ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-03-2008, 05:57   #1
greenc
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 27
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 greenc is on a distinguished road
เข้าใจแล้วครับ

เข้าใจและครับ คุน j-max คือการทำงานของเกียร์ก็คือว่า เข้าเกียร์ ecuสั่งไฟมาผ่าน hydrolic flow มาถึงชุด power flow แล้วเบรกแบรนจับ ส่งกำลังผ่าน เทอร์ไบ พอเข้าที่เข้าทางก็ ทำให้ lock up ในชุด power flow ทำงานเพื่อกันเบรกแบน ลื่น ใช่ไหมครับ(แต่ผมไม่เข้าใจ ที่ว่ามีเฟืองมาต่อกับตัวทอร์คอ่ะครับ ที่ทอร์คมันมีเฟืองด้วยเหรอครับ ไอ้เฟืองรอบๆ มันไม่ได้ มีไว้ให้ไดร์สตาร์ทเข้าไปปั่นเหรอครับ ยัง งง อยู่ อ่ะครับ) และชุด lock-up ก็ทำงานที่เกียร์ 4 กับ2-1ตามที่เราเข้าไม่ใช่เหรอครับ อย่างที่คุน tunchz กล่าวมา ที่รู้สึกเช่นนั้นก็เพราะว่า ในการวิ่งความเร็วไม่คงที่ ชุด lock up ยังไม่ทำงานครับ ทำให้ เกิดการลื่น ภายในชุด power flow ผมว่าน่าจะลื่นที่ เบรกแบรนอย่างเดียวอ่ะ เพราะเคยถอดดู เกียร์ เมื่อ lock up ทำงาน power flow ก็เหมือนเดิม แต่วิ่งได้เร็วกว่าเดิม(รอบเท่าเดิม) ก็น่าจะเกิดมาจากเบรกแบรน ใช่ป่ะครับ (มันน่าจะจับไม่อยู่อ่ะ ผมว่า ก็เลยมีชุด lock up มาช่วย เพื่อป้องกันการลื่นไถลเหมือนคลัชลื่น (เกียร์ออโต้ก็มี lock upทุกลูกแหละผมว่า เพราะภายในลูกเกียร์มันก็เป็นคลัชเปียกหมดมันคง ลื่นมั่งแหละถ้ามีโหลดเยอะๆ แต่อยากบอกว่าlock upของรถยุโรปทำงานได้นิ่มนวลกว่าของเจทุกยี่ห้อเลยอ่ ะ แงๆ น้อยใจ แทบไม่รู้สึก)
ผมขอถามต่อนะครับท่านที่โมดิฟายเกียร์ออโต้เดิม เค้าเปลี่ยน sun gear กะ primary gear ป่ะครับ หรือเปลี่ยนแค่แผ่นคลัช แหวนรองคลัช และก็เบรกแบรน ครับ แล้วไฮโดรลิก โฟล์ว เค้าได้ยุ่งกะมันป่ะครับ อยากรู้มากครับ
greenc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-12-2009, 20:09   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ่านศึกษาเพิ่มเติมๆข้อมูลเกี่ยวกับ ล๊อคอัพคลัชท์ ได้จาก รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง Lock up ด้วยคับ ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels