นเขาด้วย ก็คงต้องขยับเบอร์เฟืองท้ายให้สูงๆด้วยนะครับ สัก 4.555ขึ้นไป หรือถ้า อู่ที่วางเครื่องสามารถทำชนเกียร์ธรรมดาเดิมได้ ก็แจ่มครับ บรรทุกของขึ้นเขาสบาย .....
แต่ถ้าเกียร์ At ต้องขยับเบอร์เฟืองท้ายครับ ไม่งั้น หอบกิน .. (หมายถึงขึ้นเขานะ) |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดยปกติแล้วถ้าเครื่อง สองเจ กับ เครื่องวีโก้ ตัววีโก้ที่ติดรถมาเลยจะดีกว่าครับ และประหยัดกว่าเนื่องจากอัตราเร่ง เฟืองท้าย และหลาย ๆ อย่างที่ทำออกมามันแม๊ชกันครับ และอีกอย่างก็คือติดแก๊สหัวฉีด 4 สูบ ถูกกว่าติดแก๊สหัวฉีดเครื่องเจด้วยครับ แต่ถ้าไม่ยากต้องผ่อนเป็นภาระ ก็ต้อง สองเจชนเกียร์เดิมครับ เฟืองท้ายพอครับไม่ต้องเปลี่ยน
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องวีโก้ 2700 น่าจะดีกว่าในแง่บรรทุกเพราะมันออกแบบมาเพื่อใช้กับร ถบรรทุกแรงบิดมาดีกว่าในรอบต่ำ อัตราการกินที่เคยถามคนที่ใช้ประมาณ 1.7 บาท/กม.ขณะบรรทุก ก็พอๆกับ 1j-2j ขนาดเครื่องเล็กกว่า ระบบระบายความร้อนก็สามารถทำได้ดีกว่า 6 สูบ แปลง อ้อ เพิ่งอ่านรายละเอียด คือถ้าพี่มีงบพอเปลี่ยนรถคันใหม่ ก็เลือกวีโก้ เครื่อง 2.7 เถอะครับ เครื่องวางจากโรงงานปัญหาน้อย แต่ถ้างบไม่พอก็ 2j ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ของเดิมดีทุกอย่างครับ อย่าเปลี่ยน เสียของแน่ๆ ราคาตกวูบ อย่าตามกระแสครับ ค่อยๆคิด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ชายต้น : 27-03-2008 เมื่อ 13:30. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
|
ขอบคุณทุกๆคำตอบครับผม พรุ่งนี้จะเอารถไปไว้ที่อู่แล้วครับ ทีแรกกะว่าจะขายมังกร ชื้อวีโก้แต่เสียดายรถใหม่ๆกลัวจะโทรมเร็วเพราะต้องท ุกของและตากแดดตากฝนพักพวกเลยแนะนำอย่าไปเปลี่ยนคันใ หม่ แต่ผมใช้วันละ280โลน่าจะคุ้มเงินมากๆๆๆจากมัน700ถ้าต ิดแก๊สโลละ1.70บาทน่าจะประหยัดไปวันละ224บาทคิดเป้นเ ดือนก็6720แค่นี้ก็เหลือเติมไอ้เก๋งแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
ขอบคุณทุกๆคำตอบครับผม พรุ่งนี้จะเอารถไปไว้ที่อู่แล้วครับ ทีแรกกะว่าจะขายมังกร ชื้อวีโก้แต่เสียดายรถใหม่ๆกลัวจะโทรมเร็วเพราะ ต้องท ุกของและตากแดดตากฝนพักพวกเลยแนะนำอย่าไปเปลี่ย นคันใ หม่ แต่ผมใช้วันละ280โลน่าจะคุ้มเงินมากๆๆๆจากมัน70 0ถ้าต ิดแก๊สโลละ1.70บาทน่าจะประหยัดไปวันละ224บาทคิด เป้นเ ดือนก็6720แค่นี้ก็เหลือเติมไอ้เก๋งแล้วครับ โทษทีคับที่ไม่ได้เข้ามาขอบคุณเมื่อ2วันก่อนพอดีคอมผ มโดนฟ้าผ่าโมเด็มเจ๊ง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
|
ขอขอบคุณ เค คลองสาม มากๆครับที่แนะนำร้านคุณให้ผมครับพอดีผมอยู่จังหวัดก ระบี่ครับและอู่ที่ผมจะไปวางก็เป็นอู่ของลูกพี่ลูกน้ องกับผมครับอยู่ที่นครศรีธรรมราช
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |