 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  11-03-2008, 21:25 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				รายงานทดสอบ IHI vf14 เลกาซี่
			 หลังจากแก้เรื่องความร้อนอยู่พักใหญ่ คือเอาระบบน้ำเลี้ยงโบออก  ดีขึ้นนิดหน่อยเลยผ่าหม้อน้ำล้างใหม่ก็ดีขึ้นแต่ยังไ ม่ใช ่ตอนนี้เริ่มสงสัยวาวน้ำคงเปิดมั่งไม่เปิดมั่ง เลยขับจากแหลมฉบังไประยองบ้านเมียครับ ความร้อนคงที่แต่ยังสูงอยู่คือ100-105c เปิดแอร์ตลอด ความเร็ว100-140 อัตราเร่งดีพอสมควรครับ ผมก็ไม่ได้ขับเจโบเดิมมานานมากเลยไม่ทราบความแต กต่าง ตอนนี้บูทยัง10psiกะจะเอา13psi แรงดึงรู้สึกได้ครับแต่พอเกตุเริ่งดังเกียก็เปลี่ยนอ ีก นี่แหละออโต้ ก็พอใจกับสิ่งที่อยากลอง ทีหวังไว้แน่ๆคือ 1.น่าจะทนกว่าโบเดิม 2.ได้ความแตกต่างของห้องเครื่อง 3.ได้เกตุแยก แฟ้ดๆ 4.ปรับบูทง่ายขึ้นเพื่อstepต่อไป 5.ราคารับได้ 6.ไว้เป็นแนวทางชาวคลับjzของเรา แค่นี้แหละครับ ขอบคุณครับ sanjz ( คุณสันครับ น้าขอย้ายไปเก็บไว้ที่ห้องแกลลอรีไว้เป็นแนวทางให้น้ อง ๆ นะครับ ที่นี่กระทู้จะตกครับ ) อืมม ดูจากรูปแล้ว วอเตอร์เทมป์ที่คุณสันใส่อยู่ เห็นฝังเซนเซอร์ที่กึ่งกลางของท่อน้ำ ที่ออกมาจากเครื่องก่อนเข้าหม้อน้ำใช่ไหม๊ครับ ถ้าแบบนี้น้ำที่ออกมาค่าจะวัดได้ค่อนข้างสูงครั บ เพราะมันกำลังออกมาจากตัดเครื่องสด ๆ และผมคิดว่าถ้า อยู่ระดับ 100-105 ถือว่าปรกตินะครับ เพราะเราฝังเซนเซอร์ในจุดนั้น รถผมก้อประมาณนี้แหละครับ ซัดเต็ม ๆ มีถึง 110 C ผมว่าดีนะครับเราจะได้ยก และถ้ายกมันก้อลงมาที่ราว ๆ 98-102 C ประมาณนี้เลยครับ เคื่อง 2JZ GTในโอเมกาก้อวัดได้ประมาณนี้ เครื่อง BP-1800 เทอร์โบ สี่สูบในแลนติส ผมก้อวัดได้ประมาณนี้เหมือนกัน คือ 95-105 C การขับว่าเราแช่บูสต์มากน้อยแค่ไหนครับ ผมว่าคุณสันไม่น่ากังวลนะครับ วัดผลจากการเปิดฝาห้องเครื่องดูครับ ว่ามันไม่ได้ร้อนระอุ เราขับเจมานานน่าจะจับฟิวเรื่องความร้อนระอุ แบบเปิดมาหน้าหงายเลย ถ้าแบบนั้นล่ะก้อถือว่าไม่ใช่ มันต้องร้อนพอประมาณ คุณสันน่าจะทราบฟิว นั้นครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย najake@lampang : 05-06-2008 เมื่อ 08:29. | 
|   |   | 
|  11-03-2008, 21:30 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | สุดยอดคับ น้า   | 
|   |   | 
|  11-03-2008, 23:15 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับลุงสัน หายตัวร้อนๆอุ่นๆไวๆนะครับ ลองถอดวาล์วน้ำวิ่งยังครับ ว่าเป็นไง แตกต่างมั้ย ถ้าไม่แตกต่างก็ไม่ใช่มั้งคับ 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  11-03-2008, 23:37 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: 084-0767570ยินดีเป็นที่ปรึกษา ผมชื่อ"เก่ง"นะครับ อายุ: 46 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โบคู่นี้เดิมๆเลยไม่ได้เปลี่ยนโข่งหลังใช่ไหมคร  ับ  ถ้าใช่จะรอรอบไหมนะถ้ามาขับในเมืองอย่างกทม.งิ แต่ดูแล้วเท่ห์มากมายเลยครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 00:27 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | โหพี่ ร้อนเป็นร้ององศาเลยเหรอครับ รีบแก้ซะเด๋วนี้เลย เด๋วไม่ทันมิตใหญ่ ...อิอิ 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 07:21 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี อายุ: 54 
					กระทู้: 210
				 Thanks: 122 
		
			
				Thanked 124 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เด๋วจะแวะไปเยี่ยมเยียนหาความรู้ถึงบ้านเลยนะครับพี่  สันต์ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 07:52 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถามอะไรหน่อยครับ ถ้า water temp ขึ้นไป 100-105 แล้ว oil temp จะขึ้นไปสักขนาดไหน ถ้าเครื่องเดิมๆเนี่ย oil temp ควรอยู่ประมาณไหนครับ รถติด วิ่งปิดแอร์ วิ่งเปิดแอร์ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 08:43 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 44 
					กระทู้: 144
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 37 Times in 25 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | oil อย่าให้เกิน 110  คับ สวยๆ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 08:50 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 46 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 50 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เยี่ยมเลยครับแล้วมาบอกเล่าบ่อบๆนะครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 11:51 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: X Engine Type: Mid night racing ที่อยู่: LAMPANG อายุ: 55 
					กระทู้: 354
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | แปลกตรงที่มันร้อนกว่าเดิมนะครับคุณสัน ..แค่บูสต์สูงมานิดเดียว | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 12:42 | #11 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2007 อายุ: 48 
					กระทู้: 80
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ขึ้นโบ...สองลูก....แล้ว  ห้องเครื่องดูสวยมากๆเลยคร้าบบบบบบ ชอบๆ....คร้าบบบบบ ขอบคุณลุงสันมากๆคร้าบบบ ที่ทำออกมาให้ได้ชื่นชมและมีความรู้เพิ่มเติมกันถ้วน หน้าเลยคับ | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 22:31 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				....
			 | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 22:41 | #13 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				....
			 | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 22:41 | #14 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				....
			 | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 22:46 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				....
			 นั่นซิน้าเจค ตัวเก่าไม่เคยเจอเรื่องตัวร้อน ล้างหม้อน้ำแล้วยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่เลย เออ..ขอบคุณสำหรับของฝากมากๆๆๆๆๆเลยครับ คอกาเเฟซะด้วยผม ขอบคุณอีกครั้งครับ ไม่รู้จะมีโอกาศเจอกันแถวนี้บ้างมั้ยน้อ.. | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 22:48 | #16 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | 
				
				....
			 | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 23:03 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ขึ้นโบ สองลูกแบบลุงสัน มันแตกต่างจากขึ้นโบเดี่ยวแบบทั่วๆยังไงครับ ขอความรู้ด้วยครับลุงสัน 
				__________________ [ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป   | 
|   |   | 
|  12-03-2008, 23:17 | #18 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ความคิดผมนะ ไม่เกี่ยวกับความแรงนะครับ มันน่าจะทำงานไม่หนักเหมือนโบเดี่ยว คือหาร2น่ะครับ เลยน่าจะมีอายุการใช้งานยาวกว่า แต่การติดตั้งยุ่งยากกว่าโบเดี่ยวเยอะครับ เอ..แล้วทำไมเจโบGTEไม่ทำโบเดี่ยวจากโรงงานเหมือน7Mห  รือvvti นะ ว่ามั้ยน้าก็อต | 
|   |   | 
|  13-03-2008, 00:37 | #19 | |
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: 084-0767570ยินดีเป็นที่ปรึกษา ผมชื่อ"เก่ง"นะครับ อายุ: 46 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ดังนั้น2เครื่องที่ว่ามาแม้มีโบเดี่ยวแต่แรงบิดที่รอ บต่ำดีพอครับ ส่วน2เจโบก็ใช้ซีเควนเชี่ยวช่วย แต่1เจโบนี่ดิครับช่วงชักสั้นกว่า1ggteผู้พี่ซะอีก เลยต้องใช้เทอโบลูกเล็ก2ลูก ไม่งั้นถ้าใส่โบ7mมาจากโรงงานคงเอา1เจโบประกบเกียร์อ อโต้ใส่รถจ่ายกับข้าววิ่งในเมืองไม่ดีแน่ครับ อาจโดนฮอนด้าvtecแย่งลูกค้าไปนะครับอิอิ | |
|   |   | 
|  13-03-2008, 06:33 | #20 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
  
				__________________ [ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป   | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รูป Ihi Vf14 สำหรับชาวเจโบออโต้ ชัดๆ ครับ | sanjz | ClubJZ ! Meeting gallery | 50 | 12-06-2023 02:55 | 
